ข่าว

เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม 'แอม ไซยาไนด์' รพี จ่อนำข้อมูลเหยื่อ 2 รายให้ตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม 'แอม ไซยาไนด์' อีก 3 ข้อหา ตำรวจมั่นใจหลักฐานแน่นหนา เอาผิดได้ ขณะ รพี เตรียมนำข้อมูลเหยื่อ แอม เพิ่มเติม อีก 2 ราย ใน จ.นครปฐม ส่งมอบ รองผบ.ตร.

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าคดี น.ส.สรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' วางยาฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย เท้าแชร์ อายุ 33 ปี ว่า ในวันนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. เร่งติดต่อประสานไปยัง นางกานติมา หรือ ปลา อายุ 36 ปี เหยื่อผู้รอดชีวิต และ น.ส.นิภาวรรณ หรือ ส้ม อายุ 35 ปี พี่สาวของ น.ส.ศิริพร ผู้ตาย และ นายรพี ชำนาญเรือ แกนนำประชาชนเพื่อประชาชน ผู้ที่พาครอบครัวผู้ตายมาแจ้งความ มาเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบ ในฐานะพยานเพื่อสักถามเกี่ยวกับพฤติกรรมแวดล้อม

 

 

มั่นใจว่าคดีนี้เรามีพยานหลักฐานแน่นหนามากพอที่จะเอาผิด 'แอม ไซยาไนด์' ผู้ต้องหาได้ และ ขณะนี้เองทางพนักงานสอบสวนก็เตรียมที่จะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ในลักษณะของ อนุข้อกล่าวหา จากเดิมที่เป็น ข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง" เพิ่มเป็น "ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์" ซึ่งข้อหาทั้งหมดที่ว่านี้ล้วนมีโทษหนักถึงประหารชีวิต และยังเพิ่มข้อหา เอาสารพิษให้ผู้อื่นบริโภค และลักทรัพย์

 

นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้พนักงานสอบอีกชุดหนึ่งลงพื้นที่สอบปากคำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสารพิษและสารเคมี เพื่อซักถามรายละเอียดเกี่ยวกับความอันตรายของสาร ไซยาไนด์ โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับจำนวนปริมาณของ สารไซยาไนด์ ที่จะส่งผลให้เกิดอันตรายกับร่างกายจนถึงชีวิต เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีควบคู่พยานหลักฐานผลตรวจสารพิษที่พบในร่างกายของผู้ตาย ทั้งนี้ก็เพื่อให้สำนวนคดีมีความแน่นหนาสามารถมัดตัวผู้กระทำผิดได้

 

 

แอม ไซยาไนด์

 

นายรพี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการประสานงานช่วยเหลือเหยื่อว่า ตนเองได้มีข้อมูลของเหยื่อแอมเพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เป็นเหยื่อชื่อ นิด ซึ่งเป็นวิศวกร เสียชีวิตในพื้นที่ จ.นครปฐม เมื่อปี 2563 และอยู่กับ 'แอม ไซยาไนด์' เป็นคนสุดท้าย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด และในพรุ่งนี้จะนำมาเปิดเผยและนำข้อมูลมามอบให้กับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. อีกครั้ง

 

 

ส่วนอีกรายคุณแม่ชื่อ ยายรัตน์ ทราบว่า ผู้เสียชีวิต ซื้อตึกอยู่ข้างๆ กับภาวนาพุทโธที่เมืองสามพราน จ.นครปฐม เสียชีวิตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งแม่ของผู้เสียชีวิตเกิดความสงสัย เพราะคนเสียชีวิต รู้จักกับ แอม เหมือนกัน ซึ่งรายนี้ตนเองได้ให้รายละเอียดกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปเบื้องต้นแล้ว 

 

 

นายรพี ยังบอกอีกว่า วันนี้ตนเองอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ไปเช็ครถฟอจูนเนอร์ที่แอมใช้ด้วย ทั้งทะเบียน ผู้เช่าซื้อ ไฟแนนซ์ เพราะสงสัยว่าแอมอาจจะมีการสวมทะเบียนหรือไม่ และสงสัยว่าอาจจะมีความเชื่อมโยงกับเหยื่อที่ชื่อนิดในพื้นที่ จ.นครปฐม ด้วย

 

 

ขณะเดียวกันอยากฝากแจ้งไปทางสื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ หากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ 'แอม' ใน 5 กลุ่ม

 

1. กลุ่มวงแชร์ และแชร์ที่มีแอมเป็นท้าวแชร์ 

2. ยืมเงิน

3. ให้เงินแอมไปปล่อยเงินกู้

4. กลุ่มที่เอารถไปจำนำ หรือทำธุรกรรมเกี่ยวกับทรัพย์สิน

5. กลุ่มที่เกี่ยวกับสหกรณ์ ที่มีการกู้ยิมเงินสหกรณ์ หากทั้ง5กลุ่มเสียชีวิตในลักษณะคล้ายกัน และมีแอมเกี่ยวข้อง ให้ติดต่อมาหาตนเองได้ทันที

 

รพี ชำนาญเรือ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ