ข่าว

'อภิสิทธิ์' ลั่นปชป.คิดถึงผู้สูงวัย-เชื่อปชช.รู้นโยบายเร้าใจทำชาติเจ๊ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อภิสิทธิ์' ย้ำ 'ประชาธิปัตย์' เข้าใจปัญหาคนทุกกลุ่ม ทำนโยบายด้วยความรับผิดชอบ ชี้คิดถึงผู้สูงวัยก่อนพรรคการเมืองอื่น 'รัฐบาลชวน' เป็นผู้ริเริ่ม เชื่อปชช.รู้นโยบายเร้าใจ หลายครั้งทำประเทศเจ๊ง บางคนจบที่คุกเพราะเชื่อนาย

ที่อุทยานเบญจสิริ (ข้างเอ็มโพเรียม) กรุงเทพฯ ‘เอิร์ธ’ พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร สส.กทม. เขตคลองเตย วัฒนา เบอร์ 5 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จัดเวทีปราศรัย โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยใจความตอนหนึ่งว่า ตนไปร่วมเสวนามีสว. และข้าราชการระดับสูง ทุกคนยังเป็นห่วงหลังเลือกตั้งอาจเกิดความสับสนวุ่นวายได้ ตนไม่ทราบว่าผลเลือกตั้ง2566 จะเป็นอย่างไร ใครจับมือหรือไม่จับมือกับใคร

 

“แต่เชื่อว่าถ้ามีสส.ประชาธิปัตย์มากเท่าใด บ้านเมืองจะมีโอกาสเดินหน้าอย่างมีหลักได้มากเท่านั้น เพราะประชาธิปัตย์ไม่มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลเป็นเจ้าของ เมื่อไม่มีนายมาสั่ง เราจึงไปฟังจากประชาชน จึงเป็นที่มาพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าเป็นประชาธิปไตยในพรรคและยึดหลักของบ้านเมือง”

 

คนของประชาธิปัตย์หลายคนโดนต่อว่าหลายครั้งว่าทำไมนโนบายของพรรคไม่ตื่นเต้นเร้าใจ เหมือนกับหลายพรรคการเมือง แต่ประชาชนที่ร่วมฟังการปราศรัยครั้งนี้ทราบว่านโยบายที่ตื่นเต้นเร้าใจหลายครั้ง จบลงที่ประเทศแทบล้มละลาย สร้างความเสียหายในทางเศรษฐกิจ เกิดความขัดแย้งทางสังคม การเมือง และจบลงที่คุกเพราะเชื่อนาย 

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ช่วย เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร สส.กทม. เขตคลองเตย วัฒนา เบอร์ 5 หาเสียง

นายอภิสิทธิ์ ปราศรัยยกนโยบายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ พรรคประชาธิปัตย์เริ่มก่อนพรรคการเมืองอื่น

 

แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ทำนโยบายลักษณะนั้น หลายเรื่องที่แข่งขันวันนี้ เริ่มต้นจากพรรคประชาธิปัตย์ เช่น เบี้ยผู้สูงอายุที่ริเริ่มในสมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย ขณะนั้นพรรคการเมืองอื่นไม่สนใจเรื่องนี้

 

จากนั้นในสมัยรัฐบาลตน ได้เปลี่ยนมาเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ทำเป็นเบี้ยยังชีพถ้วนหน้า ยกเว้นผู้ที่ได้รับบำเน็จบำนาญ วันนี้ไม่รู้ว่าการแข่งขันใครจะให้มากให้น้อยกว่ากัน แต่ยืนยันว่าประชาธิปัตย์คือพรรคที่คิดถึงผู้สูงอายุมาก่อนเพื่อน วางรากฐานมาก่อน

 

“เราเข้าใจปัญหาของคนทุกกลุ่ม เราไม่หวือหวาแต่วางรากฐานและอยู่กับความเป็นจริงเพื่อให้นโยบายนั้นมีความยั่งยืน ขอให้วางใจประชาธิปัตย์จะทำนโยบายด้วยความรับผิดชอบ ทุกอย่างจะทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนร้อยเปอร์เซ็นต์” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

'อภิสิทธิ์' ลั่นปชป.คิดถึงผู้สูงวัย-เชื่อปชช.รู้นโยบายเร้าใจทำชาติเจ๊ง

 

ทั้งนี้ การปราศรัยหาเสียงช่วย ‘เอิร์ธ’ พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร สส.กทม. เขตคลองเตย วัฒนา เบอร์ 5 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีแกนนำปชป.หลายคนมาร่วม อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์, นายเกียรติ สิทธิอมร ,มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค

'อภิสิทธิ์' ลั่นปชป.คิดถึงผู้สูงวัย-เชื่อปชช.รู้นโยบายเร้าใจทำชาติเจ๊ง

'อภิสิทธิ์' ลั่นปชป.คิดถึงผู้สูงวัย-เชื่อปชช.รู้นโยบายเร้าใจทำชาติเจ๊ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ