ข่าว

สาวโพสต์หลวงตาวัย 70 ตกเป็นเหยื่อ 'แอม ไซยาไนด์' แต่รอด ตร.สอบกลับจำไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังโซเชียลแชร์พบหลวงตาวัย 70 เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" รอดชีวิต ปัจจุบันพูดไม่ชัดแขนขาอ่อนแรง ชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันหลวงตาพูดเองมีหญิง 3 คนมาทำบุญถวายน้ำและสมุนไพร เมื่อปลายปี 65 แต่ ตร.ถามหลวงตากลับบอกจำไม่ได้คล้ายมีอาการหลงลืม

2 พ.ค.2566 คดีของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ปรากฎผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของแอม ทั้งที่เสียชีวิต และสามารถยื้อชีวิตไว้ได้ผุดขึ้นมาจำนวนมาก โดยล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหยื่อ แอม ไซยาไนด์ ที่รอดชีวิต เป็นพระสงฆ์รูปหนึ่งอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ โดยระบุข้อความว่า  "ช็อคมาก! ตกใจมาก หลวงตาสนทนา เล่าให้ฟัง ว่านึกได้ เคยเป็นหนึ่งในเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่โดน แอม ไซนาไนด์ จนล้มหมดสติ ทุกวันนี้พูดไม่ชัด แขนขาหมดเรี่ยวแรง ท่านเล่าให้ฟังว่าโยมแอม เข้ามา และมาถวายน้ำดื่ม หลังจากนั้นท่านก็ล้มหมดสติ เล็บมือ เล็บเท้าเขียว ลิ้นแข็ง พอท่านมาเห็นข่าว ท่านตกใจว่าโยมคนนี้เคยเข้ามาที่วัด มาคุยถึงจะหาคนมาช่วยสร้างวัด มาถวายปัจจัยและถวายน้ำดื่ม น่าเวทนา หลวงตาไม่คิดโกรธแค้น ถือว่าเป็นกรรมของหลวงตา#แอมไซยาไนด์ #เหยื่อแอมซาไนด์ "  จากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์เรื่องราวดังกล่าวต่ออย่างแพร่หลาย

 

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กระบุหลวงตาเคยตกเป็นเหยื่อ แอม ไซยาไนด์

 

 

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระสัง จ.บุรีรัมย์  ซึ่งลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พบกับหลวงตารูปหนึ่งที่ผู้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าเป็นผู้รอดชีวิตจากกรณีของ แอม ไซยาไนด์   เพื่อสอบถาข้อมูลว่าเคยเห็น แอม คนที่ปรากฏเป็นข่าววางยาฆ่าคนตายหลายศพ มาที่ที่พักสงฆ์แล้วนำน้ำดื่ม หรือสมุนไพรมาถวายให้จริงหรือไม่

 

 

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงศ์ ผกก. สภ.กระสัง สอบถามหลวงตาที่อาจเคยตกเป็นเหยื่อ แอม ไซยาไนด์

 

 

ปรากฎว่าหลวงตาบอกว่าจำไม่ได้ เนื่องจากมีญาติโยมทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดมาทำบุญถวายสิ่งของอยู่เรื่อยๆ  ส่วนที่เป็นลมหมดสติก็เกิดขึ้นตอนที่ไปทำความสะอาดอยู่ฝั่งทิศตะวันออกของที่พักสงฆ์ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 กระทั่งมีญาติโยมที่มาทำบุญเห็นนอนหมดสติอยู่จึงรีบพาส่ง รพ. ซึ่งก็อาจจะเพราะอายุมาก หรือหน้ามืดเพราะทำงานหนักหรือไม่ เพราะหลวงตาชอบทำอะไรด้วยตัวเอง ขณะนี้ยังไม่หลักฐานใดยืนยันว่า แอม เคยมาที่ที่พักสงฆ์แห่งนี้หรือไม่ แล้วที่ท่านเป็นลมหมดสติเกิดจากสาเหตุใด
 

 

ผกก. สภ.กระสัง รุดสอบหลวงตาที่อาจเคยเป็นเหยื่อ แอม ไซยาไนด์

 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยว่าหลวงตาเล่าให้ฟังขณะที่ผู้โพสต์และญาติโยมรวมกว่า 10 คน ไปทำบุญถวายกุฏิ และภัตตาหารที่ที่พักสงฆ์ดังกล่าว จู่ๆ หลวงตาก็พูดขึ้นมาว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เคยมีผู้หญิง 3-4 คน เอาน้ำและสมุนไพรมาถวายให้ที่ที่พักสงฆ์ แล้วพอท่านกินสมุนไพรก็เกิดหน้ามืดเป็นลม พอท่านเห็นข่าวว่า แอม ไซยาไนด์ ที่เป็นข่าววางยาฆ่าคนตายหลายคน เคยมาถวายน้ำกับสมุนไพร ซึ่งทุกคนที่มาทำบุญก็ได้ยินเหมือนกัน ซึ่งท่านอาจจะพูดช้ากว่าคนปกติแต่ก็พอจะจับใจความได้ว่าพูดอะไร พอได้ยินแบบนั้นต่างก็ตกใจ แต่พอมีคนนำเรื่องราวที่ท่านเล่าให้ฟังไปโพส์ต แล้วตำรวจมาสอบถามกับตัวท่านเอง หลวงตากลับบอกว่าจำไม่ได้เพราะมันนานแล้ว

 

 

ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเป็นห่วงหลวงตา

 

 

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณที่พักสงฆ์ ของหลวงตามีบรรดาญาติโยมจำนวนหนึ่งที่ทราบข่าวพากันเดินทางมาเพื่อสอบถามและเยี่ยมเยียนหลวงตาด้วยความเป็นห่วง ขณะที่ผู้โพส์ต กล่าวว่าตอนที่มาทำบุญถวาย หลวงตาท่านก็พูดขึ้นมาเอง ว่ามีผู้หญิงเหมือนกับคนชื่อ แอม ที่ปรากฏเป็นข่าววางยาคนตายหลายคน มาได้ถวายน้ำและสมุนไพรให้ท่านเมื่อปลายปี 65 ที่ผ่านมา ด้วยความเป็นห่วงและอยากจะเตือนภัย จึงได้นำเรื่องราวตามคำพูดที่หลวงตา เล่าให้ฟังไปโพสต์ แต่ น.ส.แอม จะได้มาที่ที่พักสงฆ์แห่งนี้ หรือท่านจะเป็นเหยื่ออีกรายจริงหรือไม่ ตนเองไม่ทราบแต่ยืนยันว่าหลวงตาท่านพูดแบบนี้จริง เพราะไม่ใช่แค่ตนเองคนเดียวที่ได้ยิน ชาวบ้านกว่า 10 คนที่มาทำบุญด้วยกัน ก็ได้ยินเหมือนกัน

 

 

ชาวบ้านชี้จุดที่พบหลวงตาเป็นลมหมดสติ

 

 

 

สุรชัย พิรักษา   จ.บุรีรัมย์ 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ