ข่าว

กลุ่มนศ.ร้องตรวจสอบคุณสมบัติ สส.ราชบุรีคนดัง ตั้งวงไพ่กลางสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มนศ.บุกร้องขอให้กกต.ราชบุรี ตรวจสอบคุณสมบัติ สส.คนดัง ลงชื่อร่วมประชุม แต่แอบหนีตั้งวงไพ่กลางสภาแทน ชี้ผิดกฎหมายการพนันและจริยธรรม

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 นายต่อศักดิ์ สุวรรณเสวก นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีและกลุ่มเพื่อนอีก 7 คน เข้ายื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดราชบุรี ขอให้พิจารณาคุณสมบัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี เล่นการพนัน ภายในห้องทำงานของสส. เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 จนกระทั่งมีคนออกมาเปิดโปงและปรากฎภาพ

นายต่อศักดิ์ กล่าวว่า โดยในวันดังกล่าว สส.ราชบุรี รายนี้ ลงชื่อรายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎร แต่ไม่ได้เข้าประชุม ถือไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่สมเกียรติภูมิในฐานะสส.ที่ได้รับการเลือกตั้งจากพี่น้อง-ประชาชนจังหวัดราชบุรี แต่กลับไปนั่งเล่นไพ่สามกองร่วมกับสส.คนอื่น ที่ห้องทำงานภายในบริเวณสภาอันทรงเกียรติ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง และไม่มีความละอายต่อการกระทำของตนเอง

นศ.ร้องตรวจสอบคุณสมบัติสส.ราชบุรี

ถือว่าเป็นการกระทำผิดต่อ พระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ. 2478 และถือว่าเป็นการกระทำโดยจงใจขัดข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมมาธิการ พ.ศ.2563 หมวด 6 ข้อ 10 จึงถือเป็นการขาดคุณสมบัติการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสส.หรือไม่ 

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องจากกลุ่มนักศึกษา ไว้ตรวจสอบและดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร สส.แบบแบ่งเขต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ