ข่าว

'พระ-เณร' ผวากลางดึก แก๊งโจ๋ยึดวัดเป็นสนามรบอาวุธครบทั้งปืน มีด ระเบิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระ - เณร" วัดดังเมืองนนทบุรี ผวาหนัก แก๊งวัยรุ่นยึดพื้นที่วัด เป็นสนามรบยามค่ำคืน พกอาวุธกันมาเต็มคาราเบล ทั้งปืน มีด ระเบิดมาครบ

6 พ.ค. 2566 พระสงฆ์วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่าได้รับความเดือดร้อน จากกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ที่มีเหตุทะเลาะวิวาท ยกพวกกันมาไล่ทำร้ายร่างกายกันภายในพื้นที่วัดในเวลาค่ำคืน จนพระ เณร ภายในต้องรีบปิดประตูกุฎิเข้าจำวัด เนื่องจากเกรงว่าจะถูกลูกหลงจนได้รับอันตรายไปด้วย

 

โดยพระลูกวัดได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์ได้มาให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมเปิดเผยว่า เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันพร้อมอาวุธครบมือ ทั้งมีด ปืน และระเบิด จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เกิดขึ้นมาแล้ว 3 ครั้ง ภายในเวลาสัปดาห์เดียว โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง

 

 

 

พระ เณร วัดดังนนทบุรี  ผวาแก๊งโจ๋ยึดพื้นที่วัดเป็นสนามรบ ปาระเบิด ไล่ยิง ไล่ฟัน

 

 

โดยกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม เป็นกลุ่มที่อยูบริเวณรอบวัดกับกลุ่มวัยรุ่นนอกวัด มีการตระโกนท้าทายและไล่ตีกัน ก่อนจะพากันวิ่งเข้ามาหลบหนีอยู่ในวัด แล้วกลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่ายที่ตามมาก่อเหตุด้วยการปาระเบิดปิงปอง ยิงปืน และขว้างปาก้อนหินใส่เข้ามาในวัดที่กลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหลบซ่อนอยู่ สร้างความเดือดร้อนให้กับพระ เณร รวมถึงชาวบ้านที่อยู่รอบวัด เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายถูกลูกหลงจากอาวุธของกลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกมาตีกัน

 

 

พระ เณร วัดดังนนทบุรี  ผวาแก๊งโจ๋ยึดพื้นที่วัดเป็นสนามรบ ปาระเบิด ไล่ยิง ไล่ฟัน

 

 

เหตุการณ์ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2566 ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. มีวัยรุ่น 2 กลุ่มใช้อาวุธมีด ระเบิด และปืน วิ่งไล่ทำร้ายกันมาจากถนน ก่อนจะวิ่งหลบหนีปีนรั้วเข้ามาในวัด แล้วมีการตะโกนด่าทอท้าทายกัน จากนั้นจึงมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง

 

 

พระ เณร วัดดังนนทบุรี  ผวาแก๊งโจ๋ยึดพื้นที่วัดเป็นสนามรบ ปาระเบิด ไล่ยิง ไล่ฟัน

 

 

ต่อมาครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2566 เวลา 16.00 น. มีนักเรียนมัธยมใกล้วัดถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ และล่าสุดครั้งที่ 3 คือเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 23.30 น. กลุ่มวัยรุ่นก็กลับมาไล่ตีกันอีกครั้ง โดยมีเสียงปืน เสียงระเบิด ตามมาเหมือนเดิมอีก จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นก็พากันปีนหลบหนีเข้ามาในวัดอีกเช่นเคย ทั้งๆ ที่วัดปิดประตูทางเข้าออกไว้

 

 

พระ เณร วัดดังนนทบุรี  ผวาแก๊งโจ๋ยึดพื้นที่วัดเป็นสนามรบ ปาระเบิด ไล่ยิง ไล่ฟัน

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกันและบ่อยครั้ง  ทำให้พระ เณร ในวัด เกิดความหวาดกลัวเกรงว่าจะถูกลูกหลงจนได้รับอันตรายเ ทำให้ไม่มีใครกล้าออกมาจากกุฎิเมื่อได้ยินเสียงวัยรุ่นตะโกนด่าทอไล่ตีกันมา ต้องปิดล็อกประตูกุฎิทุกครั้ง เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ  ตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นรอบวัดด้วย เนื่องจากทางวัดทางพระเองก็กลัวกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีเข้าใจผิด คิดว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ไปหาเรื่องแล้วหลบหนีเข้ามาหลบในวัด เป็นลูกศิษย์ของวัดแห่งนี้ แล้วจะมาดักทำร้าย จนทำให้พระหรือคนในวัดถูกลูกหลงโดยไม่รู้เรื่อง เพราะกลุ่มวัยรุ่นที่ออกไปหาเรื่องก็ไม่ใช่ลูกศิษย์ของพระหรือของวัดแต่อย่างใด จ

 

 

พระ เณร วัดดังนนทบุรี  ผวาแก๊งโจ๋ยึดพื้นที่วัดเป็นสนามรบ ปาระเบิด ไล่ยิง ไล่ฟัน

 


ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งที่อยู่ใกล้วัด กล่าวว่ากลุ่มวัยรุ่นไล่ตีกันบ่อยครั้ง ทำให้ชาวบ้านที่อยู่รอบวัดเมื่อได้ยินเสียงระเบิดหรือเสียงปืนดังขึ้น ต้องรีบพาลูกเมียหลบเข้าบ้านปิดประตูทันที กลัวถูกลูกหลงไปด้วย ซึ่งจากที่ตนเองสังเกตพบว่ากลุ่มวัยรุ่นพวกนี้มีอายุระหว่าง 15 -18 ปี บางคนก็มีพฤติกรรมเกเร ไม่ได้เรียนหนังสือ จึงอยากฝากให้ทางตำรวจช่วยส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้ามาตรวจสอบบ่อยๆ เพื่อป้องกันไม่ให้วัยรุ่นทั้งสองกลุ่มก่อเหตุยกพวกพร้อมอาวุธครบมือไล่ทำร้ายกันอีก

 

 

 

 ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ