ข่าว

'ชัช เตาปูน' เผย เข้าใจคลาดเคลื่อน ปมลูกพรรคร้องผู้ใหญ่เมินค่าหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัช เตาปูน' เผย รับเรื่องลูกพรรคมีปัญหาค่าใช้จ่ายหาเสียงเพียง 1 วันเท่านั้น ก่อนเป็นข่าว เชื่อ สื่อสารคลาดเคลื่อน แต่ยืนยันพรรคไม่แตก ผู้ใหญ่ไม่ได้นิ่งนอนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชวาลย์ คงอุดม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 1 ในทีมดูแลพื้นที่ภาคอีสาน เปิดเผยกับคมชัดลึกถึงกรณีผู้สมัครบุกทวงสัญญาหลังไร้การดูแลหาเสียงเลือกตั้งว่า เป็นการสื่อสารเข้าใจคลาดเคลื่อนกัน เนื่องจากตนพึ่งได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 8 พ.ค. แต่คาดว่าผู้สมัครน่าจะใจร้อนจึงเดินทางมาเมื่อวันที่ 9 พ.ค. จนกระทั่งเป็นข่าว อีกทั้งวันนั้นนายพีระพันธ์  สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ก็มีภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้า ซึ่งก้เข้าใจผู้สมัครที่ไปจ้างรถมาวิ่งแล้วไม่พอจ่าย ในเรื่องนี้ได้แจ้งนายพีระพันธุ์ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครับทราบแล้ว

ส่วนที่ระบุว่าจ่ายค่าหาเสียงเป็นงวดๆ ตามที่ผู้สมัครบอกนั้น เชื่อว่า คงเข้าใจกันผิดกัน อีกฝ่ายค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอต่อการหาเสียง แต่อีกฝ่ายคิดว่าพอ เมื่อตนไม่ได้รับผิดชอบในกลุ่มนี้ แต่พอทราบเรื่อง ก็เข้ามาช่วยเจรจา และเน้นย้ำกลับไปว่า ระวังจะกลายเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของพรรค สร้างความเสียหาย ซึ่งเดี๋ยวจะไปปรึกษาหารือกัน ส่วนที่ไปเช่ารถแห่หาเสียงหรือค่าใช้อะไร ก็ขอให้ไปจัดการให้เรียบร้อยแล้ว
 

นายชัชวาลย์ ยืนยันว่า สถานการณ์ภายในพรรคไม่แตก ทุกคนที่ออกมายังบอกว่า ยังคงสู้ลงพื้นที่ในนามรวมไทยสร้างชาติอยู่ เพียงแค่กลัวชาวบ้านไม่เข้าใจ ย้ำผู้ใหญ่ในพรรคไม่ได้เมินหรือนิ่งเฉยต่อปัญหาดังกล่าว แต่อาจจะเร็วเกินไป 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสตอบรับในพื้นที่เขตบางซื่อ ที่ผู้สมัครคือ นายชื่นชอบ คงอุดม ลูกชายเป็นอย่างไร นายชัชวาลย์ เชื่อว่า การเลือกตั้งคร้งนี้ไม่น่าพลาด ดูการตอบรับ มีประชาชนเข้ามาสวมกอดยิ้มแย้ม อีกทั้งตนก็เป็นคนเก่าคนแก่ในพื้นที่เพราะลงพื้นที่และพัฒนามาโดยตลอดตั้งแต่บ้านเมืองยังไม่พัฒนาถนนยังเป็นดิน มา 5-60 ปีแล้ว ชาวบ้านก็คุ้นเคยและเอื้อเฟื้อกันมาตลอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ