ข่าว

'มาดามเดียร์' ย้ำปชป. ไม่มีนายทุน ทำนโยบายบนความรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 : 'มาดามเดียร์-วทันยา บุนนาค' ขึ้นเวทีปราศรัยช่วย 'เอิร์ธ พงศกร' ชี้เป็นคนรุ่นใหม่ มีอนาคต ย้ำ ปชป. ไม่มีนายทุน-ไม่มีเจ้าของ ทำนโยบายบนความรับผิดชอบ ไม่เหมือนบางพรรค 

'มาดามเดียร์' หรือ น.ส.วทันยา บุนนาค ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่อุทยานเบญจสิริ มั่นใจพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ทำนโยบายนึกถึงอนาคตของประเทศและลูกหลาน และยืนยันว่าประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของ ไม่มีกลุ่มทุนและนายทุนอย่างแน่นอน 

'มาดามเดียร์' ย้ำปชป. ไม่มีนายทุน ทำนโยบายบนความรับผิดชอบ

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ สนับสนุน เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตวัฒนา-คลองเตย หมายเลข 5 ซึ่งในการปราศรัยครั้งนี้ 

ยังมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ส.ก. คลองเตย และนายประสิทธิ์ รักสลาม อดีต ส.ก.วัฒนา ร่วมขึ้นปราศรัยสนับสนุนขอคะแนนเสียงด้วย โดยมีประชาชนจากเขตวัฒนา เขตคลองเตย รวมถึงประชาชนที่เดินทางมาออกกำลังกายภายในอุทยานเบญจสิริได้ร่วมรับฟังจำนวนมาก

'มาดามเดียร์' ย้ำปชป. ไม่มีนายทุน ทำนโยบายบนความรับผิดชอบ

โดย น.ส.วทันยา ได้ประกาศย้ำจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ว่าไม่สนับสนุนกัญชาเสรี ซึ่งวันนี้ในเขตวัฒนาและคลองเตยกำลังได้รับสมญานามใหม่ ว่า “วัฒนาคลองเตยพื้นที่สีเขียว” สีเขียวที่ว่าไม่ใช่สีเขียวเพราะสวนเบญจสิริ แต่เป็นเพราะสีเขียวกัญชา และตลอดเวลาที่ตนได้เดินทางไปหาเสียงทั่วประเทศไทย พี่น้องประชาชนจะบ่นกับตนเป็นเสียงเดียวกันเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติดและกัญชาเสรีทุกคน

'มาดามเดียร์' ย้ำปชป. ไม่มีนายทุน ทำนโยบายบนความรับผิดชอบ

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์เรามีจุดยืนในการทำนโยบายที่ต้องคิดถึงอนาคตของประเทศ ที่ต้องคิดถึงอนาคตของลูกหลาน เรามีจุดยืนที่จะต้องทำนโยบายในการที่จะคิดถึงอนาคต อยู่บนความรับผิดชอบ เพราะเราจะไม่ทำนโยบายที่ไร้ความรับผิดชอบเหมือนพรรคการเมืองบางพรรค ดังนั้นสิ่งที่พรรคการเมืองบางพรรคทำนโยบายออกมามันส่อให้เห็นถึงเจตนาคิดถึงแค่ผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น

 

น.ส.วทันยา ได้ย้ำถึงเหตุผลเพิ่มเติมว่าทำไมถึงต้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ ไม่มีกลุ่มทุน ไม่มีนายทุนเป็นเจ้าของพรรคเหมือนพรรคการเมืองบางพรรค ส่วนพรรคการเมืองเหล่านั้นที่เขาเริ่มต้นด้วยการให้นายทุนเป็นเจ้าของ ใช้เงินประมูลตัว ซื้อตัว ส.ส.เข้าไปในสังกัด

'มาดามเดียร์' ย้ำปชป. ไม่มีนายทุน ทำนโยบายบนความรับผิดชอบ

"ขอถามพี่น้องคำเดียวว่าเมื่อเขาเริ่มต้นด้วยการใช้เงิน ใช้อำนาจในการประมูลตัว ส.ส. แล้ว ส.ส.เหล่านั้นเมื่อเข้าไปในสภาเขาจะเห็นประชาชนอยู่ในหัวเขาหรือไม่ ซึ่งชัดเจนว่า ส.ส.ที่เขาเริ่มต้นด้วยเงิน ส.ส.ที่ตั้งแต่วันแรกก็เลือกที่จะขายอุดมการณ์ เลือกที่จะขายจิตวิญญาณของตัวเอง เพื่อแลกกับเงิน เมื่อเขาเข้าไปในสภาเขาต้องหวังผลประโยชน์ของเขา เขาต้องไปถอนทุนคืน และนั่นแปลว่าเขาไม่เคยมีคำว่าประชาชนอยู่ในสมการ"

 

มาดามเดียร์ กล่าวอีกว่า แต่เหตุผลนั้นใช้ไม่ได้กับ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง เพราะ เอิร์ธ พงศกรเป็นเด็กหนุ่มที่กำลังมีอนาคตทางการเมือง เป็นคนรุ่นใหม่ และไม่ว่าคุณพ่อจะย้ายไปอยู่พรรคอื่น แต่พี่น้องก็เห็นว่า เอิร์ธ พงศกรขอเลือกที่จะมีความคิดเป็นของตัวเอง ขอเลือกที่จะมีอุดมการณ์เป็นของตัวเอง ด้วยการเลือกเดินเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์

'มาดามเดียร์' ย้ำปชป. ไม่มีนายทุน ทำนโยบายบนความรับผิดชอบ

ดังนั้นพี่น้องจึงมั่นใจได้ว่าหากเลือก เอิร์ธ พงศกร พี่น้องจะได้ ส.ส.คุณภาพ ส.ส.ที่มีจุดยืนที่มีอุดมการณ์ ไม่ใช่ ส.ส.ที่ไหลตามเงินและอำนาจ

 

น.ส.วทันยา ยังกล่าวต่ออีกว่า วันนี้พี่น้องหลายคนอาจจะเคยได้ยินว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังเลือดไหล หลายคนกำลังใส่ร้ายว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังจะสูญพันธุ์ แต่การยืนอยู่ของตนในวันนี้ การยืนอยู่ของ เอิร์ธ พงศกรที่กำลังเป็นผู้สมัคร ส.ส.ที่จะอาสามารับใช้พี่น้องชาวคลองเตย-วัฒนาวันนี้ เป็นเครื่องยืนยัน

 

และขอให้มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์เราไม่ได้มีแต่เลือดที่ไหลออก แต่เรามีเลือดใหม่ไหลเข้าไม่ขาดสาย และนั่นหมายถึงว่าพรรคประชาธิปัตย์เราจะดำรงอยู่ต่อไป เราสามารถจะเป็นที่พึงพิงให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนได้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์เราดำรงอยู่มาได้ถึง 77 ปี เพราะเรามีศรัทธาของพี่น้องประชาชนเป็นหลังพิงเท่านั้น

'มาดามเดียร์' ย้ำปชป. ไม่มีนายทุน ทำนโยบายบนความรับผิดชอบ

“เดียร์มั่นใจว่าสิ่งที่เอิร์ธได้พิสูจน์กับพี่น้องทุกๆคน และเลือกที่จะเดินเข้ามาในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ทำตามสิ่งที่คุณพ่อบอก การเลือกที่จะมีจุดยืน กล้าที่จะมีจุดยืนของตัวเอง เดียร์มั่นใจว่าเอิร์ธจะเป็นหลักพึ่งพิงและจะเป็นหลักให้กับพี่น้องประชาชนของคนวัฒนาคลองเตยได้อย่างแน่นอน” น.ส.วทันยา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ