ข่าว

เศรษฐา กราบหลวงพ่อท่านคล้าย ขอ สส.ใต้สักคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนทุ่งสง อยากให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ผลักดันให้เป็นจังหวัดใหม่ เศรษฐา กราบหลวงพ่อท่านคล้าย อ้อนคนใต้ เพื่อไทย ไม่เคยทอดทิ้ง

แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยเข้ากราบหลวงพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ วัดธาตุน้อย หลังรับฟังปัญหาแรงงานทุ่งสง ที่ขอให้ช่วยเรื่องราคายางซึ่งเป็นรายได้หลักพร้อมผลักดัน อ.ทุ่งสงให้เป็นจังหวัด 

 

ย้ำที่ผ่านมา เพื่อไทย ดูแลภาคใต้ มาโดยตลอด แม้ไม่เคยได้ สส.ใต้

โดยตัวแทนผู้ใช้แรงงานฯ สะท้อนปัญหาว่า โรงงานยังพออยู่ได้ตามสภาพ แต่ปัญหาหลักคือราคายางตกต่ำ เพราะรายได้หลักของทุกครอบครัวคือทำสวนยาง และกรีดยาง ทำให้รายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย

 

นอกจากนี้ ช่องทางการค้าขายของพวกเรายังไม่ครอบคลุม เราต้องการถนนวงแหวน และศูนย์กระจายสินค้า เพราะทุ่งสงถือเป็นสะดือของภาคใต้ ระหว่างอันดามัน กับอ่าวไทย

 

มีสถานที่ มีตู้คอนเทนเนอร์ มีรถขนส่งพร้อมแล้วขาดเพียงแต่การเชื่อมต่อการคมนาคม และขอสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เพื่อผลักดันอำเภอทุ่งสงให้เป็นจังหวัดใหม่ในอนาคต

 

แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยมองว่า ปัญหาหลักคือปัญหาเรื่องรายได้  รายได้หลักคือราคายางพารา แต่ราคาตกต่ำ รัฐบาลของพวกเราที่ผ่านมาได้พยายามไปคุย และไปเจรจากับผู้ผลิตรายใหญ่เพื่อรักษาระดับราคายางไม่ให้ตกต่ำ

 

รวมทั้งยังคิดวิธีเพิ่มผลิต และเพิ่มน้ำยางให้มากขึ้น 1 เท่าจากที่มีอยู่ โดยการใช้ทั้งการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และการใช้ปุ๋ย เพื่อให้พี่น้องมีรายได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ ปีแรกเป็น 400 และต้องได้ 600 ในปี 70

 

เศรษฐา ทวีสิน หาเสียงนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ เมื่อพี่น้องมีรายได้เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจก็จะดีขึ้น เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นยอดความต้องการสินค้าก็จะเพิ่มขึ้น ยอดการผลิตสินค้าก็จะเพิ่มขึ้นด้วย โรงงานก็จะสามารถมีเงินมาจ่ายให้กับแรงงานได้

 

วันนี้เข้าใจว่าพี่น้องประชาชนเดือดร้อนมามากจากช่วงโควิดที่ผ่านมา ไม่สามารถหยอดเงินให้รั้งละ 400-500 บาทได้อีก จึงคิดนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล เติมเงินให้ประชาชนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป คนละ 10,000 บาท

 

หากมีการจับจ่ายมาก ร้านค้าก็เสียภาษีมาก มีแต่ได้กับได้ พรรคเพื่อไทยมีจิตวิญญาณ เราเชื่อว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก ซึ่ง 8 ปีที่ผ่านมา เราอยู่กันแต่แบบนี้ เราไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อไปเปิดตลาดใหม่ ไม่ว่าจะตลาดตะวันออกกลาง แอฟฟริกา ฯลฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ