ข่าว

เลือกตั้ง66 'ภูมิธรรม' ลั่นจุดยืนพรรคเพื่อไทย 'ไม่เอากัญชาเสรี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ภูมิธรรม' ลั่น 'ไม่เอากัญชาเสรี' จุดยืนพรรคเพื่อไทย มั่นใจ ปราศรัยได้ไม่ผิดกฎหมาย ไม่หวั่น กกต. จ่อฟ้อง 'หมอมิ้ง' ปมวิพากษ์สูตรคำนวณ สส.ปี62 เชื่อ ไม่ถูกยุบพรรค ลั่นไลน์หลุดอ้าง 'ทักษิณ' ไม่เกี่ยวเพื่อไทย

ที่พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้แจงถึงกระแสข่าวที่พรรคภูมิใจไทยเตรียมเอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ปราศรัยพาดพิงถึงนโยบายกัญชาว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคภูมิใจไทยและให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

 

โดยยืนยันว่าไม่ได้ใส่ร้ายใครแต่เป็นจุดยืนของพรรคเพื่อไทยที่ไม่เอากัญชาเสรี และพรรคเพื่อไทยก็ยังคงจะเดินหน้าปราศรัยในเรื่องนี้ต่อไป ซึ่งเชื่อมั่นว่าไม่มีปัญหาและไม่ขัดกฏหมาย

 

ไม่ห่วงเพื่อไทยถูกยุบพรรค

ส่วนนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ และประธานคณะกรรมการนโยบาย พรรคเพื่อไทย  ขึ้นเวทีดีเบตพาดพิงสูตรคำนวนเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ของ กกต. จนทำให้ กกต.ต้องออกมาเตือนนั้น  นายภูมิธรรม กล่าวว่าหาก กกต.ได้รับผลกระทบหรือเห็นต่าง ก็ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ที่สามารถจะทำได้แต่พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าเป็นความเห็นต่างที่สามารถแสดงความเห็นได้ และไม่ห่วงว่าเรื่องนี้จะนำไปสู่การยุบพรรคเพราะมั่นใจว่าไม่ข้อกฎหมาย

 

ปชช.ถือเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก

สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ยังยืนยันเดินหน้าการหาเสียงตามที่วางไว้ตั้งแต่ต้น เพราะพรรคพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วไม่มีอะไรต้องระวัง หรือมีอะไรน่าเป็นห่วง

เลือกตั้ง66 'ภูมิธรรม' ลั่นจุดยืนพรรคเพื่อไทย 'ไม่เอากัญชาเสรี'

ส่วนช่วงโค้งสุดท้ายที่เริ่มมีการยื่นร้องให้มีการตรวจสอบพรรคเพื่อไทยกรณีต่างๆ เป็นเกมตัดขาพรรคเพื่อไทยสกัดแลนด์สไลด์หรือไม่ นายภูมิธรรม มองว่าเป็นเรื่องปกติซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย แต่หากคนภายนอกมองมาก็จะรู้ว่าผิดปกติหรือไม่ แต่ว่าทุกวันนี้เพื่อไทยคำนึงถึงประชาชน เพราะประชาชนถือเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ที่โอบอุ้มพรรคเพื่อไทยไว้

 

ปัดไลน์หลุดไม่เกี่ยวเพื่อไทย

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องไลน์หลุดเป็นชื่อของอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร กรณีโอนเงินให้เพื่อขอให้คนเสื้อแดงช่วยหาเสียงนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้เห็นแล้วแต่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ส่วนใครจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ให้เป็นเรื่องของกระบวนการกฎหมาย

เลือกตั้ง66 'ภูมิธรรม' ลั่นจุดยืนพรรคเพื่อไทย 'ไม่เอากัญชาเสรี'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ