ข่าว

'บิ๊กตู่' หวั่น 'เงินดิจิทัล' กระทบคลัง ยันรบ.นี้ จ่ายถึงผู้เดือดร้อนจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กตู่' หวั่นนโยบายแจก 'เงินดิจิทัล 10,000 บาท' กระทบคลัง แม้การเงินประเทศเริ่มดีขึ้น ยืนยันรัฐบาลชุดนี้ จ่ายเงินถึงผู้เดือดร้อนจริง

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่างถึงนโยบายเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทยว่า ตนไม่ได้อยากไปยุ่งกับใครเพราะเป็นเรื่องการหาเสียงของแต่ละพรรค ซึ่งกระทรวงการคลังขอให้ระมัดระวังเรื่องสถานะทางการเงินการคลังของประเทศ แต่ขณะนี้ถือว่ามีแนวโน้มดีขึ้น อาจจะยังไม่เป็นที่พอใจของประชาชน ก็ขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วย ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาและระมัดระวังให้มากที่สุด

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของรัฐบาลนั้น ที่ผ่านมาใช้จ่ายไปให้ถึงผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้พอสมควร ทั้งนี้งบประมาณปี 2567 ที่ตั้งไว้ หากจะต้องแก้ ก็ต้องไปแก้ในสภา 

ส่วนกรณีเวทีดีเบตก่อนการเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องที่ดี กำชับตัวแทนพรรครวมไทยสร้างชาติขอให้สุภาพเรียบร้อย ไม่ขัดแย้งกับพรรคใด ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จักก็ตาม เพราะตนไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามกับใคร มองประชาชนและประเทศชาติเป็นหลักตลอดเวลา ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน และในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคก็ต้องมั่นใจว่าพรรคจะได้เกิน 100 ที่นั่ง เป็นธรรมดาของทุกพรรคการเมือง ทำอะไรก็ต้องทำด้วยความถูกต้องสุจริตตามนโยบายของพรรค ขอให้เชื่อมั่นในตัวหัวหน้าพรรค แต่หากทุกคนต้องการความหวือหวา ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร พร้อมย้ำขอให้ระมัดระวังเรื่องความเสียหาย ขนาดใหญ่จะตามมา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ