ข่าว

'มาดามเดียร์' ฝาก กกต. โหมประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง สส. หวั่นคนสับสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความไม่ชัดเจน อาจทำให้เกิดความสับสน 'มาดามเดียร์' ฝาก กกต. โหมประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง สส. ระบุ ประชาธิปัตย์ ชู นโยบาย 3 ส. สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ เคลื่อนประเทศ ไม่เน้นเหวี่ยงแหแจก แต่จะเน้นการสร้างคน ให้การศึกษา ทำชีวิตไม่ยั่งยืน

นับถอยหลังใกล้วันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม นี้ พรรคการเมืองต่างเร่งลุยหาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง2566บางพรรคต้องปรับกลยุทธ์ทิ้งทวนหวังคว้าสส.เข้าสู่สภาให้ได้มากที่สุด เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีความเคลื่อนไหวจากแกนนำพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

 

มาดามเดียร์ - วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุว่า กลยุทธ์หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งสส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวยืนยันเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นการหาเสียงช่วงไหนก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุด คือ การทำงานอย่างต่อเนื่องบนความสม่ำเสมอ

และยังเชื่อมั่นว่าประชาชนจะเลือกคนจากความตั้งใจ แม้กระแสจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม “คนไม่ได้เลือก สส. ที่จะใช้เพียงแค่กระแส หรือเข้ามาด้วยความฉาบฉวย”

 

ทั้งนี้ น.ส.วทันยา น้อมรับผลโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชน แต่ไม่ใช่จะเอามาตัดสินใจการทำงานของเราทั้งหมด เพราะการลงพื้นที่จริง พบประชาชนจริง ตรงนี้จะเป็นคำตอบที่ชัดเจนมากกว่า

 

ส่วนกระแสของการรับเงินของประชาชน แต่จะไม่กาให้ผู้สมัครคนนั้นๆ น.ส.วทันยา มองว่า สิ่งสำคัญที่สุด คือ ตอนเข้าคูหา ขอให้เลือก สส. ที่จะมาเป็นปากเป็นเสียงให้เรา

 

“อย่าไปเลือก สส. เพียงแค่เขาสัญญาว่าจะให้ หรือ เอาเงินมาให้ ต้องเลือกคนที่ไม่ได้เอาผลประโยชน์ และอำนาจมาเป็นที่ตั้ง ซึ่งเท่ากับไม่เคยนึกถึงประชาชนเลย”

 

น.ส.วทันยา ยังฝากถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ช่วยเร่งประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง เพราะยังมีประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่อาจยังมีความสับสนอยู่ อาจจะส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิด จนนำมาสู่การตั้งศูนย์ต้านเฟคนิวส์ แต่มองว่าคงไม่มีใครเจตนาอยากจะสร้างข่าวเท็จในการเลือกตั้ง ประชาชนสูญเสียประโยชน์ ความไม่ชัดเจนต่างหากที่ทำให้เกิดความสับสน

 

ทั้งนี้ จุดยืนพรรคประชาธิปัตย์กับนโยบายกัญชา น.ส.วทันยา ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี อีกทั้งตนลงพื้นที่พบปัญหากัญชาเพื่อสันทนาการ ลูกหลานเข้าถึงอย่างง่ายดาย จนทำให้มีผลกระทบต่อการเรียน รวมถึงสังคมในปัจจุบันด้วย

 

ส่วนโค้งสุดท้ายก่อนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง น.ส.วทันยา กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเน้นย้ำถึงนโยบาย 3 สร้าง คือ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ที่เราเล็งเห็นถึงการใช้งบประมาณ ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

“นโยบายพรรคประชาธิปัตย์ไม่เน้นทำประชานิยม เพราะรู้ว่าวันนี้ประเทศแบกรับภาระมากมายแค่ไหน และการที่จะขับเคลื่อนประเทศต่อไปได้นั้น ต้องไม่เน้นเหวี่ยงแหแจก แต่จะเน้นการสร้างคน ให้การศึกษา เน้นสร้างเงินให้แหล่งทุนเข้าถึงประชาชนต่อยอดอนาคตได้อย่างยั่งยืน” น.ส.วทันยา กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ