ข่าว

'เศรษฐา' มั่นใจชนะเลือกตั้งคะแนนนำอยู่ยืนยันพร้อมคุยฝ่ายประชาธิปไตยก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' มั่นใจพรรเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งคะแนนนำอยู่ ยังไม่มีพรรคไหนต่อสายมา พร้อมคุยกับฝ่ายประชาธิปไตยก่อน ยอมรับผิดหวังพื้นที่กรุงเทพฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมมินทร์ สุริยเดช หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย และน.ส.ลินธิภรณ์ วรินวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการ เลือกตั้งหลัง66 หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นับคะแนนไปได้ 26% แล้ว

 

 

เมื่อถามว่าได้มีการคุยกับพรรคก้าวไกลหรือ นาย "เศรษฐา" ระบุว่า  ยังไม่ได้คุยกับทางพรรคก้าวไกล นายพิธายังไม่ได้ต่อสายมา ซึ่งอย่างไรก็ตามต้องขอคุยกับฝ่ายประชาธิปไตยที่ร่วมอุดมการณ์ด้วยกันมาก่อน ตนไม่ทราบว่าตามธรรมเนียมใครจะต้องเป็นคนติดต่อก่อน เพราะตนเองก็เป็นหน้าใหม่ทางการเมือง 

 

 

 

 

นาย "เศรษฐา" ยังกล่าวว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่ผิดหวังกับคะแนนที่ออกมา เพราะพรรคเพื่อไทยยังนำอยู่ และไม่มีใจเสีย แต่ยอมรับว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครใจเสียแน่นอน กรุงเทพฯ ผิดหวัง ขณะเดียวกันรู้สึกแปลกใจ แต่ยังคงยิ้มแย้มแจ่มใสได้อยู่ ยังไม่คิดปรับยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง 

 

 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสได้ถึง 200 ที่นั่งหรือไม่ นาย "เศรษฐา" ระบุว่า พึ่งนับได้เพียง 20% พร้อมกับย้ำว่า ใจเย็นๆๆๆๆ หลายครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้ต่อสายถึงพรรคการเมืองใด และยังไม่มีพรรคไหนต่อสายมา รวมถึงพรรคก้าวไกลด้วย และพร้อมที่จะคุยกับฝ่ายประชาธิปไตยที่ร่วมอุดมการณ์กันมา 4 ปีก่อน

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน

เมื่อถามว่าตัวเลขพรรคก้าวไกลนำมานั้น นาย "เศรษฐา" มีสีหน้าที่ขึงขังก่อนบอกว่า “ไม่ใช่ก้าวไกล ผมนำอยู่ ตัวเลขนำอยู่” และยังมั่นใจว่า เมื่อคะแนนออกมาแล้วท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทยจะนำอยู่ ซึ่งขณะนี้มีการนับคะแนนไปเพียง 20% หรือจำนวน 5 ล้านคะแนน จาก 40 ล้านคะแนน

 

 

ส่วนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ยังคงอยู่ที่พรรคเพื่อไทย ติดตามผลการเลือกตั้ง พร้อมกับทำหน้าที่แม่อยู่ และเหตุผลที่มายังศูนย์แถลงข่าวนี้ เพราะจะมาแสดงตัวเพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้ไปไหน และรอแถลงข่าวอยู่

 

นายเศรษฐา ทวีสิน

เมื่อถามว่าขั้วรัฐบาลปัจจุบันยังไม่ประกาศยอมแพ้ ห่วงว่าจะนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลข้างน้อยหรือไม่ นายเศรษฐา บอกว่า ไม่กังวล เพราะไม่มีความชอบธรรม

 

 

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมถึงการเลือกตั้งจะโมฆะได้ต้องมีเหตุผลเพียงพอ ส่วนการวินิจฉัยการกาบาทเลยกรอบในบัตรเลือกที่ตีว่าเป็นบัตรเสียนั้น นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ก็เป็นหลักฐานที่จะใช้ในการร้องเรียนได้ และอาจนำไปสู่การเลือกตั้งใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ