ข่าว

เปิดคำรับสารภาพ 'แอม ไซยาไนด์' ไม่ตรงพยาน เหยื่อ 14 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กโจ๊ก เปิดคำรับสารภาพ 'แอม ไซยาไนด์' รอบ 3 ลองผสม ไซยาไนด์ เป็น ยาเสพติด คาด มีคนอยู่เบื้องหลัง ช่วยออกอุบายให้ปากคำ

หลังจากเข้าสอบปากคำ "แอม ไซยาไนด์" เพิ่มเติม ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง "บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. เผยคำสารภาพของแอม แค่อ้างทดลอง นำไซยาไนด์ไปผสมยาเสพติด ยังปฏิเสธให้เหยื่อดื่มกิน ไม่สอดคล้องพยาน 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมชุดคลี่คลายคดี เดินทางไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง สถานที่คุมขัง สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์หรือ "แอม ไซยาไนด์" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 14 คดี และพยายามฆ่าผู้อื่นอีก 1 คดี รวม 15 คดี เพื่อสอบปากคำเป็นครั้งที่ 3 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบก.ตร.


ทั้งนี้ มีการเชิญพ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม มาร่วมสอบสวนในครั้งนี้ด้วย หลังการสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้ แอม ได้ยื่นหนังสือผ่านกรมราชทัณฑ์ ระบุความต้องการพบตน เพื่อรับสารภาพเพิ่มเติมในหลายประเด็น 

 

 


แต่จากการสอบปากคำ ยังไม่มีการรับสารภาพว่า เป็นผู้ฆ่าทั้ง 14 ศพ แต่คำรับสารภาพเพิ่ม ระบุว่า มีการนำเสนอยาไซยาไนด์ให้กับ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ “ก้อย” ในลักษณะผง บรรจุในซิบล็อค เพื่อให้นำไปทดลองผสมใช้กับยาเสพติด โดยอ้างว่าให้ใช้ในปริมาณเล็กน้อย และยกตัวอย่างว่า นายแด้ สามี นำไซยาไนด์ใช้กับสารเสพติดเช่นเดียวกันเพื่อใช้เสพ และอ้างว่าไซยาไนด์ดังกล่าว ก็นำมาจากนายแด้ด้วย

 

แอม ไซยาไนด์

ทั้งนี้ เป็นเพียงการยอมรับว่า ให้ไปทดลองใช้กับยาเสพติด แต่ไม่ได้รับสารภาพว่า ให้กินหรือให้ดื่ม ซึ่งก็ไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด แต่การรับสารภาพว่านำไซยาไนด์ไปมอบให้ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก  โดยจะนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลในสำนวนว่าตรงกันหรือไม่ และได้บอกให้ไปตั้งสติ และเรียบเรียงข้อมูล เพื่อเตรียมเข้าไปสอบปากคำอีกครั้ง ในวันที่ 17 พ.ค. นี้

 

 


ส่วนเรื่องทนายความ "แอม" ให้การว่า ได้ทิ้งไปแล้ว ซึ่งก็ไม่กระทบต่อรูปคดี พนักงานสอบสวนมีหน้าที่สอบ และแอมมีหน้าที่ให้การ ซึ่งคำให้การของแอมวันนี้ ไม่สอดคล้องกับคำให้การของผู้รอดชีวิต และยังตอบไม่ได้ในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่ผ่าพิสูจน์ศพทั้ง 14 ศพออกมา และพบไซยาไนด์ทุกศพ ซึ่งในคำให้การลักษณะนี้ ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ว่าจะให้การอย่างไรก็ได้

 

 


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า วันพรุ่งนี้ จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับคนใกล้ชิด เนื่องจากคำให้การของแอมมีการชี้ไปถึงบุคคลใกล้ชิด

 

 


ส่วน รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม วันนี้ได้เข้าร่วมสอบปากคำและเจอกับแอม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ปล่อยให้ทั้งสองคนพูดคุยกัน โดยอดีตสามีแอม ยังไม่ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม และคาดว่า มีผู้ที่อยู่เบื้องหลัง และคอยให้คำปรึกษาแอม ในการให้ปากคำ แต่อุบายต่างๆ ไม่มีประโยชน์ เนื่องจากตำรวจทำงานตามพยานหลักฐาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ