ข่าว

หามส่งรพ.วุ่น ญาติโยมถวาย 'ซีฟู้ด' พระวัดถ้ำกระบอก สุดท้าย'ท้องร่วงระนาว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติโยมหวังดี จัดอาหารทะเล 'ซีฟู้ด' 120 กล่อง ถวายพระ เณร จากวัดถ้ำกระบอก ที่ออกธุดงค์ มาปักกลด จ.ลพบุรี ตกเย็นอาเจียน ท้องร่วงระนาว ต้องหามส่งโรงพยาบาลวุ่น กว่า 50 ราย

พระ เณร และผู้ติดตาม จากวัดถ้ำกระบอก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งออกธุดงค์ไปปักกลดทำกิจกรรมของสงฆ์ ที่เขาถ้ำพระ ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2566  ในระหว่างที่ปักกลดมีญาติโยมนำเอาอาหาร คาว หวาน มาถวาย ให้พระ เณร รวมถึงญาติโยมผู้ติดตามกว่า 50 คน โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 เม.ย. 2566 ได้มีผู้นำเอาอาหารทะเล จำนวนกว่า 100 กล่อง มาถวาย

 

จากนั้นได้แจกจ่ายให้กับพระ เณร ได้ฉันอาหารในช่วงเช้า รวมถึงโยมที่ติดตามได้ทาน  ซึ่งอาหารยังอยู่ในสภาพปกติ

 

 

 

 

หามพระ เณร จากวัดถ้ำกระบอก ส่งรพ.วุ่น หลังญาติโยมนำอาหารทะเลถวายขณะธุดงค์

 

 

แต่ช่วงเย็นปรากฎว่าพระ เณร และโยม ที่ทานอาหารทะเล เกิดอาการปวดท้อง ท้องเสียและอาเจียน อย่างหนักนับร้อยคน  จนต้องแจ้งขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพัฒนานิคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สภ.พัฒนานิคม ให้ความช่วยเหลือตรวจอาการ และนำส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม เป็นการด่วนเนื่องมีพระและเณรบางองค์มีอาการอาเจียนและถ่ายหนักจนหมดสติ

 

และเมื่อช่วงวันนี้ (11 เม.ย.2566 )  นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอพัฒนานิคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าสาธารณสุขอำเภอพัฒนานิคม ได้เข้าติดตามอาการ พบว่ามีพระสงฆ์ และเณร ยังนอนรักษาตัว จำนวน 3 รูป ส่วนที่เหลือจำนวนกว่า 50 ราย แพทย์ได้ทำการรักษาและให้น้ำเกลือจนอาการดีขึ้น จึงได้อนุญาตให้กลับได้ ซึ่งคณะพระสงฆ์ สามเณร และโยม ได้กลับไปปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ธุดงด์ต่อจนจบภารกิจ

 

 


 

หามพระ เณร จากวัดถ้ำกระบอก ส่งรพ.วุ่น หลังญาติโยมนำอาหารทะเลถวายขณะธุดงค์

 


ด้านพระเวชสุวรรณ  พระสงฆ์ ที่กำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า พระ เณร และผู้ติดตาม จากวัดถ้ำกระบอก จ.สระบุรี  จำนวน 200 คน ช่วงเช้าวานนี้ ได้ทานอาหารประเภทซีฟู้ด หรืออาหารทะเลมาถวายจำนวนกว่า 120 กล่อง 

   

จากนั้นช่วงเย็น คนที่รับประทานอาหารทะเลเข้าไป ก็มีอาการท้องเสีย และท้องร่วง อย่างรุนแรง  จนต้องขอความช่วยเหลือจากโรงพยาบาล ให้ส่งรถมารับไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล ส่วนคนที่มีอาการเล็กน้อย ได้รับการดูแลในจุดที่มีการปักกลดไปก่อน เพื่อรอดูอาการ เนื่องจากสถานที่โรงพยาลขนาดเล็ก ผู้ป่วยไปได้ไม่หมด

 

 

หามพระ เณร จากวัดถ้ำกระบอก ส่งรพ.วุ่น หลังญาติโยมนำอาหารทะเลถวายขณะธุดงค์

 

ขณะที่บริเวณจุดปักกลด  ยังมีพระสงฆ์ที่นอนพักฟื้นอยู่ นอกจากนี้ทางทีมแพทย์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอพัฒนานิคม เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการสอบสวนโรคอย่างละเอียดอีกครั้ง และคอยติดตามอาการของผู้ป่วย  โดยให้ยากินส่วนใหญ่ เป็นพวกเกลือแร่  ประกอบกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน ซึ่งทำให้เกิดความเป็นห่วงมากขึ้น 

 

 

 

สมบูรณ์ พลับอินทร์ จ.ลพบุรี  

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ