ข่าว

ภาคเหนือตอนล่างเดือด! 'สมศักดิ์' ประกาศ 'ล้มบ้านใหญ่' ให้สูญพันธุ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำเพื่อไทย ลุยหาเสียงภาคเหนือตอนล่างเดือด! 'สมศักดิ์' ประกาศ ล้มบ้านใหญ่ให้สูญพันธุ์ มั่นใจ กวาดเก้าอี้เพิ่มได้เท่าตัว ปลื้มโพลแคนดิเดตนายกฯ คะแนนเพิ่มขึ้น ลั่นแลนด์สไลด์แน่

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตสส.หลายสมัย ลงพื้นที่โรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย โดยมี นายนพพล เหลืองทองนารา เขต 2 เบอร์ 10 นายจเด็ศ จันทรา เขต 3 เบอร์ 2 น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ เขต 4 เบอร์ 5 และ นายธนวิน โรจน์สุนทรกิตติ เขต 5 เบอร์ 7 เข้าร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

 

ภาคเหนือตอนล่าง 'เพื่อไทย' แลนด์สไลด์แน่

 

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดี ที่ได้มาพบกับพี่น้องประชาชน เพื่อนำเสนอนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทย รวมถึงจากการฟัง น.ส.ณัฐทรัชต์ ปราศรัย ตนมั่นใจว่า ได้เป็นดาวสภาอย่างแน่นอน เพราะพูดจาเข้าใจง่าย เป็นกันเอง จึงอยากขอโอกาส ให้เป็นผู้แทนของชาวพิษณุโลก 

 

ส่วนกระแสนิยมของพรรคเพื่อไทยในแต่ละเขต ยืนยันว่า ไม่เป็นรองใคร แต่การจะรักษากระแสไว้ได้ ต้องขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนด้วย โดยในช่วงที่ผ่านมา ตนมีโอกาสเดินทางไปหลายเขต ในภาคเหนือตอนล่าง พี่น้องประชาชนให้การตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทยอย่างดียิ่ง ตั้งแต่ตนสมัคร สส. ปี2526 ยังไม่เคยเห็นประชาชนชื่นชอบนโยบายของพรรคการเมืองไหน มากเท่าพรรคเพื่อไทยขนาดนี้ ทำให้เรื่องแลนด์สไลด์ก็ไม่ใช่สิ่งที่พูดเล่น แต่จะเป็นจริงอย่างแน่นอน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย

ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย

‘สมศักดิ์’ ประกาศ‘ล้มบ้านใหญ่’

นายสมศักดิ์ ยังฉายภาพรวมการลงพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างว่า ตนเดินทางร่วมกับนายสุธรรม มาแล้ว 7 จังหวัด อย่างละ 2 รอบ น่าภาคภูมิใจเพราะพี่น้องประชาชนตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก โดยบางจังหวัดที่คิดว่าเป็นเมืองปิด แต่เมื่อไปสัมผัสแล้ว พบว่า พี่น้องประชาชนตอบรับอย่างล้นหลาม 

 

ทำให้มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะได้ผู้แทนในภาคเหนือตอนล่างเพิ่มขึ้นเท่าตัว กลุ่มบ้านใหญ่แต่ละจังหวัดแทบจะหมดไป ทำให้คำว่าแลนด์สไลด์จะเกิดขึ้นจริง ดังนั้น จากนี้ มีเวลากว่า 1 เดือน ได้เน้นย้ำกับผู้สมัคร สส. อย่าประมาท ให้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรค และสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน 

 

ส่วนผลสำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล ตนมองว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย มีความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะเรามีแคนดิเดตถึง 2 คน ที่ติดโผ โดยเมื่อนำตัวเลขของทั้ง 2 คน มารวมกัน จึงนับว่า เป็นความนิยมที่สูงขึ้นนับจากการสำรวจครั้งที่ผ่านมา

 

นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย

ขณะที่นายสุธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย มีรากฐานมาจากพรรคไทยรักไทยเคยทำนโยบายสำเร็จจำนวนมาก เช่น กองทุนหมู่บ้าน ที่ไม่ต้องให้พี่น้องประชาชนไปกู้นอกระบบ ซึ่งใช้ได้จนถึงปัจจุบัน แต่เมื่อถูกยึดอำนาจ เขาก็ไม่ต้องการช่วยเหลือคนจน จึงไม่รดน้ำพรวนดินกองทุนหมูบ้านต่อ แต่พรรคเพื่อไทย ที่นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะเข้ามารับหน้าที่แบกทุกข์ และแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อ เหมือนความสำเร็จในอดีตของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

 

ดังนั้น วันนี้ พี่น้องประชาชน ไม่ต้องให้ยศพลเอกมานำเราอีกต่อไป เพราะในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ก็ต้องตกอยู่ในความลำบาก จากเศรษฐกิจตกต่ำ พรรคเพื่อไทยจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ทั้งหมด

 

อีกทั้ง บรรยากาศการหาเสียงวันนี้ ทำให้ตนนึกถึงบรรยากาศในช่วงพรรคไทยรักไทย ที่ได้นำสเนอนโยบาย แล้วพี่น้องประชาชนตอบรับอย่างมาก จนสุดท้ายสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ 

 

กระแสพรรคเพื่อไทยวันนี้ คล้ายในสมัยพรรคไทยรักไทย จึงทำให้เห็นพลังที่พุ่งแรง บวกกับได้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่เป็นรัฐบาลทุกครั้ง เข้ามาช่วยขับเคลื่อน จึงทำให้มั่นใจว่า สามารถชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ได้ เพราะจากการลงพื้นที่ ได้เห็นแววตาผู้คนที่ได้ฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทย

 

เป็นสิ่งที่น่าชื่นใจมาก เพราะเป็นการร่วมมือระหว่างพี่น้องประชาชน กับพรรคการเมืองอย่างแท้จริง ที่ได้ร่วมกันสร้างพรรคของประชาชน ทำให้ครอบครัวใหญ่แต่ละจังหวัด จะแพ้ครอบครัวเพื่อไทย อย่างแน่นอน

 

ยาเสพติดหมด-กัญชาเอาคืนไป

น.ส.ณัฐทรัชต์ กล่าวว่า การมาพบกันวันนี้ เพราะเรามีหัวใจเดียวกัน อีก 28 วัน ก็จะถึงวันที่จะตัดสินอนาคตของพวกเราอีกครั้ง โดย 8 ปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า พี่น้องประชาชน ต้องเจอปัญหารายได้ลดลง ทำการเกษตรก็ไม่ได้กำไร แถมยังต้องเป็นหนี้อีก ดังนั้น พรรคเพื่อไทย เราจะปั้มหัวใจเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นด้วยหลายนโยบาย และหลังจากเศรษฐกิจดี คุณภาพชีวิตก็ต้องดีด้วย เพราะปัจจุบันเรามักจะเห็นข่าว ผู้เสพยาเสพติดก่อเหตุสะเทือนขวัญ 

 

โดยพรรคเพื่อไทยกลับมา ยาเสพติดต้องหมดไป พร้อมเอากัญชาคืนไป รวมถึงหมดปัญหาระบบสุขภาพ ซึ่งไม่ต้องไปนั่งรอโรงพยาบาลตั้งแต่ตีสี่ แต่กว่าจะได้ตรวจก็ช่วงบ่ายถึงค่ำอีกแล้ว

 

จากนั้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางต่อไปที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เพื่อปราศรัยช่วย นายจักรวาล ชัยวิวัฒน์นุกูล ผู้สมัคร สส. สุโขทัย เขต 4 เบอร์ 5 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเช่นกัน มีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยกว่า 1,000 คน

มีประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัย กว่า 1,000 คน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ