ข่าว

เด็ก 'เพื่อไทย' ร่ำไห้ถูกรังแก คู่แข่งซื้อเสียงโค้งสุดท้าย 'สุโขทัย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' พบชายกำเงินพร้อมรายชื่อชาวบ้าน คาดเตรียม 'ซื้อเสียง' ขอช่วยปกป้องผู้สมัคร ด้าน 'ประภาพร' ร่ำไห้ หวังใช้เวลาโค้งสุดท้ายเดินลงพื้นที่ แต่ถูกรังแกจนต้องขึ้นเวทีอีกครั้ง กราบขอโอกาสทำงานเพื่อประชาชน

วันที่ 12 พ.ค. 66 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ 6 จุดในจังหวัดสุโขทัย เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ ผู้สมัคร สส.สุโขทัย เขต 3 เบอร์ 5  ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก นายสมศักดิ์ช่วยจัดที่นั่งและเช็ดเก้าอี้ที่เปียก เพื่อให้ประชาชนเข้ามานั่งหลบฝนอย่างเป็นกันเอง 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นโค้งสุดท้าย ถ้าเป็นมวยไทย ก็ยกที่ 5 แล้ว พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทย และอยากให้กลับมาเป็นรัฐบาล ต้องเลือกให้ "แลนสไลด์"  จะได้ไม่ต้องทนอยู่กับรัฐบาลในอดีตอีกต่อไป 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ล่าสุด นายสมศักดิ์ได้รับการร้องเรียนว่า อาจมีการใช้เงิน "ซื้อเสียง" ในเขตเลือกตั้งนี้ เพราะตำรวจ และกกต.สุโขทัย ได้มีการตรวจพบชายต้องสงสัย ที่วัดดอนจันทร์ อ.ศรีสำโรง หลังพบบัญชีรายชื่อชาวบ้าน และเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่เห็นว่า แม้จะยังไม่มีหลักฐานดำเนินคดี แต่เชื่อว่า มีความพยายามที่จะซื้อเสียงในเขตนี้ 

 

ทำให้การตรวจพบครั้งนี้ ถือเป็นการยับยั้งและป้องปรามไว้ได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งได้สะท้อนว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ อาจจะเริ่มมีการใช้เงิน ตนจึงอยากเน้นย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า ถ้ารับเงินแล้วกาให้เขา เราก็จะหมดโอกาสได้นโยบายของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ซื้อของให้ชาวสุโขทัยช่วยแสดงพลังปกป้อง น.ส.ประภาพร ที่ถูกรังแกด้วยการกาให้ชนะถล่มทลาย

ขณะที่ น.ส.ประภาพร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ตั้งใจจะไม่มีเวทีปราศรัยใหญ่แล้ว ซึ่งได้จัดเวทีสุดท้าย ไปตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เพราะตนอยากเดินพบปะกับพี่น้องประชาชนตามบ้าน แต่ในโค้งสุดท้ายตอนกลับสู่กลั่นแกล้งและใส่ร้ายจำนวนมาก รวมถึงตนยังได้รับการร้องเรียนว่า เริ่มมีการใช้เงินซื้อเสียง เพื่อสู้กับนโยบายพรรคเพื่อไทย ทำให้ตนต้องกลับมาขึ้นเวทีปราศรัยวันนี้ 6 เวที เพื่อสื่อสารกับพี่น้องประชาชนให้เข้าใจว่า "ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง อย่าหลงเชื่อคนที่กำเงินมาให้" เพราะถ้าอยากให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ต้องเลือกทั้ง 2 ใบ โดยจะเลือกแค่บัตรสีเขียวแบบบัญชีรายชื่อ ตามที่เขาหลอกไม่ได้ เพราะ สส.บัญชีรายชื่อ มีเพียง 100 คน ไม่เพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น ต้องเลือกบัตรสีม่วง จากผู้สมัครพรรคเพื่อไทยด้วย เพื่อจะได้แลนด์สไลด์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายการปราศรัย น.ส.ประภาพรได้ก้มลงกราบกลางเวที พร้อมร้องไห้สะอื้น เพื่อขอโอกาสให้เลือกเป็นผู้แทน หลังถูกรังแกในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งพี่น้องประชาชน ได้ต่างปรบมือ เพื่อเป็นกำลังใจให้จำนวนมาก

น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ พรรคเพื่อไทยหาเสียงจังหวัดสุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ