ข่าว

ไม่พอใจ ถูกทักษิณด้อยค่า 'ก้าวไกล' ชี้ อย่าดูถูกโหวตเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

clubhouse พ่นพิษ 'ก้าวไกล' มองถูกดิสเครดิตทางการเมือง กล่าวหา ชนะเลือกตั้งเพราะไอโอ ทั้งที่เป็นยุทธศาสตร์เพื่อประชาชน

พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาพูดผ่านรายการ CARE TALK ว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้ง เป็นเพราะมีปฏิบัติการ IO  เป็นการด้อยค่า หรือดูถูกโหวตเตอร์ ซึ่งมีวิจารณญาณในการพิจารณา ศึกษา ทั้งตัวผู้สมัคร นโยบาย แคนดิเดตนายกฯและจุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรค

 

เรื่องแบบนี้ฝั่งผู้มีอำนาจเคยพูดถึงพรรคในลักษณะนี้ ไปถึงขั้นว่าพรรคก้าวไกลปลูกฝังความคิดให้กับกลุ่มเยาวชนที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองมาแล้ว

พิจารณ์ มั่นใจว่าชัยชนะครั้งนี้มาจากจุดยืนทางการเมืองและนโยบายที่นำเสนอ ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่มีปฏิบัติการแบบนั้น และไม่มีงบประมาณที่จะทำอะไรแบบนั้น และหากจะให้ความเห็นเพิ่มตนเอง คิดว่าไม่ว่าพรรคการเมืองใดคงจะต้องปรับทัศนคติและวิธีคิด ไม่เช่นนั้นการทำงานการเมืองจะไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในระยะยาว

 

จุดยืนและนโยบายของพรรคมีเพื่อจะบอกประชาชนว่าจะต้องเป็นอย่างไรเพื่อพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าได้ไกลกว่านี้ ตรงนี้ทำให้ประชาชนเห็น ประกอบกับการทำงานมา 4 ปี ทำให้พรรคได้รับความไว้วางใจ ชัยชนะนี้ ไม่ใช่แค่ของนายพิธาหรือพรรคก้าวไกล หรือผู้สมัครพรรคก้าวไกล แต่อยากให้เป็นชัยชนะของประชาชน ในแง่ที่ทุกพรรคการเมืองหันมาทำการเมืองสร้างสรรค์ ทำนโยบายชัดเจน มีจุดยืนชัดเจน ตรงไปตรงมา

 

เมื่อแข่งกันบนกระดานนี้ ประชาชนคือคนที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด ซึ่งชัยชนะของก้าวไกลไม่ใช่แค่ความชัดเจน แต่คือทั้งหมด ทั้งผู้สมัคร แคนดิเดตนายกฯและจุดยืนทางการเมือง  เรื่องนี้จะมีผลต่อการร่วมรัฐบาลหรือไม่ มองว่าเป็นทัศนะส่วนบุคคล คิดว่ายังไม่เป็นประเด็น  การจะร่วมรัฐบาลเพื่อพาประเทศให้ดีกว่าที่ผ่านมา น่าจะแสวงหาความร่วมมือกันได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ