ข่าว

'อุ๊งอิ๊ง' ขอคนรุ่นใหม่เปิดใจ 'เพื่อไทย' พร้อมกระจาย 3 สาย หาเสียงทั่ว กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' กระจาย 3 สาย หาเสียงทั่ว กทม. 'อุ๊งอิ๊ง' ขอคนรุ่นใหม่เปิดใจ นโยบายตอบโจทย์ทุกมิติ ยอมรับได้ 'ทักษิณ' กลับมาติดคุก ด้าน 'เศรษฐา' ย้ำเงื่อนไขตั้งรัฐบาล นโยบายทิศทางเดียวกัน ไม่เป็นพรรครัฐประหาร

มื่อวันที่ 13 พ.ค. พรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และผู้บริหาร แกนนำ และผู้สมัคร สส.กทม. ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 33 เขต กระจายหาเสียงโค้งสุดท้าย 

คณะสายกรุงเทพชั้นในเดินทางถึงสยามพารากอน มีกลุ่มแฟนคลับมารอให้กำลังใจนายเศรษฐา และน.ส.แพทองธารบริเวณหน้าทางเข้าพารากอน ก่อนที่แคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 2 คน และแกนนำพรรคเพื่อไทย จะเดินลงรับประทานอาหารกลางวันที่บริเวณฟู๊ดคอร์ดภายในห้างสยามพารากอน 
'อุ๊งอิ๊ง' ขอคนรุ่นใหม่เปิดใจ 'เพื่อไทย' พร้อมกระจาย 3 สาย หาเสียงทั่ว กทม.

น.ส.แพทองธาร เชิญชวนคนรุ่นใหม่ หรือ first voter เปิดใจให้พรรคเพื่อไทย เพราะมีประวัติยาวนานกว่า 20 ปี ยอมรับว่าอาจถูกมองในหลายมิติทั้งเรื่องความเก่าหรือบางคนมองว่าสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่อยากให้เห็นถึงความสำเร็จของนโยบายแล้วพิจารณาแบบไม่มีอคติ 

ซึ่งครั้งแรกที่ตนมีสิทธิในการเลือกตั้ง รู้สึกภูมิใจ เพราะเป็นการเชียร์นายทักษิณ ชินวัตร หรือ คุณพ่อ และครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งในขณะที่ตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย รู้สึกอินกว่าเดิม เพราะได้มีส่วนร่วมกับส่วนต่างๆ จึงอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยฟิตทั้งพรรค พร้อมเข้าทำเนียบ ขอแค่เลือกตั้งให้แลนด์สไลด์ ส่วนการปลุกพลังของคนที่ยังลังเลใจ ตนและพรรคเพื่อไทยยังยืนยันในนโยบายที่มั่นคง เลือกเพื่อไทยจะได้อะไร 

ส่วนที่นายทักษิณประกาศจะกลับไทยในเดือน ก.ค.นี้ ยืนยันแล้วหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ยอมรับว่า เรื่องเดือนที่จะเดินทางกลับได้มีการคุยกัน แต่อาจมีการบวกลบนิดหน่อย แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียดกัน  

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากนายทักษิณจะกลับมาติดคุกรับได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ตอบว่า ยอมรับได้หากเป็นการตัดสินใจของพ่อ 

 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  และ นายเศรษฐา ทวีสิน

ด้านนายเศรษฐา ยังมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยชนะแบบแลนด์สไลด์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลด้วยนโยบายของพรรค ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยยืนอยู่บนปากเหวตัวเลขดัชนีเศรษฐกิจไม่ดี จึงไม่มีเวลาสำหรับมือใหม่ แต่พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานตั้งแต่วันแรกที่เดินเข้าทำเนียบ เพราะผ่านมาแล้วทุกวิกฤต 

นายเศรษฐา ย้ำอีกครั้งเงื่อนไขพรรคร่วมรัฐบาล นโยบายต้องไปด้วยกันได้ ต้องไม่มีรากเหง้ามาจากการทำรัฐประหาร และแม้ว่าจะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน หากนโยบายไม่ไปด้วยกันก็จะต้องคุยรายละเอียดอีกครั้ง เลือกตั้งครั้งนี้สำคัญ พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องชนะขาดและน็อคให้ได้ ไม่มีเวลาให้รัฐบาลรักษาการทำหน้าที่ต่อไปอีก  

 

ทั้งนี้วันนี้หาเสียงโค้งสุดท้าย พรรคเพื่อไทยแบ่งกระจายลงพื้นที่ 3 สาย ประกอบด้วย
1.สายกรุงเทพชั้นใน มีนายเศรษฐา น.ส.แพทองธาร ครอบครัวชินวัตร นายประเสริฐ นายภูมิธรรม นายณัฐวุฒิ นายสุริยะ นายชูศักดิ์ นายพิชัย นายเสริมศักดิ์ นายจักรพงษ์ นายปานปรีย์ น.สพ.ชัย นายดนุพร น.ส.ลินธิภรณ์ นายชนินทร์ และน.ส.ขัตติยา นำขบวน ซึ่งรถจะเคลื่อนตัวผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านเสาชิงช้า เข้าถนนหน้าวัดเทพศิรินทร์ ผ่านสถานีรถไฟหัวลำโพง ผ่านสามย่านมิตรทาว เข้าถนนอังรีดูนัง และมาจบที่บริเวณสยามพารากอน 2.สายฝั่งธน มีผู้สมัครฝั่งธนบุรีนำขบวน 
3.สายกรุงเทพฝั่งตะวันออก มีผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งตะวันออกนำขบวน 

คาราวานพรรคเพื่อไทยออกหาเสียงทั่ว กทม. คาราวานพรรคเพื่อไทยออกหาเสียงทั่ว กทม.

logoline