ข่าว

รวบ 'มือปืนรับจ้าง' ขณะรอชี้เป้าเตรียมยิงนักการเมืองท้องถิ่น หนีไปได้ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจหนองเสือ รวบ "มือปืนรับจ้าง" เตรียมก่อเหตุยิงนักการเมืองท้องถิ่น ขณะที่ รอง ผบช.ภ.1 สั่งขยายผลหาตัวผู้จ้างวาน พร้อมล่าตัวอีก 1 ที่หลบหนีไปได้

2 พ.ค. 2566  ตำรวจสายตรวจ สภ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จับกุมนายอาทร หรือเจ๋ง  อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านหนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมอาวุธปืน ขนาด 11 มม. แมกกาซีน 2 แม็ค บรรจุกระสุนมาเต็มแม็ก ค้นในกระเป๋ากางเกงพบกระสุนปืนอีก 23 นัด โดยจับกุมได้ริมทางบริเวณคลองที่ 8 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาเตรียมการเข้ามาก่อเหตุยิงนักการท้องถิ่น

 

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1)  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.กรณรงค์ ศุภนันนานนท์ รองผกก.สส.สภ.หนองเสือ พ.ต.ท.ไตรมิตร วงศ์พรประเสริฐ รอง ผกก.ป.สภ.หนอเสือ พ.ต.ต.อภิรัฐ ขานไข สว.สส.สภ.หนองเสือเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หนองเสือ ได้ร่วมกันประชุมเร่งรัดคดี 

 

 

 

ตร.หนองเสือรวบมือปืนรับจ้างเตรียมก่อเหตุยิงนักการเมืองท้องถิ่น

 

 

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่าเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2566 เวลาประมาณ 21.20 น. คนร้ายซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมาด้วยกัน 2 คน ได้จอดรถ และยืนปัสสวะอยู่ข้างถนน บริเวณคลองที่ 8 หมู่ 4 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ส่วนคนชี้เป้านั่งจักรยานยนต์อยู่ เมื่อตำรวจสายตรวจขับรถผ่านมาเห็นผิดสังเกต จึงจอดรถเพื่อที่จะเข้าตรวจค้น จังหวะนั้นคนร้ายที่คร่อมรถอยู่ได้ขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้นคนร้ายอีกคนไว้ได้ 

 

 

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1

 

 

จากการตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือ พบว่ามีการแชทเสียงคุยกัน โดยรับคำสั่งจากคนชื่อหนุ่ม โดยมีคนไปรับมือปืนจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วมานอนพักที่จังหวัดนครปฐม 1 คืน ก่อนที่จะเดินทางมาที่จังหวัดปทุมธานี แล้วเข้าพักที่โรงแรมแห่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จากนั้นเดินทางออกมาจากโรงแรม ซึ่งใช้เวลาขับรถนานกว่าชั่วโมง ก่อนจะมาถูกตำรวจจับกุม 

 

 

ตร.หนองเสือรวบมือปืนรับจ้างเตรียมก่อเหตุยิงนักการเมืองท้องถิ่น

 

 

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า มีการรับงานมายิงคนในพื้นที่ อ.หนองเสือ ในวันที่ถูกจับกุม เชื่อว่ามารอให้คนชี้เป้า ว่าเป้าหมายเป็นใคร อาจจะเป็นรอการลงมือวันนั้นเลย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวไว้ได้เสียก่อน สำหรับชายอีกคนที่อยู่ระหว่างหลบหนีไป พร้อมรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาทำการสอบสวนขยายผล ข้อมูลเบื้องต้นเชื่อว่าเกี่ยวกับการเมือง แต่จะไปถึงการเมืองระดับชาติหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะต้องทำการพิสูจน์ทราบในการขยายผลกันต่อไป 

 

 

อาวุธปืนที่ตำรวจตรวจยึดได้จากผู้ต้องหาเตรียมยิงนักการเมืองท้องถิ่น

 

 

ทั้งนี้ พบว่า เป้าหมายที่คนร้ายจะมาลงมือก่อเหตุเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่ต้องหาข้อมูลพยานหลักฐานสำหรับผู้ต้องหารายนี้มีการรับเงินมาแล้วบางส่วน สำหรับข้อมูลผู้ต้องหารายนี้เคยถูกคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้นับอนุญาต ,พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะและหากเข้าข่ายความผิดใดก็จะต้องดำเนินคดี 

 

 

 

อนันต์    วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ