ข่าว

ศาลพิพากษา จำคุก 'ปอ-โรเบิร์ต' คดีการเสียชีวิตของ 'แตงโม นิดา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปอ-โรเบิร์ต' เจอคุก ศาล จ.นนทบุรี มีคำพิพากษา คดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว 'แตงโม นิดา' รอลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี

ศาล จ.นนทบุรี นัดพิจารณาตัดสินคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง หลังจาก นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีดังกล่าว ได้ให้การรับสารภาพในชั้นศาลไป เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

ล่าสุด ศาลมีคำพิพากษา จำคุก ทั้ง “ปอ และ โรเบิร์ต” พร้อมปรับ แต่ให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และให้รายงานตัวบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

 

ภาพประกอบ คดีแตงโม นิดา

โดยศาลมีคำพิพากษาว่า จำเลยที่ 1 ( ปอ ) มีความผิดตามฟ้อง ตัดสินให้จำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 5 ปี 8 เดือน ปรับเป็นเงินจำนวน 128,000 บาทถ้วน แต่จำเลยมีเจตนาจ่ายค่าชดเชยเยียวยาบรรเทาโทษ แก่ผู้เสียหาย หรือโจทก์ร่วม จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง และมีเหตุอันควรปราณี พิพากษาให้จำคุกเหลือ 2 ปี 9 เดือน ปรับเป็นเงิน 64,000 บาทถ้วน โดยให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และรายงานตัวบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

 

ปอ ตนุภัทร

 

ส่วนจำเลยที่ 2 ( โรเบิร์ต ) ศาลมีคำพิพากษาตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 4 ปี 4 เดือน และให้ปรับ 108,000 บาทถ้วน  แต่จำเลยที่ 2 มีเจตนาเยียวยาชดเชยค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจ  ลดโทษให้กับจำเลยที่ 2 เหลือจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 2 เดือน ปรับ 54,000 บาทถ้วน โดยให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และให้รายงานตัวบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

 

โดยนายปอ ถูกพนักงานอัยการยื่นฟ้องในข้อหากระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ข้อหาฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต

 

 

ขณะที่นายโรเบิร์ต ถูกฟ้องในข้อหา ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบล และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

 

โรเบิร์ต ภาพประกอบคดีแตงโม นิดา

logoline