ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' เล็งเพิกถอนสัญชาติไทย นวพร-ลูก แก๊งปลอมเอกสารทำบัตรชมพู อุ้มบุญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. เล็งถอนสัญชาติไทย นวพรและลูกๆ หลังถูกจับเป็นนายหน้ารับหาสาวมา "อุ้มบุญ" ให้ทุนจีน พร้อมดำเนินคดีก่อนผลักดันออกนอกประเทศ

14 เม.ย.2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  หารือกับปลัดกระทรวงมหาดไทยเตรียมดำเนินการเพิกถอนสัญชาติไทยของ น.ส.นวพร (สงวนนามสกุล) และลูกๆ ทุกคน หลังเข้าตรวจค้นบ้าน บริษัท และที่ตั้งสมาคม 4 จุดที่เชื่อมโยงกับ น.ส.นวพร ผู้ต้องหาปลอมเอกสารเท็จในการทำบัตรชมพูให้กับบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับจ้างอุ้มบุญของคนจีน 

 

โดยหลังเพิกถอนสัญชาติ น.ส.นวพร จะต้องรับโทษในประเทศไทยก่อน ขณะที่ลูกชาวจีนทั้งหมด ต้องถูกเนรเทศออกจากไทย

 

 

 

น.ส.นวพร ถูกตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุม เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2566

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า การได้มาซึ่งสัญชาติไทยของ น.ส.นวพร เป็นการวางแผนมายาวนาน เริ่มจากการแต่งงานกับชายชาวไทย ตั้งแต่ปี 2531-2532 เพื่อให้มีสิทธิยื่นขอสัญชาติไทย จนปี 2534 จึงทำการจดทะเบียนหย่ากับสามีชาวไทย ก่อนมาได้สัญชาติไทยในปี 2535 จากนั้นจึงเริ่มมีลูกและต่อมาได้แต่งงานกับชายชาวจีน ทำให้ชัดเจนว่าลูกทั้งหมดไม่ได้เกิดกับสามีคนไทย แต่กลับได้สัญชาติไทยทั้งหมดและถือครองทรัพย์สิน ที่ดินรวมมูลค่าหลายพันล้านบาท

 

และนอกจากการอุ้มท้องเอง น.ส.นวพร ยังทำหน้าที่เป็นนายหน้าหาผู้หญิงมาอุ้มบุญให้คนจีน ใช้วิธีการพาไปคลอดที่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีแพทย์ไทยทำคลอดให้ ก่อนก็พามาอยู่ที่ตึกย่านสีลมเพื่อพักฟื้นหลังคลอด ซึ่งเมื่อคลอดเสร็จก็รับเงินแล้วจากนั้นก็แยกย้ายกันไป 

 


 

บิ๊กโจ๊กนำทีมบุกค้นรังของ นวพร แก๊งจีนปลอมเอกสารทำบัตรชมพู

 


ส่วนผู้หญิงต่างด้าวในตึกที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบจำนวน 26 คน เจ้าหน้าที่มีข้อมูลชี้ น.ส.นวพร ยื่นเรื่องรับรองไว้ที่สำนักงานเขตบางรักว่าเป็นญาติตัวเองทั้งหมด ซึ่งจากการสอบสวน เชื่อว่าจำนวนหญิงสาวที่ น.ส.นวพร เป็นนายหน้าพามาอุ้มบุญ มีนอกเหนือจากที่ตรวจพบแน่นอน จากที่บันทึกไว้ในทรัมไดร์ฟ แต่ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อมูลว่ามีจำนวนเท่าไหร่

 

ส่วนเอกสารที่ น.ส.นวพร ปลอมแปลง เป็นเอกสารเกี่ยวกับผู้หญิงที่พามาอุ้มบุญ เช่น ดวงตรารอยประทับแสดงเป็นหลักฐานการเข้าประเทศ รวมถึงการแจ้งข้อความอันเป็นเท็จว่า หญิงเหล่านี้คือญาติของตัวเอง ซึ่งมีการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว และถึงแม้ว่า น.ส.นวพร จะยังปฏิเสธ แต่ตำรวจยึดพยานหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ได้ชัดเจน

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า จากนี้ได้เตรียมประสานกระทรวงสาธารณสุข เพื่อตรวจสอบรายชื่อแพทย์ที่เคยถูกจับกุม กรณีทำอุ้มบุญผิดกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าการสอบสวนจะไล่ไปทั้งหมด รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับขบวนการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ