ข่าว

'มาดามเดียร์' ปราศรัยกลางสายฝน ปลุกเมืองคอนเลือกปชป.-ไม่เคยทิ้งคนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาดามเดียร์'ลุยปราศรัยกลางสายฝน ช่วยผู้สมัคร สส.เมืองนคร ย้ำ 'ประชาธิปัตย์' ไม่เคยทิ้งคนใต้ เคียงบ่าเคียงไหล่มาทุกสถานการณ์ ชวนคนเมืองคอน แสดงศักดิ์ศรีเงินซื้อไม่ได้ ด้วยการเลือก ปชป.ยกจังหวัด

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 2566 น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางจากจังหวัดสงขลา ไปต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 พ.ค.) ขอคะแนนเสียงให้กับผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช 3 คน 3 เวที 

ประกอบด้วย นายประกอบ รัตนพันธ์ เขต 6 หมายเลข 4 นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ เขต 7 หมายเลข 7 และ น.ส.ปุณณ์สิริ บุญยเกียรติ เขต 8 หมายเลข 6

 

โดยทั้ง 3 เวทีมีประชาชนมาร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก แม้ว่าบางขณะจะมีฝนตกลงมา แต่ทั้งประชาชน และผู้ขึ้นปราศรัยต่างไม่ยอมถอย นั่งให้กำลังใจและส่งเสียงเชียร์กันท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา

มาดามเดียร์ ปลุกคนเมืองคอนเลือกปชป. ไม่เคยทิ้งคนใต้

 

โดยทั้ง 3 เวที ยังมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ขึ้นร่วมปราศรัยด้วย

น.ส.วทันยา ย้ำถึงความมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนคนใต้ไม่เคยทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงให้การสนับสนุน และให้การต้อนรับที่อบอุ่นทุกพื้นที่ที่ตนได้เดินทางไป แม้จะมีบางพรรคพยายามที่จะใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้คนใต้ไม่เอาแล้ว ปรามาสว่าคนใต้จะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เพราะเขามีความคิดว่าเขาสามารถจะเอาเงินมาซื้อพี่น้องคนใต้ได้ ประชาธิปัตย์จะไม่สามารถครองใจคนใต้ได้อีกต่อไป แต่ตนไม่เชื่อ 

'มาดามเดียร์' ปราศรัยกลางสายฝน ปลุกเมืองคอนเลือกปชป.-ไม่เคยทิ้งคนใต้

 

“ดังนั้นวันที่ 14 พ.ค.นี้ เราจะต้องประกาศศักดิ์ศรีให้เขาได้รู้ว่าคนใต้เงินซื้อไม่ได้ ด้วยการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ให้ถล่มทลายยกจังหวัดทั้ง 10 เขต เพราะสิ่งเดียวที่จะซื้อคนใต้ได้ต้องซื้อด้วยใจ”

 

น.ส.วทันยา ยังได้ยกเอาคำพูดของนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่บอกว่ามีรัฐบาลจากพรรคการเมืองหนึ่งเคยประกาศไว้ว่าจะไม่ให้งบประมาณไปพัฒนาพื้นที่ภาคที่ไม่เลือกพรรคการเมืองนั้น มาย้ำกับพี่น้องประชาชนคนใต้ แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพี่น้องประชาชนพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยทอดทิ้ง แต่เรายืนหยัดและเคียงบ่าเคียงไหลอยู่ด้วยกัน และร่วมทุกข์ร่วมสุขมาด้วยกันตลอด 77 ปี พร้อมย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ ไม่มีนายทุน มีเพียงประชาชนเท่านั้นที่เป็นเจ้าของ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เราเกิดมาจากประชาชน และมีศรัทธาของพี่น้องประชาชนเป็นที่พึ่งพิง

'มาดามเดียร์' ปราศรัยกลางสายฝน ปลุกเมืองคอนเลือกปชป.-ไม่เคยทิ้งคนใต้

 

นอกจากนี้ น.ส.วทันยา ยังได้กล่าวถึงผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช ทั้ง 3 คน ว่า น.ส.ปุณณ์สิริ เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ ความสามารถ มีอุดมการณ์ ที่เดินเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่พรรคประชาธิปัตย์มีเลือดเก่าทยอยไหลออกไป ส่วนนายชินวรณ์นั้นถือว่าเป็นอดีต สส. 9 สมัย ที่มีคุณภาพ มีอุดมการณ์ เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และเป็นคนที่มีส่วนทำนโยบายเรียนฟรี 15 ปีให้กับคนไทย

 

เช่นเดียวกับนายประกอบ อดีต สส. 5 สมัย ที่หากพี่น้องประชาชนเลือกเข้าไปแล้วจะไม่ผิดหวัง และการที่นายประกอบยังตัดสินใจทำการเมืองต่อกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าเป็น สส.ที่มีอุดมการณ์ ไม่ขายตัวขายจิตวิญญาณไปเหมือนกับ สส.คนอื่นที่ย้ายพรรคไป

 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ มีกำหนดการจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร วันศุกร์ที่ 12 พ.ค. 2566 เวลา 17.00 น. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ