ข่าว

บึ้มสนั่น 'ไฟไหม้' หมู่บ้าน นนทบุรี แรงระเบิดทำบ้านเสียหาย 6 หลัง ดับ 1 (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก บึ้มสนั่น 'ไฟไหม้' ในหมู่บ้าน บางใหญ่ จ.นนทบุรี แรงระเบิดทำบ้านพังเสียหายรวม 6 หลัง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย

พ.ต.ต.ดนกอหนี ทิ้งหลง สารวัตรสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุ 'ไฟไหม้' บ้านและมีผู้เสียชีวิตในหมู่บ้าน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.รณภัฏ ทัมทิมธงไชย ผู้กำกับการ, พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รองผู้กำกับการสืบสวน, พ.ต.ต.พายุ นิลละออ สารวัตรสืบสวน, แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์, เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 

 

ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกบนเนื้อที่ 53 ตารางวา สภาพของบ้านถูกไฟไหม้เกือบหมดทั้งหลัง ส่วนที่โรงจอดรถพบรถยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ข้างบ้านพบศพ นายประสม อายุ 49 ปี คนงานผสมสารเคมี ถูกแรงระเบิดเสียชีวิตคากองเพลิง นอกจากนี้ยังมีบ้านใกล้เคียงและฝั่งตรงข้ามบ้านหลังที่เกิดเหตุ ระเบิด ได้รับความเสียหายจากเศษเหล็กที่ปลิวออกไป ทำให้กระจกประตู-หน้าต่างแตก และฝ้าเพดานพัง 

 

 

จากสอบสวนทราบว่าในบ้านที่เกิดเหตุมี นายอาทร อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน พักอาศัยอยู่กับภรรยา แม่ของภรรยา และพี่สาวภรรยา ส่วน นายประสม ผู้เสียชีวิต กำลังผสมสารเคมีอยู่ด้านข้างบ้าน แล้วเกิดการระเบิดอย่างรุนแรงขึ้นมา ทำให้คนในบ้านได้รับบาดเจ็บไปด้วย ส่วนนายประสมเสียชีวิตในที่เกิดเหตุข้างบ้านทันที

 

 

นายพันดีชา กมุทะรัตน์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศตำบลบ้านบางม่วง กล่าวว่า เมื่อเดินทางมาถึงก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ในโรงจอดรถอย่างรุนแรง รวมทั้งบริเวณตัวบ้านด้านหน้า ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนแรกที่มาถึงที่เกิดเหตุ จึงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ก่อนจะเดินไปดูที่หน้าบ้าน ก็พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในบ้านอีก 4 คน

 

 

ซึ่งภาพจากคลิปกล้องวงจรปิดที่ตนเองเห็น พบว่าเกิดการระเบิดอย่างรุนแรงออกจากรถยนต์ที่จอดอยู่ ซึ่งระหว่างที่ตนเองกำลังระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟอยู่นั้น เมื่อฉีดน้ำเข้าไปในจุดที่ไฟไหม้ก็เหมือนถูกสารเคมีบางอย่างพุ่งกลับมาหา ทำให้ตนเองรู้สึกแสบที่บริเวณใบหน้าอีกด้วย ทั้งนี้ตนเองไม่ทราบอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว 

 

 

ด้าน พ.ต.อ.รณภัฏ ทัมทิมธงไชย ผู้กำกับการ สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า บ้านเกิดเหตุประกอบกิจการผสมสารเคมีตัวจุดเชื่อมทองแดง ที่ใช้สำหรับทำสายไฟ สายสัญญาณ ทำมาตั้งแต่ปี 2556 โดยว่าจ้างให้นายประสม เป็นผู้มาผสมสารเคมี ซึ่งประกอบไปด้วย ผงอะลูมิเนียม ผงทองแเดง ผงแม็กนีเซียม จนถึงเวลาช่วงเกิดเหตุ ขณะที่ นายประสม กำลังผสมสารเคมี ได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้นายประสมเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางใหญ่

 

 

ไฟไหม้บ้านเสียหาย 6 หลัง

ไฟไหม้บ้านเสียหาย 6 หลัง

ไฟไหม้บ้านเสียหาย 6 หลัง

 

 

ภาพ : ห้องอัศวินภัย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ