ข่าว

เกิดเหตุ เรือล่ม หลายจุดที่ภาคใต้ เหตุคลื่นลมแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทะเลมีคลื่นลมแรง เกิดเหตุเรือล่ม หลายจุดที่ภาคใต้ เรือโดยสารถูกคลื่นซัดจนเอียง พบผู้เสียชีวิต 1 รายที่อ.ปากพนัง

คลื่นลมในทะเลมีความรุนแรง มีรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี พบเหตุ เรือราชา 10 จมหน้าท่าเรือ ในรูป แบบตะแคงข้าง กราบขวาของเรือ  สำหรับเรือราชา 10 นั้น เป็นเรือสำหรับบรรทุกคนโดยสารและยานพาหนะ ขนาด 2005 ตันกรอส  สาเหตุเบื้องต้น เรือน่าจะชนกับของแข็งใต้น้ำ หน้าท่าเรือ ไม่มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ

เรือราชา 10 เอียงจากคลื่นซัด
นอกจากนี้ยังมีกรณีเรือประมงล่ม โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ พยายามช่วยเหลือหนึ่งในชาวประมงพื้นที่บ้านที่ประสบเหตุพายุหัวด้วนพัดกลางทะเลซัดเข้าหาฝั่งในบริเวณอ่าวท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยชาวประมงรายนี้ ได้พยายามลอยตัว แล้วถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง เพื่อนชาวประมงและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ในสภาพอ่อนแรงจากการลอยคอโต้คลื่นลมรุนแรงมากกว่า 1 ชั่วโมง 

ผู้รอดชีวิตเหตุเรือล่ม ลอยคอกลางทะเล

สำหรับเหตุวาตภัยที่เกิดขึ้นได้เกิดอย่างฉับพลันอากาศได้มีความเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาเพียงไม่กี่นาที ได้เกิดคลื่นลมแปรปรวนพายุลมหัวด้วนซัดรุนแรงจากอ่าวนครศรีธรรมราช ซัดเข้าหาฝั่งใน 3 อำเภอ คืออำเภอปากพนัง อำเภอเมือง อำเภอท่าศาลา นอกจากลมที่มีความรุนแรงแล้ว ยังส่งผลให้คลื่นยกตัวเข้าซัดเรือประมงพื้นบ้านจำนวนมาก ได้ล่มกลางทะเลยังไม่ทราบชะตากรรมชาวประมงพื้นบ้านหลายสิบราย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

อย่างไรก้ดี มีเหตุเรือหางยาวชาวประมงบ้านแหลมตะลุมพุกล่ม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย.ชื่อนายอนุสรณ์ มณีวงศ์ อายุ 30 ปีอยู่ 1/1 ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง

ผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มที่ปากพนัง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่ามีเรือนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เช่าออกปตกกปลาในอ่าวปากนคร อีกจำนวนหนึ่งซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรมเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นยังมีรายงานว่ามีทีมเจ้าหน้าที่ อบต.ท่าศาลา จำนวน 4 รายได้นำเรือออกไปค้นหาช่วยเหลือชาวประมง แต่กลับประสบเหตุเองจากภาวะคลื่นลมแรง สามารถช่วยเหลือตัวเองด้วยเสื้อชูชีพและได้ถูกช่วยกลับเข้าฝั่งได้ ที่อ่าวปากนคร อำเภอเมือง นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวได้เข้าติดตามสถานการณ์ล่าสุด พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.คลื่นลมยังมีความรุนแรงอยู่มาก ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านอย่างน้อย 2 ลำได้พยายามนำเรือออกไค้นหาเพื่อนชาวประมงที่ประสบเหตุในอ่าวโดยยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด มีการช่วยเหลือมาได้อย่างน้อย 5 คน

ขณะที่ชาวบ้านระบุว่า บริเวณหน้าอ่าวปากนคร มีเรือล่มมากกว่า 10 ลำ ส่วนชาวประมงยังไม่ทราบจำนวนที่ยังสูญหายอยู่กลางทะเล ส่วนที่อ่าวปากพนัง พบว่ามีเรือประมงมากกว่า 10 ลำประสบเหตุเช่นเดียวกันบริเวณอ่าวแหลมตะลุมพุกตำบลบางพระ ตำบลขนาบนาค และใกล้เคียง 

ล่าสุดนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอปากพนัง ระบุว่า มีรายงานเบื้องต้นขณะนี้มีจำนวนเรือที่ประสบเหตุมากกว่า 10 ลำมีผู้สูญหายยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้นำเรือออกให้การช่วยเหลือ ข้อมูลอื่นๆเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตาม 

อย่างไรก็ตามล่าสุดนายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปยังอำเภอปากพนัง อำนวยการช่วยเหลือค้นหาชาวประมงที่สูญหายแล้ว

ด้าน กู้ชีพ กู้ภัยนคร สรุปเหตุการณ์เรือล่มในนครีศรีธรรมราช 
1.เขตบางจากเรือล้ม 1 ลำ ช่วยเหลือได้ 1 คน ยังสูญหายอีก 1 คน เพศชาย อายุ 60 กว่าปี
2.ปากนคร เรือล้ม 1 ลำ ช่วยเหลือขึ้นมาได้หมดจำนวน 3 คน
3.เขตปากพนังรับแจ้งจาก สภ.ปากพนัง ว่ามีเรือประมงพื้นบ้านล้ม จำนวน 6 ลำ 
ต.แหลมตะลุมพุก 2 ลำ 
ต.บางพระ  2 ลำ 
บ้าหน้าโกฏิ 2 ลำ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ