ข่าว

ใช้เทคโนโลยี AR ช่วยหาเสียง ก้าวไกลมั่นใจได้ตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวไกลได้ที ใช้เทคโนโลยี AR ช่วยหาเสียง ป้องกันคนสับสน มั่นใจได้ สส. 160 ที่นั่ง และจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

กิจกรรมแจกเรียงเบอร์แนะนำผู้สมัคร สส.แบบเขต พรรคก้าวไกล 400 เขต รวมทั้งเปิดตัวป้ายหาเสียงแบบ AR เทคโนโลยีให้เข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมผู้สมัคร สส.กทม. 5 เขต ประกอบด้วย

นางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ เขต 2 // นายเฉลิมชัย กุลาเลิศ เขต 5 // นายกัณตภณ ดวงอัมพร เขต 6 // นางสาวภัสริน รามวงศ์ เขต 7 // นายชยพล สท้อนดี เขต 8 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มคนรุ่นใหม่มานั่งรอพบนายพิธา และแกนนำพรรคจำนวนมาก 

 

นายพิธา ได้สาธิตการใช้ป้ายหาเสียงแบบ AR เทคโนโลยี ว่าหลังจากเอาโทรศัพท์มือถือไปสแกนก็จะมีตัวเองโผล่ขึ้นมาทุกที่ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่กลางทุ่งนา บนรถเมล์ รถไฟฟ้า ฯลฯ

 

โดยยอมรับว่าที่ทำเทคโนโลยีนี้ขึ้นมา เพราะต้องการลดความสับสนของประชาชน หลังจากกฎกติกาของ กกต. มีเงื่อนไขหลายอย่าง ซึ่งข้อจำกัดนั้นส่งผลกระทบต่อพรรคก้าวไกล ซึ่งคาดหวังว่าจะได้ สส. 160 ที่นั่ง และเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล 

 

ส่วนจุดยืนของพรรคก้าวไกลในเรื่อง ม.112 หลังถูกโจมตีจากกิจกรรมบนเวทีปราศรัยที่จังหวัดชลบุรีมีการติดสติกเกอร์ในช่องยกเลิก ต้องกลับไปดูบริบทและการเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลก่อนหน้านี้ ที่ชี้แจงมาโดยตลอด พรรคก้าวไกลเห็นด้วยให้มีการแก้ไข ไม่ใช่ยกเลิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ