ข่าว

แฉวีรกรรมอดีต' พระอาจารย์คม' ถูกฟ้องโกงเงินวัดหนีหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้ใหญ่บ้าน แฉวีรกรรม "อดีตพระอาจารย์คม" เคยบวชที่ จ.ราชบุรี สร้างวีรกรรมฟ้องร้องโกงเงินวัด ก่อนหนีหายไปโผล่ที่วัดป่าธรรมคีรี จ.นครราชสีมา แล้วก่อเหตุซ้ำรอย

9 พ.ย. 2566 เรื่องราวฉาววงการผ้าเหลืองของอดีตพระอาจารย์คม หรือ พระวชิรญาณโกศล หรือ พระคม อภิวโร แห่งวัดป่าธรรมคีรี  จ.นครราชสีมา พระสายวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง ซึ่งถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวและสามารถติดตามเงินที่ยักยอกไปกลับคืนมาได้ พร้อมด้วยทองคำรวมมูลค่ากว่า 220 ล้าน 

 

ล่าสุด นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี เปิดเผยถึงความเป็นมาของ อดีตพระอาจารย์คม หรือ นายคม ซึ่งเคยบวชอยู่ที่วัดป่าพระธาตุเขาน้อย ต.บ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี  เมื่อประมาณ 10 ปีก่อนว่า ตนได้ฟังมาจากพระผู้ใหญ่ว่า อดีตพระอาจารย์คม ช่วงที่อยู่ จ.เพชรบุรี เคยไปขอบวชแล้วแต่พระผู้ใหญ่ไม่ยอมบวชให้  แต่ไม่ทราบว่าเป็นมาอย่างไร  ก็มาหาอาจารย์ที่วัดนี้ท่านบวชให้

แฉวีรกรรม อดีตพระอาจารย์คม เคยถูกฟ้องร้องโกงเงินวัด

 

 

นายสมศักดิ์ ยังบอกอีกว่า  หลังจากบวชแล้วตอนแรกตนก็มองว่าดี เรื่องการเทศน์ดี เมื่อก่อนหลวงปู่มาอยู่ญาติโยมมาฟังหลวงปู่ แต่พอ อดีตพระอาจารย์คม มาแล้วญาติโยม ก็หันมาฟังเทศน์จากพระอาจารย์คม เหมือนเทศน์แล้วญาติโยมเคลิ้ม คล้อยตามไปกับเขาด้วย ส่วนพฤติกรรมของอดีตพระอาจารย์คมนั้นตนเองไม่ได้คลุกคลีเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคนที่มาวัดไม่รู้ก็จะเหมือนเป็นเจ้าอาวาสวัด 

 

เมื่อมีการจัดผ้าป่าเขาก็ไปแอบเปิดบัญชี ไปทำใบฎีกาทำเองหมดเลย  แค่อาจารย์ให้ตราวัดไปทำนอกนั้น เขาจัดการทำอะไรเองหมดเลย พระอาจารย์เจ้าอาวาสไม่ต้องยุ่ง ให้อยู่เฉยๆ ส่วนเงินตอนนั้นตนเองไม่ได้เป็นกรรมการวัด แต่ทางกรรมการวัดว่าเงินไม่ได้เข้าบัญชีวัดเลย  ตอนหลังมีเรื่องฟ้องร้องกัน

 

ซึ่งตัวอดีตพระอาจารย์คม ก็มีการฟ้องร้องอาจารย์และฟ้องกรรมการด้วย กล่าวหาว่าดูหมิ่นเรื่องเงิน ทางกรรมการบอกว่าเงินนี้ตามหลักจะต้องเข้าบัญชีวัด แต่ไปเข้าบัญชีตัวเอง กรรมการก็เลยกล่าวหาว่าเหมือนกับเขาโกง จึงมีการฟ้องร้องกัน สรุปว่าทางชาวบ้านและวัดชนะ เพราะตามหลักก็ต้องเป็นเงินบัญชีของวัด    

 

 

ส่วนการบวชของอดีตพระอาจารย์คม มาอยู่ที่วัดน่าจะไม่เกิน 3-4 ปี ก็มีปัญหาที่ฟ้องร้องกัน ช่วงกำลังฟ้องร้องกันอยู่ ทางชาวบ้านไม่อยากให้อยู่ที่วัด ตอนแรกเขาไปสร้างกุฏิอยู่ด้านบนเขา มีพระพุทธรูปที่ได้จัดพิธีหล่อพระไว้ด้วย หล่อเสร็จแล้วก็ขนย้ายเอาไปหมดเลย ส่วนตัวเขาก็ไม่รู้ไปอยู่ไหน  หลังจากนั้นก็มาขนของแล้วหายไป  

 

ซึ่งช่วงที่อยู่วัด ก็จะพูดว่าเดี๋ยวจะมีปรากฏการณ์ฝนจะตก พอช่วงที่ยกช่อฟ้าก็ยังบอกอีกว่าเดี๋ยวจะมีฝนตกลงมา ตกมาเป็นเม็ดพระธาตุ ส่วนตัวเองก็ไม่ค่อยเชื่อ เพราะว่าเขาเพิ่งจะมาบวช จะเป็นอาจารย์ก็ยังไม่ได้ เขาอาจจะมีอะไรในตัวที่ทำให้คนฟังเทศน์ฟังธรรมแล้วหลงใหล เชื่อถือมาทำบุญกันจำนวนมากจากที่เขาไป 10 ปีแล้วไม่น่าเชื่อ เกิดจากความศรัทธาของคนเท่าไหร่ก็ยอม ส่วนที่นี่รู้กันหมดแล้วว่าไปฟ้องพระอาจารย์ที่บวชให้ด้วย  เขายังทำกับวัดได้ 
    


 

 

สายชล ศรีนวลจันทร์  จ.ราชบุรี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ