ข่าว

รู้ตัวแล้ว คนส่ง 'กระเป๋า' ก้อย ถูกเวียน 3 จังหวัด ก่อนไปเพชรบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีแอมไซยาไนด์ : รอง ผบ.ตร. ยืนยัน 'กระเป๋า' เป็นของ ก้อย ที่ตำรวจตามหา รู้ตัวคนส่งแล้ว พบพัสดุ ถูกเวียน 3 จังหวัด ก่อนไปเพชรบุรี ขณะที่ พยานรายใหม่ ยอมรับ รู้จักแอมปี 63 และ เคยถูก วางยา

หลังจากมูลนิธิวินวิน พาพยานรายใหม่ คดี “แอม ไซยาไนด์” เข้าให้ปากคำ กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และพนักงานสอบสวน นานกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งพยานรายนี้ เป็นบุคคลเจ้าของที่อยู่ ที่มีคนส่งพัสดุ ซึ่งภายในพบว่า เป็นกระเป๋าของ ก้อย ที่หายไปในวันที่เสียชีวิต และพบว่า ถูกส่งหลังจากก้อยเสียชีวิตเพียง 5 วัน

 

 

โดย รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า กระเป๋าเป็นของก้อย ที่ตำรวจตามหาจริง และรู้ตัวคนส่งพัสดุแล้ว อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำ แต่ขณะที่ พยานรายใหม่ ยอมรับว่า แอม มีที่อยู่ จากที่เคยให้สำเนาบัตรประชาชน แต่ไม่รู้จักคนส่ง

 

เจอกระเป๋าก้อย คดี แอม ไซยาไนด์

พยาน เปิดเผยว่า ในช่วงที่มีการส่งพัสดุกล่องนี้มาให้ตัวเอง เจ้าหน้าที่ส่งพัสดุแจ้งว่า ไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าส่ง และค่าสินค้าใดๆ จึงเกิดความสงสัยขึ้น เพราะตามปกติแล้ว เวลาสั่งสินค้า จะให้เก็บเงินปลายทางตลอด โดยตอนแรกเข้าใจว่า ส่งไปที่บ้านตามที่อยู่บัตรประชาชน แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุแจ้งว่า จะนำไปไว้ที่ตึกใหม่ ซึ่งทำให้รู้ว่า สถานที่ส่งพัสดุที่จริงแล้ว เป็นคอนโดมิเนียมที่เธอไม่ได้อยู่อาศัยนานแล้ว หลังจากนั้น ก็ไม่ได้สนใจไปเปิดดูพัสดุ จนมาถึงวันนี้กลับไปดูพัสดุ และเห็นว่า พัสดุจ่าหน้าว่ามาจากท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จึงเกิดความสงสัยขึ้น แต่ยืนยันว่า ไม่รู้จักชื่อผู้ส่งพัสดุ

   

 

พยาน เล่าต่อไปว่า ยอมรับว่ารู้จักกับแอม มาตั้งแต่ปี 2563 เพราะเคยชักชวนลงทุน และเธอก็ได้ลงทุน แต่ไม่ขอเปิดเผยจำนวนเงินที่ร่วมลงทุนไป เพราะได้เงินคืนทั้งหมด รวมถึงแอมแนะนำให้ไปกู้เงินธนาคาร เพื่อนำเงินมาเพิ่มในการไปลงทุน โดยเธอได้เอาสำเนาบัตรประชาชนให้แอมไว้ เพื่อให้ไปสอบถามทางธนาคารว่า ติดเคริตบูโร หรือสามารถกู้เงินได้หรือไม่เหตุนี้จึงทำให้แอมมีที่อยู่ของเธอ แต่ที่ผ่านมา แอมไม่เคยมาคอนโดฯ

 

พยานรายใหม่ คดีแอม ไซยาไนด์

“ส่วนเหตุผลที่ส่งพัสดุมาให้ ก็ไม่ทราบเพราะอะไร  แต่ก่อนหน้านี้ เคยอธิษฐานถึงก้อยว่า หากแอมเป็นคนผิด ก็ขอให้ก้อยทำอะไรก็ได้ ให้รู้ว่าแอมเขาเป็นคนผิด” พยาน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง

 

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เคยโดนกระทำเหมือนเหยื่อรายอื่นๆ หรือไม่ พยานรายนี้ ยอมรับว่าเคยโดย แต่ขอไม่ให้รายละเอียด รวมถึงไม่ได้กังวลอะไรแล้ว เพราะผ่านจุดที่เคยถูกกระทำมาแล้ว ตอนนั้นไม่ทันได้คิดว่าถูกกระทำ ถ้าจะให้เอาเรื่องก็ไม่มีหลักฐานแล้วเช่นกัน และหลังจากที่เธอถูกกระทำ ก็ไม่เคยไปกับแอมสองคนอีกเลย ส่วนตัวไม่ได้โลกสวย แต่มองว่า แอม ก็เป็นคนใจบุญ ตอนแรกยังไม่ได้คิดอะไร แต่พอเห็นข่าวก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ

  

แอม ไซยาไนด์

 

พยาน เล่าว่า 3 ปี ที่ผ่านมา แอมมักจะปรึกษาเรื่องส่วนตัว เรื่องในครอบครัว และเรื่องทางการเงิน โดยแอมอ้างว่า เล่นแชร์แล้วโดนโกง ซึ่งเธอไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ แต่ก็ให้คำแนะนำไปว่า อย่าเล่นแชร์เลย ทำมาหากินอย่างอื่นดีกว่า พร้อมยอมรับว่า แอมเคยยืมเงินเธอด้วยเช่นกัน แต่แค่หลักพัน

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พยานรายนี้ถือเป็นพยานปากสำคัญในคดี เพราะได้นำหลักฐานสำคัญ ซึ่งเป็นของก้อย มามอบให้กับตำรวจ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตำรวจได้ตามหามาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่พบ กระทั่งมีการส่งทรัพย์สินของก้อย ไปให้พยาน ที่คอนโดมีเนียม ใน จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นคอนโดฯ ที่พยานไม่ได้พักอาศัยอยู่นานแล้ว

 

 

ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบชื่อผู้ส่งพัสดุแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องอย่างไรกับแอม โดยตำรวจจะมีการเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการรับ และส่งพัสดุกล่องนี้มาสอบปากคำทั้งหมด โดยเฉพาะรายชื่อสุดท้าย จากอำเภอท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ที่ส่งมายัง จ.เพชรบุรี ก็ได้มีการเชิญตัวมาสอบปากคำ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แล้วเช่นกัน และหลังจากนี้ก็ต้องดูว่า มีส่วนรู้เห็นในการร่วมกันกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่า หากมีพยานหลักฐานว่ามีส่วนรู้เห็น ก็จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด

   

 

จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า กล่องพัสดุที่ซุกซ่อนทรัพย์สินของก้อย ได้มีการส่งหมุนเวียนไปประมาณ 2-3 จังหวัด ก่อนจะถูกส่งมาที่ จ.เพชรบุรี เป็นที่สุดท้าย โดยการกระทำในลักษณะนี้ มองว่า มีจุดประสงค์ในการอำพรางหลักฐานทางคดี

 

พัสดุบรรจุกระเป๋าก้อย คดี แอม ไซยาไนด์

 

รอง ผบ.ตร. ระบุว่า พยานปากนี้ ถือเป็นคนสนิทของแอม และเป็นคนที่แอม ไว้ใจมากที่สุด และมีรายชื่อในบัญชีเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาของกรมราชทัณฑ์ ที่สามารถเข้าเยี่ยมได้ตลอด ซึ่งหลังจากนี้ จะพาพยานปากนี้ เข้าไปพูดคุยกับแอม ในประเด็นเรื่องทรัพย์สินของก้อย ที่ถูกส่งไปถึงพยาน ซึ่งก่อนหน้านี้ แอมเคยให้การไว้กับตำรวจว่า นำทรัพย์สินเหล่านี้ใส่ถุงดำไปทิ้งถังขยะแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนความคืบหน้าทางคดี ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยวันพรุ่งนี้ จะมีการสรุปผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด รวมถึงแนวทางการสืบสวน ซึ่งคาดว่า จะมีความชัดเจนกรณีผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะสามารถออกหมายจับได้หรือไม่ ยังไม่ชี้ชัด ขอตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ