ข่าว

'บิ๊กตู่' ย้ำเป็น 'นายกฯ' อยู่ จนกว่ามีรัฐบาลชุดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กตู่' ย้ำเป็นยัง 'นายกฯ' อยู่ จนกว่ามีรัฐบาลชุดใหม่ ปัดตอบหันหลังทางการเมือง หลัง รทสช. แพ้เลือกตั้ง ฝากคนไทยรักและสามัคคี ไม่สร้างความขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มครั้งแรกหลังนับผลคะแนนเลือกตั้งว่า วันนี้เรายังคงทำหน้าที่เป็นรัฐบาล ทำหน้าที่ที่เราต้องทำต่อไปให้ดีที่สุด อยากจะกล่าวในนาม "นายกรัฐมนตรี" และ "รัฐบาล" ถึงพี่น้องประชาชนที่เคารพ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลายปี ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจในการทำงานของตนเองและรัฐบาลมาตลอด และพวกเราทุกคนก็ทราบดีว่าผ่านการเลือกตั้ง ผ่านกระบวนการตามระบอบประชาธิปไตยมาแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ขอขอบคุณ ประชาชนที่ร่วมกันออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง มาใช้สิทธิของตนเอง 

"ขอแสดงความยินดีกับทุกพรรคการเมือง ที่ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน และจากนี้ไปจะเข้าสู่กระบวนการจัดตั้งรัฐบาล" 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ยินดี จากนี้ไปขอให้คนไทยทุกคนได้ร่วมมือกันสร้างความรัก ความสามัคคี ความมีเสถียรภาพ ให้กับประเทศชาติโดยปราศจากความขัดแย้ง ร่วมมือกันพัฒนาชาติ บ้านเมือง กันต่อไป เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติให้มั่นคงและปลอดภัย "สำหรับผมระหว่างที่ รอรัฐบาลใหม่จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาลต่อไปให้ดีที่สุด ขอบคุณครับ" 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหันหลังให้การเมืองหลังจากแพ้เลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆว่า "โนคอมเมนต์" ก่อนที่จะเดินออกจากโพเดียมแถลงข่าว และไม่ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวที่พยายามถามว่า นายกรัฐมนตรียังสู้ใช่ไหม 

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีโอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะมาจับมือกับขั้วรัฐบาลเดิมเพื่อลอยแพพรรคก้าวไกลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "ไม่รู้ ก็มองไปสิ"

บรรยากาศหลังประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ