ข่าว

'เพื่อไทย' แลนด์สไลด์ 'สุโขทัย' ครั้งแรก 'สมศักดิ์' รักษาฐานเสียงดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' ปลื้มชาวสุโขทัยเห็นผลงานชัดเจน เลือก 'เพื่อไทย' แลนด์สไลด์ 4 เขตรวด ยอมรับ 'เลือกตั้ง66' บทเรียนใหม่ ต้องปรับวิธีหาเสียงทันยุคสมัย

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้นำว่าที่ สส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต 1 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง เขต 2 น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ เขต 3 และ นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เขต 4 เข้าสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช อุทยานประวัติศาสาตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย หลังชนะเลือกตั้งทั้ง 4 เขต

ว่าที่ สส.สุโขทัย สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช

นายสมศักดิ์ ขอขอบคุณชาวสุโขทัย ที่ยังเชื่อมั่นเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะทั้ง 4 เขต ซึ่งเป็นการชนะยกจังหวัดครั้งแรกของตนสะท้อนว่า ยังมองเห็นคนทำงานอยู่ จึงยังยอมรับและสนับสนุน เกิดแลนด์สไลด์ในจังหวัดสุโขทัยได้ 

 

ส่วนภาพรวมภาคเหนือตอนล่าง พรรคเพื่อไทย ได้สส.เพิ่ม จากเดิมได้ 5 ที่นั่ง ครั้งนี้ได้ 10 ที่นั่ง ซึ่งความเป็นจริงต้องพึงพอใจแล้ว แต่ยังตั้งเป้าไว้สูงกว่านี้ แต่ก็ยอมรับมติของพี่น้องประชาชน ส่วนจังหวัดอื่นๆในภาคเหนือ พรรคเพื่อไทย ก็สามารถแลนด์สไลด์ยกจังหวัดได้ถึง 4 จังหวัด คือ น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และสุโขทัย 

นายสมศักดิ์ เชื่อมั่นว่า ทุกพรรคการเมืองจากนี้ ก็ต้องปรับด้านเทคโนโลยีที่ใช้เป็นเครื่องมือการสื่อสารและการหาเสียง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นน่าศึกษาเป็นอย่างมาก แม้ นโยบายพรรคเพื่อไทยดี แต่การนำเสนออย่างเป็นรอง ดังนั้นต้องปรับตัวให้ทันความเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี 

นายสมศักดิ์ และ ว่าที่ สส.สุโขทัย 4 เขต

นอกจากนี้นายสมศักดิ์ ตั้งข้อสังเกตถึงช่วงเวลาประกาศตั้งรัฐบาล ที่ระยะหลังต้องใช้เวลาเป็นเดือน จึงทำให้มีเวลาคิดสูตรการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงพูดคุยเรื่องนโยบายของแต่ละพรรค เพราะพรรคที่ชนะ ไม่ได้มีเสียงเป็นเอกฉันท์ 250 เสียง จึงต้องใช้เสียงพรรคอื่นร่วมด้วย และยังมีเสียง 250 สว. จึงมองว่า เป็นความยุ่งยากพอสมควร ที่ต้องพูดคุยกลั่นกรองกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ