ข่าว

'สุชาติ' ปราศรัยเดือด ถามคนชลบุรีอยากได้ผู้นำแบบไหน เด็ดขาดหรือถามพ่อก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุชาติ' ปราศรัยเดือด ถามคนชลบุรีอยากได้ผู้นำแบบไหน เด็ดขาดหรือถามพ่อก่อน เปิดใจสาเหตุเดินตาม 'ลุงตู่' ทำงานเก่ง ไม่โกง ฟันธงนโยบาย 'เงินดิจิทัล' ได้เห็นกะเพรา 100 บาท

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวปราศรัยใหญ่ หน้าลานศาลากลางจังหวัดชลบุรี อย่างดุเดือด ถามชาวชลบุรีอยากได้ผู้นำแบบไหน แบบตัดสินใจได้เอง หรือเลือกแบบต้องไปถามคุณพ่อก่อน เวลาเกิดวิกฤตต้องใช้ตัดสินใจเด็ดขาด มาเจอคนที่บอกว่า ขอบินไปต่างประเทศก่อน ท่านต้องการผู้นำแบบนี้หรือ

 

ส่วนที่ทุกคนสงสัยมาอยู่กับพรรคลุงตู่ เพราะลุงตู่ไม่โกงชาติบ้านเมือง นี่คือเหตุผลสั้นๆ ที่ผ่านมาได้รับความอนุเคราะห์ เป็นรมว.แรงงาน ซึ่งตนทำงานกับลุงตู่ ช่วงที่เรายากลำบาก รัฐบาลช่วยพี่น้องแรงงาน 1 หมื่นบาทโอนเข้าบัญชี 7 แสนคนในชลบุรี รวม7พันล้านบาท ก็เพราะลุงตู่ ไม่ใช่เงินดิจิทัล เงินดิจิทัล ใช้อย่างไรยังนึกไม่ออก  

นายสุชาติ ชมกลิ่น

นอกจากนี้รัฐบาลลุงตู่ยังช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน ม.40 ช่วยเหลือตรงเป้าหมาย 40 คือคนที่มีรายได้น้อย อาชีพอิสระ ช่วงโวิด เกิดวิกฤต รัฐบาลลุงตู่ไม่เคยทอดทิ้ง วันนี้คนชลบุรีจะทิ้งลุงตู่ได้หรือ

 

จากนั้นได้พูดถึงนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติจับต้องได้ ผ่านการกลั่นกรอง ใช้วินัยการเงินการคลัง ไม่ได้แจก ไม่บันยะบันยัง คนรวยก็ได้ แบบนี้ไม่ตรงเป้าหมาย อนาคตอาจเห็นกะเพราจานละ 100 แน่นอน 

 

นายสุชาติยังพูดถึงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ว่า คิดจากฐานอะไร ไม่มีความรู้เรื่องแรงงานเลย คนที่ได้ประโยชน์คือ แรงงานต่างด้าว คนไทยอีก 60ล้านคน รับกรรม เพราะเจ้าของโรงงานอุตสหกรรมจะเอาหุ่นยนต์มาทำงานแทน ถ้าตนเป็นนักลงทุน ก็หนีไปต่างประเทศแน่นอน  

ส่วนนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ เช่น เพิ่มค่าเลี้ยงดูบุตร 800 บาท เป็น 1,000 บาท เพิ่มเบี้ย , ชราภาพ จาก 4,000-5,000 บาท เป็น 10,000 บาท , เบิกเงินสะสมในประกันสังคม ไปใช้ได้ 30% , สร้างโรงพยาบาลประกันสังคม , ช่วยเหลือแรงงานนอกระบบ เป็นต้น

 

นายสุชาติ กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจลงปาร์ตี้ลิสเพราะต้องการเป็นผู้แทนของคนชลบุรีทั้งจังหวัด ถ้าลงเขตจะเป็นสส.ในเขตเลือกตั้งเดียว 

 

"ขอให้เลือกตนไปเป็นคนรับใช้ของคนชลบุรี ไม่ใช่เลือกไปเป็นเจ้านาย เหมือนใครบางคน เหตุผลที่ตนไปปราศรัยมีแต่คนชลบุรีใส่เสื้อเหลือง เพราะชลบุรีเป็นเมืองหลวงของคนเสื้อเหลือง ทุกคนเคยลำบากเหมือนปี 52- 53 มาแล้ว ท่านต้องจำภาพเหล่านั้นไว้ด้วยว่าอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย" นายสุชาติกล่าว

พรรครวมไทยสร้างชาติปราศรัยใหญ่จ.ชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ