ข่าว

'พรรคเปลี่ยน' ยก 'แม่สาย' โมเดล พลิกฟิ้นเศรษฐกิจ 'ชายแดนใต้'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พรรคเปลี่ยน' หาเสียงหลายจังหวัดภาคใต้ แนะเปิดการค้าด่านชายแดนเหมือนแม่สาย เพื่อพลิกฟิ้นเศรษฐกิจ จี้รัฐตอบคำถาม 'หากสงบงบไม่มา'

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน พร้อมด้วยนายณัฐชนน อาภาศรีรัตน์ โฆษกพรรคเปลี่ยน พร้อมผู้สมัคร สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้หลายแห่ง ศาลหลักเมืองตรัง , อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี , สวนสาธารณะพระยารัษฎา จ.ตรัง และตลาดกิมหยง ตลาดศรีตรัง จ.สงขลา และ ตลาดสดเทศบาลปัตตานี จ.ปัตตานี อ้อนขอให้พ่อค้าแม่ค้าประชาชนเลือกพรรคเปลี่ยน เบอร์ 20 

นายพันธ์ธวัช รับทราบปัญหาจากประชาชนสะท้อนมาว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมายังไม่มีอะไรพัฒนา จึงอยากเปลี่ยนและฟื้นเศรษฐกิจให้กลับคืนมา ให้ มาเลเซีย-อินโดนีเซีย เข้ามาเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้น ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นความคิดที่ผิดหรือถูก 

"สิ่งที่จะแก้ได้ คือ การเปิดให้แดนเป็นเศรษฐกิจเหมือนชายแดนอำเภอแม่สาย พัฒนาเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยเอาเศรษฐกิจมาพูดคุยกัน เพื่อทำให้ประเทศสงบ คาดว่าจะช่วยให้ 3 จังหวัดชายแดนใต้เศรษฐกิจดีขึ้น หากเปิดด่านชายแดนให้เป็นเรื่องเป็นราว ก็จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับคืนมาคนในพื้นที่ก็จะอยู่ได้ ขณะเดียวกันอยากให้ภาครัฐชี้แจงและเคลียร์กับประโยคที่ว่า "หากสงบงบไม่มา" เพราะคนที่เดือดร้อน คือคนหาเช้ากินค่ำ และจะยิ่งทำให้การค้าขายในพื้นที่ไม่เติบโต" นายนอทกล่าว

พรรคเปลี่ยนหาเสียงภาคใต้  นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธ์ หรือ นอท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ