ข่าว

แน่น 'ถนนข้าวสาร' จนท.ปิดทางเข้า-ออกเป็นระยะ เร่งระบายลดความแออัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นทท.แห่เล่นน้ำสงกรานต์ 'ถนนข้าวสาร' เจ้าหน้าที่ปิดทางเข้า-ออกเป็นระยะ เร่งระบายคนในพื้นที่ ก่อนเปิดให้นทท.ชุดใหม่เข้า เพื่อลดความแออัด ด้าน 'บิ๊กต่อ' ยอมรับ ตรวจพบร้านแอบขายกัญชา สั่งตรวจเข้ม

วันนี้ (13 เมษายน) บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ช่วงค่ำของถนนข้าวสาร เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยจะเปิดให้เข้าพื้นที่วันที่ 13-15 เมษายน เวลา 12.00-22.00 น. 

 

ทั้งนี้พบว่า เจ้าหน้าที่ปิดทางเข้าออกเป็นระยะ เพื่อเร่งระบายนักท่อวเที่ยวในพื้นที่ออก ก่อนจะเปิดให้ชุดใหม่เข้าพื้นที่ เพื่อลดความแออัด และหลังจากนี้หากจำนวนนักท่องเที่ยวมากอีกก็จะทำเช่นนี้

ปิดทางเข้า-ออก ระบายนักท่องเที่ยวในถนนข้าวสาร

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมกล่าวถึงจำนวนนักท่องเที่ยวว่า ขณะนี้อาจจะเกินปริมาณในพื้นที่ ได้มีการถอดบทเรียนไว้ตั้งแต่การจัดเทศกาลปีใหม่แล้ว และในพื้นที่ถนนข้าวสารมีการเตรียมทางออกไว้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินครอบคลุมแล้ว ซึ่งพยายามควบคุมนักท่องเที่ยวในพื้นที่ให้อยู่ที่30,000-40,000 คน เท่านั้น

 

โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1 มีการตั้งจุดคัดกรองสำหรับแป้ง อาวุธ ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง สุรา การแต่งกายโป๊เปลือย ตั้งแต่ช่วงเช้าถือว่าสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังหลายหน่วยงาน จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจว่า ตำรวจต้องเข้มงวดกฎเกณฑ์ไม่ใช่เพื่อตำรวจแต่เพื่อประชาชนบางครั้งอุบัติเหตุอาจจะทำให้ประชาชน คนปกติทั่วไปต้องเกิดการสูญเสียด้วย

สำรับประเด็นการเฝ้าระวังเรื่องการจำหน่ายกัญชา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยอมรับว่า รอบถนนข้าวสารมีร้านจำหน่ายกัญชา ในส่วนนี้ถือเป็นประเด็นที่ผู้ปกครองหลายท่านกังวล เนื่องจากมีเยาวชนเข้ามาเล่นน้ำในพื้นที่จำนวยมาก ทางตำรวจได้กำชับร้านเหล่านี้ไม่ให้ทำการส่งเสริมการขายจนเกินไปและถ้าเจอว่ามีการจำหน่ายหรือมอมเมาเยาวชน ตำรวจท้องที่นั้นๆต้องรับผิดชอบ

บรรยากาศในถนนข้าวสาร

ทางเข้าถนนข้าวสาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ