ข่าว

เช็ก 'วันเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' เดือน เม.ย. 66 อัปเดตที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมบัญชีกลาง กำหนด 'วันเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' ล่าสุด ได้รอบโอน ใช้จ่ายผ่าน บัตรประชาชน แล้ว เช็กอัปเดตที่นี่

อัปเดต “วันเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ บัตรคนจน สำหรับ ผู้ผ่านการ ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ และผ่านการยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด กรมบัญชีกลาง กำหนดวันเงินเข้า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือน เม.ย. 2566 แล้ว ใช้จ่ายอะไร และ มีเงินโอนเข้าวันไหนบ้าง สรุปมาให้แล้ว

 

 

 

น.ส.วารี แว่นแก้ว รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ผู้ที่ได้รับสิทธิ จะใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2566 โดยจะได้รับวงเงิน ดังนี้

วันเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

ทุกวันที่ 1 ของเดือน (เป็นวงเงินสิทธิไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และไม่สะสมในเดือนถัดไป)

 

  • วงเงินซื้อสินค้า 300 บาทต่อเดือน
  • วงเงินส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 80 บาทต่อ 3 เดือน
  • วงเงินค่าเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ 750 บาทต่อเดือน ประกอบด้วย บขส., รถไฟ, ขสมก. และ รถไฟฟ้า (MRT/BTS/ARL)

 

วันที่ 18 พ.ค. 2566 (มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า/ค่าน้ำประปา)

 

  • ค่าไฟฟ้า ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน
  • ค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (กรณีใช้น้ำประปาเกิน 100 บาท แต่ไม่เกิน 315 บาท)

 

ผู้มีสิทธิตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่ลงทะเบียน เพื่อขอรับสิทธิตามมาตรการฯลงทะเบียนกับผู้ให้บริการไฟฟ้าได้ 1 แห่ง และผู้ให้บริการน้ำประปาได้ 1 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป ซึ่งสามารถใช้สิทธิได้ (ใบแจ้งหนี้) ในเดือนถัดจากเดือนที่ลงทะเบียนกับหน่วยงานดังกล่าว

 

โดยผู้มีสิทธิที่มีค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปา ตามเงื่อนไขของการให้สิทธิสวัสดิการ ไม่ต้องชำระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา โดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการจ่ายเงินคืนให้แก่หน่วยงานที่ให้บริการโดยตรง

 

ทุกวันที่ 20 ของเดือน (เงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน)

 

ผู้มีสิทธิเป็นผู้พิการ ซึ่งมีบัตรประจำตัวคนพิการ และได้รับเงินเบี้ยความพิการ 800 บาทต่อเดือน จะต้องทำการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ก่อน  จึงจะได้รับสิทธิ โดยโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ ด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

 

** สำหรับผู้มีสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐรายเดิม ที่ได้รับสิทธิในการชดเชยค่าไฟฟ้า และ/หรือค่าน้ำประปา กรมบัญชีกลาง จะทำการโอนเงิน e-Money เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครั้งสุดท้ายในวันที่ 18 เม.ย. 2566

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

โดยผู้ผ่านเกณฑ์ ที่ไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตน ยังคงสามารถยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ตามวันเวลาที่หน่วยงานกำหนด และสามารถเริ่มใช้สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ตามวันที่กระทรวงการคลังกำหนด

 

ช่วงเวลาการยืนยันตัวตน/ วันที่เริ่มใช้สิทธิ/ การได้รับสิทธิ

 

  • 27 มี.ค. - 26 เม.ย. 2566 เริ่มใช้สิทธิ 1 พ.ค. 2566 ได้รับสิทธิย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 เดือน นับจากเดือนแรกที่เริ่มใช้สิทธิได้ (สิทธิย้อนหลังจะให้เฉพาะวงเงินการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและสังคม (ร้านธงฟ้าฯ) เท่านั้น)
  • 27 เม.ย. - 26 พ.ค. 66  เริ่มใช้สิทธิ 1 มิ.ย. 66
  • 27 พ.ค. - 26 มิ.ย. 66 เริ่มใช้สิทธิ 1 ก.ค. 66
  • 27 มิ.ย. 66 เป็นต้นไป เริ่มใช้สิทธิ 1 ส.ค. 66 ไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง โดยจะได้รับสิทธิเฉพาะเดือนที่กระทรวงการคลังดำเนินการตั้งวงเงินให้

 

ทั้งนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 0 2109 2345 หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 ในวัน เวลาราชการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ