ข่าว

'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ชูยกระดับ มหาวิทยาลัย ภาคใต้ให้เท่าเทียมอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ลงใต้ต่อเนื่อง ช่วยผู้สมัครเมืองหอยใหญ่ ไข่แดงเขต 1 และ เขต 7 พร้อมต้องการยกระดับมหาวิทยาลัย ภาคใต้ให้เท่าเทียมอาเซียน และเรียกคะแนนปชป.กลับคืนมา

โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 2566 ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย ประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 ลงพื้นที่หาเสียงพื้นที่ภาคใต้ต่อเนื่อง ที่ เมืองหอยใหญ่ ไข่แดง จ.สุราษฎร์ธานี พบปะกลุ่มผู้นำชุมชน 

"ผมต้องการยกระดับมหาวิทยาลัยภายในจังหวัดให้เป็นศูนย์กลางการศึกษาครบวงจร ในพื้นที่ภาคใต้ตอนบนให้ได้ เพื่อให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ ประจำจังหวัดเหมือนมหาวิทยาลัยในจังหวัดอื่นๆ ด้วยการขยายศักยภาพของจ.สุราษฎร์ธานี ให้บ้านเมืองเปลี่ยนทันที"ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ระบุ

 

และพร้อมเป็นเมืองเศรษฐกิจหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นอย่างมาก ควรจะมีคณะการเรียน ให้ครบวงจร เช่น คณะแพทย์ เพื่อสร้างสาธารณสุข วิศวกรรมเพื่อผลิตวิศวกรในจังหวัดให้ทำงานอยู่ภายในจังหวัด และสร้างงานดีๆภายในจังหวัดเอง เป็นต้น จ.สุราษฎร์ธานี ต้องมีคนเก่ง คนคุณภาพมีความรู้ พร้อมความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ ในจังหวัดเสียที

 

'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ชูยกระดับ มหาวิทยาลัย ภาคใต้ให้เท่าเทียมอาเซียน

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ช่วยผู้สมัคร สส.หาเสียง จ.สุราษฎร์ธานี

พรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดด้วยยุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” สำคัญที่สุดคือการ “สร้างคน” เป็นหนึ่งในอุดมการณ์ของพรรค ภาคใต้นั้นพร้อมที่สุดที่จะผลิตทรัพยากรชั้นดี

 

ผนวกกับผู้นำต้องใส่พลังให้เต็มที่กับการ”สร้างคน” เพราะสุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่ได้ประโยชน์ และทำประโยชน์ไม่แพ้จังหวัดอื่นของภาคใต้ ถ้าได้ผลักดันให้มีมหาวิทยาลัยที่ครบวงจร อาทิ กฎหมาย วิศวกร แพทย์ วิทยาศาสตร์ ต่างๆ ดึงดูดจังหวัดใกล้เคียงและเพื่อนบ้านประเทศใกล้เคียงสามารถส่งลูกหลานเข้ามาเรียนในจังหวัดได้ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมุ่งมั่นพัฒนา ทำให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีศักยภาพมากกว่าที่เป็นอยู่ อย่างครบวงจร

 

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์” วอนขอให้คนสุราษฎร์ธานี มองอนาคตให้สุราษฎร์ธานีได้เป็นศูนย์กลาง และให้จังหวัดได้เพิ่มศักยภาพด้วยการ “สร้างคน” ที่มีคุณภาพเพื่อคงอยู่ในถิ่นฐานของตนเอง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบาย “เรียนปริญญาตรีฟรี ในสาขาที่ตลาดต้องการ” เพราะต้องการสร้างประชากรที่มีความรู้เพิ่มขึ้นและขยายศักยภาพออกไป

 

มิเช่นนั้นประเทศไทยจะมีประชากรจบปริญญาตรีน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยนโยบาย “สร้างคน” เพื่อให้ยังคงอยู่ในถิ่นฐานบ้านเกิด และมองไกลไปถึงการเชื่อมโยงทางด้านการแพทย์จากมหาวิทยาลัย กับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ให้กลายเป็นโรงพยาบาลที่มาจากคณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยให้ได้

 

ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ “ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ได้ทักทายพี่น้องประชาชนพร้อมขอคะแนนเสียงที่สวนสาธารณะบึงขุนทะเล และขอโอกาสให้ผู้สมัคร สส. ของพรรคประชาธิปัตย์ สุราษฎร์ธานี ทุกเขต ได้เข้าไปบริหาร และพัฒนา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ 

 

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ปชป.เบอร์ 26 ขอคะแนนเสียงที่สวนสาธารณะบึงขุนทะเล จ.สุราษฎร์ธานี

พร้อมกับมั่นใจว่า “นายภานุ ศรีบุศยกาญจน์” ผู้สมัคร สส.เขต 1 เบอร์ 10 และ “น.ส.ตวงทอง ประดิษฐพร” ผู้สมัคร สส. เขต 7 เบอร์ 9 จะรับใช้พี่น้อง และพัฒนาจังหวัดให้ดีขึ้นได้ และขอคะแนนให้ “ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ได้มีโอกาสเข้าไปทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ด้วยการเลือกเบอร์ 26 พรรคประชาธิปัตย์ ที่บัตรสีเขียวในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ