ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' จ่อหมายจับคนใกล้ชิด 'แอม ไซยาไนด์' คาดสัปดาห์หน้าสรุปสำนวนได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จ่อออกหมายจับคนใกล้ชิด "แอม ไซยาไนด์" ให้คำแนะนำ ทำลายพยานหลักฐาน ยืนยันทำตามพยานหลักฐาน คาดสัปดาห์หน้าสรุปสำนวนส่งอัยการได้

15 พ.ค. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) คาดวันพรุ่งนี้อาจจะออกหมายจับเพิ่มเป็นคนใกล้ชิด นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ส่วนสำนวนสอบสวนของคดีคาดสัปดาห์จะเริ่มสรุปสำนวนการสอบสวนในส่วนที่สมบูรณ์ เพื่อมีความเห็นในการสั่งคดีไปยังพนักงานอัยการ หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 พ.ค. 2566) ได้นำสำนวนสืบสวนมาประกอบเข้ากับสำนวนการสอบสวนแล้ว  

 

 

 

 

 

บิ๊กโจ๊ก จ่อหมายจับคนใกล้ชิด แอม ไซยาไนด์

 

 

ส่วนการออกหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ใกล้ชิดกับนางสรารัตน์ หรือ แอม ขณะนี้กำลังไล่รายอะเอียดอีกเล็กน้อย โดยช่วงบ่ายวันนี้ จะเข้าไปสอบปากคำ แอม เพิ่มเติม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพฯ และยืนยันว่าการออกหมายจับไม่ได้ทำตามกระแสสังคม แต่ทำตามพยานหลักฐาน เพราะหากทำตามกระแสสังคม ถึงจะสามารถขออนุมัติหมายจับได้ แต่เมื่อเข้าสู่กระบวนการศาลอาจจะยกฟ้องได้  ทำให้เกิดผลเสียมากกว่า ดังนั้นทุกคดีต้องทำอย่างรอบคอบ

 

โดยคนใกล้ชิด แอม ไซยาไนด์  ที่จะออกหมายจับได้ในเร็วๆ นี้ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่แนะนำ และ ช่วยกันทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานไปถึงร่วมกันฆ่า โดยคนใกล้ชิดรายนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องในบางคดีเท่านั้น ส่วนกรณีเส้นทางการเงินจำนวน 78 ล้าน และบัญชีธนาคาร คาดว่าวันพุธนี้จะแล้วเสร็จทั้งหมด

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ตำรวจต้องทำทั้ง 15 คดี ให้จบก่อน ส่วนรายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต้องไล่ดำเนินการในภายหลัง สำหรับน้องสะใภ้ และน้องชายของ แอม ตอนนี้เรียกมาสอบปากคำแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบการกระทำความผิด

 

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งทนายคนใหม่ของ แอม ไซยาไนด์ ยังให้เป็นสิทธิของ แอม แต่ทนายคนเดิมก็ยังคอยให้คำปรึกษาในฐานะเพื่อนอยู่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ