ข่าว

'พายุลูกเห็บ' ถล่มดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ พายุฝนลมแรง ทำไฟดับหลายหมู่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พายุลูกเห็บ' ตกบนดอยอินทนนท์ จนพื้นเต็มไปด้วยสีขาวโพลน ขณะที่ อ.สันกำแพง เกิดพายุฝนลมแรงกิ่งไม้หักโค่น ไฟดับในหลายหมู่บ้าน

เกิด พายุฝน ลมแรง และมี 'พายุลูกเห็บ' ตกหลายพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mimintra Kaewjai ได้โพสต์คลิปและรูปภาพ ขณะที่ฝนและ ลูกเห็บตก ลงมา จนบนพื้นเต็มไปด้วยลูกเห็บสีขาวโพลน ซึ่งทำให้เต็นท์ขนาดเล็กที่อยู่ในบริเวณนั้นได้รับความเสียหายจากลูกเห็บที่ตกลงมาจำนวนมาก 

 

 

ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า "มาแล้วววว พายุลูกเห็บเตรียมรับความหนาวเหน็บ ณ.กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์จ้า#ร้านชมวิวกิ่วแม่ปาน 8/5/66 16.10 น." โดยในคลิปจะเห็นได้ว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีฟ้าแลบหลายครั้ง และยังเห็น ลูกเห็บ ที่กองอยู่บนพื้นและบนหลังคาในบริเวณนั้นได้อย่างชัดเจน

 

ขณะเดียวกันช่วงค่ำวันนี้ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ก็มี พายุฝน ลมแรงเช่นเดียวกัน อย่างที่ อ.สันกำแพง มี ฝนตก ลงมาอย่างหนัก และมี ลมกระโชกแรง จนทำให้ผู้ที่ขับรถจักรยานต้องหยุดจอดรถ เพราะไม่สามารถต้านแรงลมได้ ซึ่งแม้จะอยู่ในรถยนต์ก็สามารถรับรู้ได้ถึงแรงลมที่พัดมากระทบกับตัวรถได้อย่างชัดเจน จนสัญญาณกันขโมยของรถยนต์หลายคันที่จอดทิ้งดังขึ้น

 

 

พายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่

พายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่

 

ทั้งนี้ในพื้นที่ตัว อ.สันกำแพง ยังเกิดไฟดับ ร้านอาหารที่ในบริเวณนั้นต้องรีบบอกให้ลูกค้าที่นั่งอยู่ใกล้กับถนน ขยับเข้าไปด้านในร้านเพราะกลัวลูกค้าจะเปียกและได้รับอันตรายจากลมที่พัดมาอย่างแรง จนกิ่งไม้ในบริเวณนั้นถูกลมพัดตกลงมาโดนรถที่กำลังสัญจรไปมา

 

 

พายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่

พายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่

พายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่

 

 

โดย : จักรินทร์ นมนาน / ภาพ : FB Mimintra Kaewjai

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ