ข่าว

8 ชั่วโมง 'ครูสอนยิงปืน' คลั่ง ยังไม่มอบตัว ตำรวจบินโดรนวางแผนระงับเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 ชั่วโมงผ่านไป 'ครูสอนยิงปืน' คลุ้มคลั่ง ยังไม่ยอมมอบตัว ตำรวจบินโดรนจับความร้อน เตรียมวางแผนเข้าระงับเหตุ

ผ่านมา 8 ชั่วโมงแล้ว หลังจากที่ นายบาส 'ครูสอนยิงปืน' มีอาการ คลุ้มคลั่ง ยิงปืนออกจากบ้าน พื้นที่ตลาดเก่า เขตเทศบาลนครระยอง อ.เมือง จ.ระยอง และถูกปิดล้อมบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงขณะนี้ (14.30 น.) ก็ยังไม่ยอมจำนน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเฝ้าเกาะติดและกำลังปิดล้อมในทุกจุดบริเวณตลาดเก่า ขณะที่เจ้าตัวยังสงบนิ่งอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำอาหารและน้ำเข้าไปส่งมอบให้ 

 

 

ส่วนสถานการณ์บริเวณจุดเกิดเหตุ นายเบิ้ม อายุ 64 ปี พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวในละแวกใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า ตนเองสนิทกับพ่อของ นายบาส ผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมชอบยิงปืนในบ้านชนิดแบบวันเว้นวัน พอมาช่วงเช้านี้ก็ยิงอีก จนชาวบ้านตื่นกลัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุ

 

ด้าน นายสมบัติ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับ นายบาส ผู้ก่อเหตุ ได้ให้ข้อมูลว่า ทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างขวัญผวา จะออกจากบ้านแต่ละครั้งจะต้องค่อยๆ ย่องออกมา ยืนยันว่าชาวบ้านแถวนี้หวาดกลัวนายบาสทั้งสิ้น 

 

 

ส่วน นายวรากร ขอพูดเกี่ยวกับอาวุธปืนที่ชาวบ้านต้องหวาดผวากับนายบาส ว่าอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกวดขันเรื่องการครอบครองอาวุธปืนด้วย ไม่ใช่คนมีอาวุธปืนแล้วมาก่อเหตุในลักษณะแบบนี้

 

 

ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนสนิทของผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า นายบาส มีความเครียดเรื่องของครอบครัว และจากที่ตำรวจให้ตนเองโทรศัพท์หา นายบาส ตัวเขาบอกว่ายอมจำนนแน่นอน เพียงแต่ว่าขอเวลาให้เขาสักหน่อย เนื่องจากตอนนี้เขาต้องการอยู่คนเดียว

 

 

ครูสอนยิงปืนคลั่ง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดระยองได้กางบอร์ดเตรียมวางแผน มาร์คจุด วางกำลังเข้าระงับเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 2 และ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)เข้าร่วมการวางแผนในครั้งนี้ด้วย และเพื่อให้เกิดความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันสื่อมวลชนขยับออกมาจากจุดเดิมอีก 10 เมตร โดยใช้เทปลายขาวแดงขึงกั้นเป็นแนวเขต และจากที่ตำรวจนำข้าว น้ำ บุหรี่ ไปให้ ผู้ก่อเหตุก็รับไปแล้ว แต่ยังคงเก็บตัวเงียบภายในบ้าน 

 

 

จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อสั่งการและติดตามความคืบหน้า โดยเปิดเผยว่าตอนนี้สถานการณ์เงียบ ไม่โต้ตอบ สอบถามจากเพื่อนบอกว่าใครโทรเข้าไปก็ไม่รับ ส่วนที่เพื่อนสนิทบอกว่าอีกไม่นานจะมอบตัวก็ยังไม่ทราบว่าจริงหรือไม่

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโดรนจับความร้อนขึ้นบิน เพื่อดูภาพมุมสูงและสังเกตุการณ์ เตรียมวางแผนเข้าระงับเหตุต่อไป

 

 

ครูสอนยิงปืนคลั่ง

 

 

โดย : ธานนท์ ตรีพลอักษร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ