ข่าว

'ตร.ท่องเที่ยว' แจงคลิปตำรวจหิ้วกระเป๋าให้ทนายดังเป็นภาพเก่าสั่งสอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษก ตร.ท่องเที่ยว" แจงคลิปว่อนโซเชียลตำรวจท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกช่วยถือกระเป๋าทนายคนดังเป็นภาพเก่า ยอมรับเข้าไปอำนวยความสะดวกจริง สั่งตรวจสอบแล้วกระทำการตามคำสั่งผู้ใหญ่ หรือดูแลนักท่องเที่ยวตามปกติ

พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  เปิดเผยถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิปภาพทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบะว่ามีตำรวจท่องเที่ยวคอยอำนวยความสะดวก ถือกระเป๋าให้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม และหญิงคนหนึ่ง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จนทำให้ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการใช้อภิสิทธิ์ชนหรือไม่ 

 

 

 

 

 

ภาพจากคลิปที่นายชูวิทย์ ระบุตำรวจถือกระเป๋าให้ทนายตั้ม

 

 

พล.ต.ต. อภิชาติ   เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคลิปดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นไม่เกิน 2 ปี ซึ่งก็ไม่ได้ปฏิเสธถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตำรวจท่องเที่ยวไปอำนวยความสะดวกให้จริง แต่โดยปกติแล้วภารกิจของตำรวจท่องเที่ยวในท่าอากาศยานนั้น นอกจากดูแลความปลอดภัยแล้ว ยังต้องคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและต่างชาติ ในการเดินทางขึ้นเครื่องบิน 

 

 

 

 

พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกตำรวจท่องเที่ยว

 

 

โฆษกตำรวจท่องเที่ยว กล่าวเพิ่มเติมว่าเนื่องจากที่ผ่านมามีหลายครั้งที่นักท่องเที่ยวเกือบจะตกเครื่อง ก็มักจะไปขอความช่วยเหลือ และขอคำแนะนำกับตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวก็จะช่วยยกกระเป๋าสัมภาระไปบริเวณจุดเช็คอินขึ้นเครื่องเพื่อให้ทันเวลา ซึ่งมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ

 

"กรณีของนายษิทรานั้น อาจเป็นไปได้ว่าด้วยความที่เป็นคนดัง ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามให้ความช่วยเหลือในการขนกระเป๋าสัมภาระ ซึ่งได้สั่งการให้ตรวจสอบแล้วว่า เป็นการอำนวยความสะดวกตามคำสั่งของผู้ใหญ่หรือไม่ หรือ เป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวตามปกติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบขัอเท็จจริงเพื่อให้เกิดความชัดเจน"

 

 

ภาพจากคลิปที่นายชูวิทย์ ระบุ ตร.ท่องเที่ยว หิ้วกระเป๋าให้ทนายตั้ม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ