ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ย้ำปม 'แอม ไซยาไนด์' ฆ่าล้างหนี้ เร่งตรวจสอบเส้นทางเงิน 78 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' ย้ำปม 'แอม ไซยาไนด์' ฆ่าล้างหนี้ ส่วนเงิน 78 ล้าน กำลังเร่งตรวจสอบ พบมีการโอนไปให้ 11-12 คน หากพบใครมีเอี่ยวพร้อมขอหมายจับ

'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศพดส.ตร.) ได้เดินทางมายังกองบังการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแถลงปิดคดีบังคับใช้แรงงาน และดำเนินคดีนายจ้าง-ผู้สนับสุนน-คนนำพาต่างด้าว รวม 9 ราย

 

 

สำหรับคดีของ 'แอม ไซยาไนด์' สังคมให้ความสนใจติดตามกันเป็นอย่างมากในเวลานี้ ล่าสุดศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับคดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2558 คือคดีของ คุณทราย เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นคดีของ แอม มาถึงวันนี้มี 15 คดีแล้ว เป็นคดีฆ่า 14 คดี คดีพยายามฆ่า 1 คดี วันนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว 15 คดี ถือว่าสมบูรณ์แบบในเรื่องการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา

 

ทั้งนี้ตนเองจะเดินทางไปที่จังหวัดนครปฐม ไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งที่นั่นเราได้ตั้งเป็นวอร์รูมย่อย รองจากที่กองปราบฯ ถามว่าทำไมถึงตั้งวอรูมย่อยที่ภาค 7 ก็เพราะพยานส่วนใหญ่อยู่ในภาค 7 จึงต้องตั้งวอรูมย่อยที่นั้น โดยตนเองเอากองปราบมาสอบสวนทั้งหมด มีตนเองเป็นผู้กำกับ เพราะฉะนั้นคดีคืบหน้าไปมาก ในส่วนของ 'แอม ไซยาไนด์' จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว วันนี้พยานหลักฐานเชื่อมโยงได้หมด ทุกส่วน ทุกคดี ส่วนที่กำลังขยายผลต่อในขณะนี้ก็คือ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ในเนื้อรายละเอียดของสำนวนตรงนี้ไม่สามารถบอกได้ แต่ถ้ามีการขออนุมัติหมายจับในเร็วๆ นี้ จะเรียนให้ทราบว่าถึงใคร ตรงนี้ต้องขอเวลาอีกหน่อย เพราะวันนี้เรากำลังไล่ในทุกส่วนอยู่ 

 

 

ส่วนการตรวจเจอ สารไซยาไนด์ ที่ลาดกระบัง ตอนนี้ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน แต่แหล่งที่ซื้อเราไปพบก่อนแล้ว และการเข้าตรวจค้นตามหมายค้น 2 หมายในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จะเดินทางไปดูข้อสรุปที่ภาค 7 อีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของโรงงานเข้าตรวจค้นทั้งหมด 54 แห่ง ซึ่งในกรุงเทพฯ ค้นหมดแล้ว เหลือเฉพาะต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ของ จ.กาญจนบุรี และ จ.นครปฐม บางส่วน รวมทั้งลาดกระบัง ข้อมูลส่วนนี้จะไปนั่งดูทั้งหมดที่ภาค 7 

 

สำหรับเรื่องเงิน 78 ล้านบาท ที่พบหมุนเวียนในบัญชีของ แอม นั้น เป็นเงินในบัญชีของแอมที่มีการโอนไปให้คนต่างๆ จากการตรวจสอบพบมีเงินหมุนเวียน จำนวน 78 ล้านบาทถ้วน ถามว่าเงินที่โอนไปให้มีกี่คนนั้น น่าจะมีอยู่ประมาณ 11-12 คน ถ้า 12 คนมีส่วนเกี่ยวข้องเดี๋ยวค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง เพราะต้องไปดูก่อนว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร ตอนนี้กำลังไล่ดูอยู่ว่าเงินนี้คือเงินอะไร เมื่อทราบตนเองจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องว่าเป็นเงินจากการพนันหรือเปล่า หรือเป็นเงินจากอะไรถึงมีเยอะขนาดนี้ และ แอม ได้โอนไปให้กับบุคคลต่างๆ

 

 

ทุกศพวันนี้เราเห็นไทม์ไลน์หมดแล้ว ทุกศพที่ตายทั้งหมดอยู่กับแอมทั้งนั้น เวลาที่คนเสียชีวิตขณะอยู่กับแอม บางรายอยู่กับแอมนาน 10 ชั่วโมง บางรายอยู่กับแอม 3 ชั่วโมง และบางรายอยู่กับแอม 4 ชั่วโมง สาเหตุก็เป็นเรื่องการฆ่าล้างหนี้ เพราะตอนหลัง แอม ทำวงแชร์และการจำนำรถ เพราะฉะนั้นทั้งหมดก็เป็นการล้างหนี้ นี่คือมวลเหตุจูงใจทั้งหมด แต่ว่าวันนี้กำลังไล่ดูอยู่ว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ถ้าพบว่าใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ในห้วง 2-3 วันนี้ก็จะขออนุมัติหมายจับ ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการสอบสวนอยู่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ