ข่าว

ขอแลนด์สไลด์ ที่เชียงใหม่ เพื่อไทยทวงคืนศรัทธา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รำลึกอดีตไทยรักไทย ตั้งเป้าแลนด์สไลด์ ที่เชียงใหม่ เพื่อไทยขอเติมโอกาศให้คนเมือง เด็กจบใหม่ ไม่ต้องเคลื่อนย้าย ออกนอกพื้นที่

การร่วมหารือ แลกเปลี่ยน แนวคิดด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ กับตัวแทนผู้ประกอบการ นักธุรกิจท้องถิ่น จังหวัดเชียงใหม่ รวม 40 องค์กร ของแกนนำพรรคเพื่อไทย ขอชนะการเลือกตั้งแลนด์สไลด์ เพราะอยากให้เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งโอกาสเหมือนสมัยรัฐบาลไทยรักไทย  

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มองว่า เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ที่ยังไปได้อีกไกล  หลายอย่างในจังหวัดถูกดองเค็ม ทั้งที่มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งมหาวิทยาลัย และโครงสร้างพื้นฐานที่มีความพร้อมแล้ว  

 

หลายข้อเสนออย่างแนวคิดผู้ว่าซีอีโอ  เป็นแนวคิดที่สอดคล้องกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดที่มีความพร้อม ซึ่งเชียงใหม่มีความพร้อมทุกด้าน โดยจะมีการกำหนดเคพีไอการทำงานผลักดันท้องถิ่น   ไม่ใช่มาแค่ปกครอง  แต่ต้องมาสนับสนุน

 

ทั้งนี้ เพราะเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองเศรษฐกิจ ซึ่งประเทศไทยจำเป็นต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เรามั่นใจว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะจัดการให้ชัดเจน  ใส่จิตวิญญาณความเป็นซีอีโอให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด และร่วมผลักดันทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์กับพื้นที่

แกนนำเพื่อไทย ประชุม ร่วม 40 องค์กร ธุรกิจ เอกชน เชียงใหม่

ในช่วงที่ผ่านมา พบว่าปัญหาเล็ก ๆ ที่ส่งผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่สามารถแก้ปัญหาได้ เช่น จังหวัดน่าน เป็นเมืองคู่ขนานกับหลวงพระบาง เมืองมรดกโลก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งสามารถผลักดันน่านให้เป็นเมืองคู่ขนานกับหลวงพระบางได้

 

หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลต้องดูแลกระทรวงที่ถูกต้อง  ผลักดันนโยบายให้ได้อย่างมีนัยยะ  อยากให้เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งโอกาสเหมือนสมัยรัฐบาลไทยรักไทย  พรรคเพื่อไทยอยากกลับไปผลักดันนโยบายดี 

 

ส่วนข้อเสนอแนวคิดรุ่นใหม่จบการศึกษา  ไม่ต้องย้ายถิ่นฐาน พรรคเพื่อไทย มีนโยบายปรับเงินเดือนผู้จบปริญญาตรี ที่ 25,000 บาท  ค่าแรงขั้นต่ำสำหรับแรงงานที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ปรับขึ้นที่ 600 บาทต่อวัน และการเติมเงินให้กับครอบครัวที่มีรายได้ต่ำให้ถึง 20,000 บาทต่อครัวเรือนให้

 

นายเศรษฐา ยังเห็นด้วยกับข้อเสนอให้รัฐบาลส่งเสริมการติดแผงโซลาร์เซลล์ โซในครัวเรือน โดยหากสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ในบ้านและที่เหลือขายให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ก็ปรับเป็นการไฟฟ้าที่เหลือให้หักจากยูนิตไฟฟ้าที่ใช้จริงได้  


ข้อเสนอนี้อยู่ภายใต้แนวคิดประชาชนเป็นเจ้าของ ประชาชนมีส่วนร่วม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ