ข่าว

'ชัชชาติ' ถึงคูหาคนแรกของหน่วย ชวนคนกทม.ออกมาใช้สิทธิให้เกิน 90%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ 'ชัชชาติ' ใช้สิทธิ 'เลือกตั้ง' ยอมรับตื่นเต้น ก่อนไปตรวจดูความเรียบร้อยการเลือกตั้งในกทม. ยัน จะดูแลให้เกิดความโปร่งใส พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมกำหนดอนาคตประเทศ

ช่วงเช้าวันนี้ ที่โรงเรียนแจ่มจันทร์ ซอยเอกมัย 21 จะมีหน่วยเลือกตั้งอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2จุด คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 26 และหน่วยเลือกตั้งที่ 27 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา โดยหน่วยนี้ มีบุคคลสำคัญที่มีรายชื่อ ใช้สิทธิเลือกตั้ง คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งในหน่วยที่ 26 นี้ 'ชัชชาติ' มีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 253 จากทั้งหมด 555 คน

 

 

และเมื่อเวลา 07.38 น. ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เดินทางมาถึงที่โรงเรียนแจ่มจันทร์ ด้วยวินรถจักรยานยนต์ เพื่อมาใช้สิทธิ โดยเดินทางมาถึงเป็นคนแรกของหน่วย จากนั้น นายชัชชาติ ได้ตรวจลำดับรายชื่อและเข้า ใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

นายชัชชาติ ระบุว่า วันนี้เป็นวันสำคัญที่กำหนดอนาคตประเทศ การเลือกตั้งเป็นพื้นฐานของระบบประชาธิปไตยหากเราเชื่อมั่นในระบอบก็ขอให้ออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ ช่วงเช้าวันนี้อากาศดี ฝนยังไม่ตก 

 

 

ทั้งนี้ขอให้คน กรุงเทพมหานคร ออกมาใช้สิทธิให้เกิน 90% กรุงเทพมหานครพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกสร้างความโปร่งใสยุติธรรมในการเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้ทุกคนออกมากำหนดอนาคตของประเทศ

 

 

ส่วนคนที่ไม่ได้ ใช้สิทธิเลือกตั้ง ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของระบบในการตรวจสอบความโปร่งใสได้ โดยเดินทางมาที่เขตเลือกตั้งใกล้บ้านเพื่อสังเกตการณ์นับคะแนน การทำงานของเจ้าหน้าที่

 

นายชัชชาติ ยังบอกอีกว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยวันนี้จากที่ได้สำรวจมีหลายคนที่ตื่นเต้นมีทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มที่กำลังจะเกษียณออกมาปฏิบัติหน้าที่ สำหรับกรุงเทพมหานครที่ได้ทำกล้องวงจรปิดในห้องเก็บบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมามีการสุ่มตรวจทำให้ทุกเขตมีความตื่นตัวซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี และถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกทม.ถือว่าทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีและยืนยันกทม.จะดูแลให้เกิดความโปร่งใส สุจริต ยุติธรรม

 

 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ยอมรับว่า ตื่นเต้นมาก อีกทั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้วแตกต่างกัน ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯมาเลือกตั้งเสร็จก็จบภารกิจ แต่วันนี้ที่เป็นผู้ว่าฯกทม.มีภารกิจต่อ ต้องตะเวนตรวจความพร้อมแต่ขอย้ำว่า วันนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าฯ หรือ ประชาชน หรือ นักการเมืองหรือแคนดิเดตนายกฯ ทุกคนมีหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงเหมือนกัน

 

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ