ข่าว

ประชาธิปัตย์ บุกเมืองนราธิวาส ชวนเลือกคนดีเข้าสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคประชาธิปัตย์ยกทัพบุกนราธิวาส ดัน เมธี-วสันต์ โค่นแชมป์เก่า ทวงคืนการพัฒนาภาคใต้ ขายนโยบายพัฒนาเด็กแรกเกิด

นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ขึ้นรถแห่รอบเทศบาลเมืองนราธิวาส ช่วยหาเสียงให้กับนายวสันต์ ดือเร๊ะ ผู้สมัคร ส.ส. นราธิวาส เขต 1 เบอร์ 6



จากนั้นจึงไปสักการะศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ อ.สุไหงโก-ลก พร้อมกับนายเมธี อรุณ ผู้สมัคร ส.ส. นราธิวาส เขต 2 เบอร์ 1 เดินตลาดเก็นติ้ง ขึ้นรถแห่ขอคะแนนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ปราศรัยที่หน้าสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก และอำเภอตากใบ จ.นราธิวาส

นายชวน กล่าวว่า ในช่วงรัฐบาลทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คนใต้ไม่ได้รับโครงการพัฒนาพื้นที่เท่าที่ควร และในยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำหนังสือของทวงคืนการสร้างโครงสร้างพื้นฐานให้ภาคใต้ไปหลายฉบับ เพื่อขอให้เร่งปรับปรุงถนนสายใต้ใหม่เพื่อเป็นทางเลือกเวลาที่เกิดน้ำท่วมเส้นทางหลัก แต่จนยุบสภาก็ยังไม่ได้ทำ



นายชวนย้ำว่า ถ้าเลือกคนดี คนสุจริต บ้านเมืองก็จะไปดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง พรรคประชาธิปัตย์อยู่กับคนไทยมาตลอด 77 ปี ไม่โกงไม่กิน ไม่สิ้นชาติ ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนร่วมกันปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ ถ้าเราเลือกคนโกงก็ได้รัฐบาลโกง ระบอบนี้ต้องอาศัยความสำคัญของประชาชนที่ตระหนักถึงการเลือกตั้ง
 

น.ส.วทันยา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่ใช้เงินมากที่สุด แต่ตัวเองเชื่อว่าคนใต้ซื้อไม่ได้ด้วยเงิน แต่ต้องใช้ใจซื้อ เพื่อทวงคืนศักดิ์ศรีของคนใต้คืนมา

 

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้นมีจุดยืนชัดเจนเรื่องการไม่สนับสนุนกัญชาเสรี เพราะเราจัดทำนโยบายที่คำนึงถึงอนาคตลูกหลาน ไม่ใช่ทำนโยบายฉาบฉวยที่หวังแค่คะแนนเสียงวันนี้ 

 

ขณะที่บางพรรคการเมืองทำนโยบายประชานิยมเพื่อหาเสียง บอกจะแจกเงินให้ประชาชน แต่สุดท้ายมันจะกลายมาเป็นหนี้สาธารณะของประชาชน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์นั้น มองว่าเราจะใช้งบประมาณที่จำกัดอย่างไรให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ด้วยการมีนโยบายธนาคารชุมชน-หมู่บ้าน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และกระจายรายได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ