ข่าว

เช็ก 3 ช่องทาง 'แจ้งเบาะแสโกงเลือกตั้ง66' กกต.พร้อมจ่ายสูงสุด 1 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.ใจป้ำ พร้อมควักจ่าย 1 แสน ถึง 1 ล้านบาท เป็นค่าแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง 2566 วิธีการและเกณฑ์เป็นอย่างไร ดูได้ที่นี่

ศึกเลือกตั้ง 2566 รอบนี้ นอกจากเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์อีกครั้งของประเทศไทย ในแง่บริบทของการเลือกตั้งที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา

 

แต่อีกสิ่งที่เป็นพลังในการเลือกตั้งคือประชาชนอย่างเราๆ ที่นอกจากจะมีสิทธิ์มีเสียงลงคะแนนเลือกผู้แทนแล้ว ยังมีโอกาสรับทรัพย์จากการมีส่วนร่วมตรวจสอบทุจริตการเลือกตั้งด้วย

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้เผยแพร่อินโฟกราฟิกเชิญชวนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบทุจริตเลือกตั้งด้วยการ "แจ้งเบาะแส" 

ช่องทางในการแจ้งเบาะแสทุจริตเลือกตั้ง 

  1. แอปพลิเคชั่น "ตาสับปะรด" ซึ่งผู้แจ้งสามารถ รายงานสถานการณ์ได้ทั้ง ข้อความ ภาพ เสียง หรือวิดีโอ ดาวน์โหลดได้ที่ เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง www.ect.go.th หรือ App store และ Google play (รองรับโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 8 ขั้นไป และ iOS เวอร์ชั่น 11 ขึ้นไป)
  2. ศูนย์รับแจ้งเบาะแสทุจริตเลือกตั้ง หมายเลขโทรศัพท์ 02-141-8860 , 02-141-8579 , 02-141-8858 
  3. แจ้งที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร

 

และนอกจากนี้ กกต.ยังมีสายด่วน 1444 และ LINE Official Account : ECT Thailand ให้ติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลได้ด้วย

 

แจ้งเบาะแสทุจริตเลือกตั้งแล้วได้อะไร?

 

คำโฆษณาของกกต.ระบุเอาไว้ว่า ผู้ที่แจ้งเบาะแสทุจริตในการเลือกตั้ง สส. มีเงินรางวัลตั้งแต่ 100,000 – 1,000,000 บาท ขึ้นอยู่กับความสําคัญของข้อมูล 

 

โดย กกต.ได้ประสานความร่วมมือกับ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ในการรักษาความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้แจ้งข้อมูลการทุจริตเลือกตั้ง
เช็ก 3 ช่องทาง 'แจ้งเบาะแสโกงเลือกตั้ง66' กกต.พร้อมจ่ายสูงสุด 1 ล้านบาท

คมชัดลึก ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ของสำนักงานกกต. พบเงื่อนไขเพิ่มเติมระบุถึง "ข้อตกลงการใช้บริการรายงานการทุจริตเลือกตั้ง" ว่า

 

  1. ผู้ใช้งานต้องแจ้งข้อมูลที่เป็นจริงเท่านั้น และไม่แจ้งข้อมูลที่มีลักษณะกลั่นแกล้ง ใส่ร้าย ใส่ความ หรืออื่นใดที่มีลักษณะเช่นว่ามาแล้ว
  2. ผู้ใช้งานจะต้องดำเนินการใด ๆ ที่ไม่ขัดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และกฎหมายอื่น
  3. ผู้ใช้งานจะต้องแจ้งเหตุการณ์การทุจริตเลือกตั้ง 1 ครั้ง ต่อ 1 เรื่องเท่านั้น
  4. การแจ้งรายงานทุกครั้ง ผู้ใช้งานควรจะส่งรูปมาด้วยทุกครั้ง
  5. เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ กรุณาบันทึกข้อมูลรายละเอียดให้ถูกต้อง ครบถ้วน และชัดเจน
  6. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอสงวนสิทธิในการดำเนินการยุติเรื่อง กับรายงานที่มีข้อมูลลักษณะเป็นเท็จ กลั่นแกล้ง ใส่ร้าย ใส่ความ หรืออื่นใดที่มีลักษณะเช่นว่ามาแล้ว รวมทั้งรายงานที่ขัดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และกฎหมายอื่น

 

หมายเหตุ ถ้าท่านผู้ใช้งานดำเนินการกดส่งข้อมูลแล้ว ท่านจะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ ดังนั้น ควรตรวจสอบก่อนที่จะกดปุ่มส่งข้อมูล

 

ที่มา สำนักงานกกต.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ