ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' เร่งหาหลักฐานมัดคนใกล้ชิด 'แอม ไซยาไนด์' ไม่หนักใจยังปฏิเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' เร่งหาหลักฐานมัดคนใกล้ชิด 'แอม ไซยาไนด์' ร่วมก่อเหตุ ให้การช่วยเหลือ-กำกับเหตุการณ์ มีข้อมูลแล้วแต่ขอตรวจสอบชัดเจน พบสั่งซื้อ ไซยาไนด์ ใช้ชื่อบุคคลอื่น จ่อดำเนินคดีบริเษัทเกี่ยวข้อง-เจ้าหน้าที่รัฐทุจริตเกี่ยวข้อง ไม่หนักใจเจ้าตัวไม่ยอมให้การ

ตำรวจยังคงเร่งแกะรอยหาข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงพยานบุคคลในคดีเกี่ยวพัน นางสรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า

 

 

ขณะนี้พบหลักฐานความเชื่อมโยงว่า นางสรารัตน์ มีการสั่งสารเคมี ไซยาไนด์ แล้ว โดยสั่งเป็นชื่อของบุคคลอื่น สอดคล้องกับช่วงเวลาที่มีผู้เสียชีวิตหลังการสั่งซื้อไซยาไนด์ได้ไม่นาน เมื่อพิจารณาจากหลักฐานต่างๆพบว่า การก่อเหตุแต่ละครั้งมีการวางแผนเตรียมการมาอย่างดี

 

"เชื่อว่าลำพังเพียง นางสรารัตน์ คนเดียวไม่สามารถก่อเหตุได้ ต้องมีคนให้การช่วยเหลือ กำกับ คอยบอก ซึ่งบุคคลดังกล่าวต้องรู้วิชาสอบสวน เช่น พยายามตัดช่องเวลาบางส่วนไป ส่งของไปให้คนอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ ซึ่งวันนี้เรามีข้อมูลในส่วนนี้แล้ว แต่จะใช่อดีตสามีหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน ส่วนจะเอาผิดฐานร่วมกันฆ่าได้หรือไม่นั้น ต้องพิจารณาจากพยานหลักฐานก่อน"

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางคดีหลังจากนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดบุคคลใกล้ชิดที่คอยให้การช่วยเหลือ การออกหมายจับในคดีพื้นที่ สน.ทองหล่อ ที่เหลืออีก 1 คดี การดำเนินคดีกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการสั่ง ไซยาไนด์ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทุจริตหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยให้บุคคลทั่วไปสั่งซื่อไซยาไนด์ได้ เพราะ ไซยาไนด์ เป็นสารเคมีควบคุมคนทั่วไปไม่สามารถสั่งซื้อได้ ในส่วนของการสอบพยานบุคคลต่างๆ ขณะนี้มีการสอบปากคำจนเกือบจะครบถ้วนแล้ว

 

"หากคดีในพื้นที่ สน.ทองหล่อ สามารถออกหมายจับได้ ก็จะทำให้คดีที่รับเรื่องตอนนี้ทั้งหมดมีการออกหมายจับครบถ้วน 14 คดี ส่วน อีก 2-3 กรณีการเสียชีวิตปริศนาที่เพิ่งรับข้อมูลมานั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ขณะที่ในส่วนของการสอบปากคำ นางสรารัตน์ แม้เจ้าตัวจะยังไม่ยอมให้การ ก็ไม่ได้หนักใจเพราะเรามีพยานหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดอยู่แล้ว และ เชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่จะทำให้นางสรารัตน์ต้องยอมจำนน

 

 

ซึ่งการที่เขาไม่พูดไม่ยอมให้การนั้นอาจเป็นเพราะยังคิดว่าตำรวจไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเขาคือคนวางยา แต่อย่าลืมว่า อาชญากรรมทุกประเภทย่อมทิ้งร่องรอยเสมอ หากตำรวจไม่มีหลักฐานศาลก็คงไม่อนุมัติหมายจับให้" รอง ผบ.ตร. กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ