ข่าว

เพจดังวอนเจ้าคณะอุบลฯ สอบปมกลางวันเป็น 'พระ' กลางคืนทาปากแดงหนีเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่แฝดหรือเปล่า? เพจดังโพสต์แฉ "พระ" ลูกวัด จ.อุบลราชธานี กลางวันเป็นพระ พลบค่ำสลัดสบง เขียนคิ้ว ทาปากแดง ออกเที่ยวล่าผู้ เจ้าอาวาสแจงเคยบวชจริงแค่ลาสิกขาไปหลายเดือนแล้ว

19 เม.ย. 2566 เพจดังโพสต์ภาพพระ และชายแต่งกายด้วยชุดฆราวาส พร้อมระบุ แคปชั่น ใส่สบงแล้วทรงมีคู่แฝด เพื่อความยุติธรรมเป็นคู่แฝดใช่ไหม ข้อเท็จจริงเจ้าคณะจังหวัดช่วยตรวจสอบหน่อยวัดแห่งหนึ่ง อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี อยากแปลงร่าง ออกหากิน ตอนเช้าห่มเหลือง ตกเย็นเขียนคิ้วแต่ไม่แต้ผู้เพราะมันแอดไปจีบผู้ มันคิดว่า เขาจะจำมันไม่ได้ แต่ผู้บางคนเขาจำได้ครับ
 

 

เพจดังวอนเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานีสอบปมพระลูกวัดกลางคืนสลัดสบงปากแดงออกล่าผู้

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสำโรงใหญ่ อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี  ตามที่แหล่งข่าวระบุว่าเป็นวัดที่พระรูปดังกล่าวสังกัดอยู่แต่ไม่พบพระรูปดังกล่าว  จึงได้สอบถามพระลูกวัด ทราบว่าพระตามภาพชื่อพระเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เป็นพระอยู่ที่วัดจริงแต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่วัดไปกิจนิมนต์กับท่านเจ้าอาวาสที่จังหวัดยโสธร เมื่อ 2 วันก่อน

 

พระสมศักดิ์ อายุ 59 ปี พระลูกวัดเปิดเผยว่าพระตามภาพเป็นพระลูกวัดบวชมาได้ 2 พรรษา มีนิสัยดีเอื้อเฟื้อช่วยเหลือวัดและชาวบ้านเป็นอย่างดี งานที่ถนัดจะเป็นเรื่องของการมัดผ้าตกแต่งสถานที่จัดงานต่างๆ ที่ผ่านมายังไม่เคยพบหรือเห็นพฤติกรรมที่ไม่ดีของพระเอแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้พระเอ บวชเป็นเณรที่อำเภอตระการพืชผลมาตั้งแต่เด็ก เมื่อครบกำหนดบวชก็มาบวชพระที่วัดแห่งนี้ที่ผ่านมาพระเอไม่ค่อยอยู่วัดไปเรียนอยู่ที่ตัวเมืองอุบลราชธานี นานๆ ทีจะกลับมาช่วยงานที่วัดตรวจสอบกฎิก็ล็อกไว้

 

 

เพจดังวอนเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานีสอบปมพระลูกวัดกลางคืนสลัดสบงปากแดงออกล่าผู้

 

 

ด้านนายบุญเหลือ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 67 ปี ชาวบ้านดูแลวัดบอกว่าภาพที่เห็นคือพระเอ แต่ตนเองไม่เชื่อว่าพระเอจะมีพฤติกรรมตามที่มีการโพสต์ลงโซเชียลเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งพระเอ เพราะที่ผ่านมาพระเอเป็นที่รักของชาวบบ้านไม่ใครที่พบพระเอทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

ขณะเดียวกัน นายวีระ  ชาวบ้านใกล้เคียงวัด เล่าว่าจากการดูภาพแล้วพบว่ารูปที่แต่งตัวเป็นฆราวาสนั้นไม่เหมือนพระเอ ตนเองบ้านอยู่หน้าวัด เข้าวัดทำกิจกรรมกับวัดมาโดยตลอดแม้แต่เอาข้าวไปตากในวัดพระเอเห็นก็ยังออกมาช่วยตาก ช่วยทำ โดยพระเอบอกว่าพ่อใหญ่พาทำตั้งแต่เด็ก ตนเองก็รู้สึกดีกับพระรูปนี้และไม่เคยเห็นพระเอ มีพฤติกรรมแปลกประหลาดหรือเสื่อมเสีย มีอย่างเดียวที่ตนตำหนิคือการสูบบุหรี่ของพระเอ สูบบุหรี่จัดตนจึงได้ตำหนิไปหลายครั้ง

 

 

เพจดังวอนเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานีสอบปมพระลูกวัดกลางคืนสลัดสบงปากแดงออกล่าผู้

 

 

ส่วนเรื่องที่มีการโพสต์นั้นเป็นการกล่าวหาทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย หากมีจริงตนเองจะเป็นคนที่เอาเรื่องก่อนเลยไม่ต้องรอให้ถึงโซเชียลเพราะตนเองก็ไม่ชอบคนที่ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังพระครูปลัดนพอนันต์ โสภิโต เจ้าอาวาสวัดสำโรงใหญ่ เปิดเผยว่ากรณีพระเอ นั้นก่อนหน้านี้เป็นพระลูกวัดจริง แต่ล่าสุดได้ลาสิขาไปแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 แต่ก็ยังคงเดินทางมาช่วยงานที่วัดอยู่เป็นประจำ ภาพที่เห็นอาจจะเป็นหลังจากที่พระเอลาสิขาแล้วหรือไม่ก็ต้องรอสอบถามเจ้าตัวอีกครั้งว่าเป็นมาอย่างไร เพราะตอนนี้ตนยังติดกิจนิมนต์ที่จังหวัดยโสธรอยู่

 

 

 

ขอบคุณภาพ เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์part 6"

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์   จ.อุบลราชธานี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ