ข่าว

'จุรินทร์' ย้ำเลือก 'ประชาธิปัตย์' พาชาติรอดล้าน%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขุนพลประชาธิปัตย์ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ จ.สงขลา ท่ามกลางคนหลายหมื่น ธงฟ้าโบกสะบัดแน่นลานคลอง ร.5 'จุรินทร์' ย้ำเลือก 'ประชาธิปัตย์' เบอร์ 26 พาชาติรอดล้าน% ชี้ปชป.กอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจให้ประเทศมาได้ทุกครั้ง และไม่โกง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามโรงเรียนสอนขับรถยนต์ คลอง ร.5 ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อหาเสียงให้กับผู้สมัคร สส. ของพรรค ทั้ง 9 คน คือ เขต 1 นายสรรเพชญ บุญญามณี เบอร์ 4 เขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เบอร์ 4 เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง เบอร์ 4 เขต 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว เบอร์ 6 เขต 5 นายเดชอิศม์ ขาวทอง เบอร์ 3 เขต 6 นางสาวสุภาพร กำเนิดผล เบอร์ 2 เขต 7 นายศิริโชค โสภา เบอร์ 2 เขต 8 พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เบอร์ 7 เขต 9 นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง เบอร์ 1

 

นายจุรินทร์ เริ่มต้นการปราศรัยด้วยการขอบคุณพี่น้องชาวสงขลา ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด และทำให้พรรค ยกทีมถึง 8 ครั้ง แต่ในปี2562 แม้เราจะไม่ยกทีม แต่ก็ได้ สส. มาถึง 4 คน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาธิปัตย์ไม่เคยลืมบุญคุณชาวสงขลา และตอบแทนด้วยการตั้ง นายนิพนธ์ บุญญามณี คนสงขลาได้เป็น รมช. มหาดไทย และนายกชาย นายเดชอิศม์ ขาวทอง ขึ้นเป็น เป็นรองหัวหน้าพรรคปชป.

 

นอกจากนี้ ในการเลือกตั้ง อบจ. ที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์ส่ง ไพเจน มากสุวรรณ์ ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ. ซึ่งชาวสงขลา ก็ต้อนรับประชาธิปัตย์ถึง 265,000 คะแนน ทำให้นายไพเจน ได้เป็น นายก อบจ. และเลือก สจ. ของประชาธิปัตย์ถึง 28 คน สำหรับการเลือกตั้งซ่อมล่าสุด ที่เขต 6 อ.สะเดา ชาวสงขลาก็ได้เลือก สุภาพร กำเนิดผล เป็นผู้แทนคนใหม่อีกด้วย ทำให้เห็นว่าตอนนี้จิตวิญญาณประชาธิปัตย์กลับคืนมาเต็มร้อยแล้ว

 

“เลือกตั้งเที่ยวนี้สำคัญมาก เพราะไม่ใช่เป็นแค่การเลือกเสื้อ เลือกกางเกง ที่ใส่ผิดก็ถอดได้ แต่เลือกตั้งเที่ยวนี้เป็นการเลือกอนาคตประเทศ ถ้าเลือกผิด ก็ต้องอดทนไป 4 ปี ถ้ารัฐบาลสร้างความเสียหายให้บ้านเมือง ความเสียหายก็จะมากเกิน 4 ปี อย่างจำนำข้าว เสียหาย 6 - 8 แสนล้าน จนวันนี้ต้องเอาเงินภาษีไปชดใช้และยังไม่หมด 

ขุนพลพรรคประชาธิปัตย์

'จุรินทร์' ย้ำเลือก 'ประชาธิปัตย์' พาชาติรอดล้าน%

 

ถ้าพี่น้องเลือกพรรคที่โกง ก็จะได้รัฐบาลโกง ถ้าพี่น้องเลือกพรรคกัญชา พี่น้องก็จะได้กัญชา ขอให้พี่น้องไตร่ตรองให้ดี ถ้าเลือกพรรคที่สักแต่จะเปลี่ยน สุดท้ายสิ่งดีงามที่เกิดขึ้นในประเทศก็จะต้องถูกเปลี่ยน สำหรับประชาธิปัตย์ เราไม่ใช่พรรคโบราณ อะไรที่เปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน แต่เปลี่ยนอย่างมีวุฒิภาวะ” นายจุรินทร์กล่าว

 

ปชป.ย้ำไม่เปลี่ยนม.112

พร้อมกับยืนยันในเรื่อง มาตรา 112 ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เปลี่ยน เพราะเป็นมาตราที่ว่าด้วยการคุ้มครองประมุขประเทศ ไม่มีประเทศไหนที่ไม่มีบทบัญญัติกฎหมายคุ้มครองประมุขของตัวเอง ประเทศไทยเราก็เหมือนกันจะต้องมีกฎหมายคุ้มครอง แต่สิ่งที่ต้องเปลี่ยนคือ นโยบาย รัฐบาล ต้องเปลี่ยนไปตามสภาพปัญหา เพื่อให้บ้านเมืองทันโลก ทันเหตุการณ์

มวลชน มาให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์

 

"ในบรรดาแคนดิเดตนายกฯ ทั้งหมด มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ แหลงใต้ชับแต่เพื่อน พูดภาษาเดียวกับพี่น้อง พูดภาษาเดียวกับคน 14 จังหวัด พูดภาษาเดียวกับพวกเราทุกคน นายจุรินทร์ แหลงใต้ชับเหมือนกับทุกคนที่นั่งอยู่ที่นี่ไม่รู้กี่หมื่นคน เราแหล่งภาษาเดียวกัน ขอให้พี่น้องได้มั่นใจ อย่างน้อยที่สุดกับผม และผู้สมัครทั้งหมดที่เสนอตัวรับใช้พี่น้องสงขลา” นายจุรินทร์ กล่าว

 

พร้อมกับกล่าวย้ำทิ้งท้ายว่า เลือกตั้งเที่ยวนี้ขอให้พี่น้องไตร่ตรองให้รอบคอบ เราเคยอยู่กันมา ก็เชื่อว่าหลายคนอยู่กับประชาธิปัตย์ หลายคนเลือกประชาธิปัตย์ หลายคนคือเนื้อแท้ของประชาธิปัตย์ หลายคนกรีดเลือดออกมาเป็นสีฟ้า ประชาธิปัตย์ จึงเชื่อว่าเลือดพี่น้องทุกคนยังเป็นสีฟ้าเหมือนเดิม เลือกตั้งเที่ยวนี้ อย่าไปลงคะแนนคนเดียว ชวนพี่ ชวนเพื่อน ชวนครอบครัว ที่อยู่ในเขตเดียวกัน ให้มาช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ของพวกเรา

'จุรินทร์' ย้ำเลือก 'ประชาธิปัตย์' พาชาติรอดล้าน%

 

"ขอให้พี่น้องอย่าทิ้งเรา ใครที่ออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น ขอให้กลับบ้านเรา กลับบ้านประชาธิปัตย์ มาช่วยกันสร้างบ้านประชาธิปัตย์ให้มั่นคง แข็งแรง มาช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืน ไม่ใช่เพื่อเรา ไม่ใช่แค่เพื่อคนสงขลา แต่เพื่อประเทศไทย และเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนมั่นคงของพวกเราต่อไป"

ธงสีฟ้า ประชาธิปัตย์ พรึบ

 

 

สำหรับบรรยากาศการปราศรัยวันนี้เป็นไปอย่างเนืองแน่น มีพี่น้องชาวสงขลาเข้าร่วมฟังการปราศรัยเต็มจนล้นพื้นที่ นอกจากมีการชูป้าย และป้ายไฟสนับสนุนผู้สมัครทั้ง 9 เขตแล้ว ยังมีป้ายเชียร์ให้นายจุรินทร์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกด้วย พร้อมกับแสดงความดีใจเมื่อนายจุรินทร์ เดินทางมาถึงเวทีปราศรัย โดยมีการมอบดอกไม้ พวงมาลัย และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกตลอดเวลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ