ข่าว

'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' ตำนาน 'เจ้าพ่อปากน้ำ' นักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทาง 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' ตำนาน 'เจ้าพ่อปากน้ำ' นักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดัง ก่อนเสียชีวิตลงด้วยภาวะฮีทสโตรก

ข่าวการเสียชีวิตของ 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนักธุรกิจชื่อดัง ได้สร้างความเสียใจให้แก่คนในหลายวงการ ทั้งวงการธุรกิจ วงการการเมือง รวมไปถึงเพื่อนสนิทในวงการบันเทิง ซึ่งได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยตั้งแต่ทราบข่าว

 

 

'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' ได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบุรีรัมย์ อย่างเร่งด่วนเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ด้วยภาวะ ฮีทสโตรก หรือ โรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จนได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2511 เป็นบุตรของ นายวัฒนา อัศวเหม กับ นางจันทร์แรม อัศวเหม มีพี่ชาย 2 คน คือ นายพิบูลย์ อัศวเหม และ นายพูลผล อัศวเหม เขาจบปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 

 

'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' สมรสครั้งแรกกับ นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องชาวไทย แต่เขาก็ยังมีข่าวความสัมพันธ์กับนักแสดงหญิงหลายคน และต่อมาเมื่อหย่าขาดจากนันทิดาแล้ว ก็ได้สมรสอีกครั้งกับ 'เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ' แต่ก็ยังปรากฏภาพความสัมพันธ์ในครอบครัวของชนม์สวัสดิ์ นันทิดา และบุตรสาว รวมทั้งในปี 2563 เขายังสนับสนุนให้ นันทิดา แก้วบัวสาย ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ อีกด้วย

 

 

ในปี 2564 นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ลูกพี่ลูกน้อง​ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 25

 

 

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

 

นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย ซึ่งเคยได้รับเลือกตั้งให้เป็น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในชุดของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และเป็นบุตรชายของ นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

 

 

'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านธุรกิจการเกษตร และด้านน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ แต่ต่อมาถูกสั่งปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558

 

 

งานทางการเมืองสนามใหญ่ เขาเคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปี 2551 และในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 เขาให้การสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ในปี 2542 เขาเคยถูกจำคุกในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ซึ่งศาลฎีกาตัดสินเมื่อ 4 สิงหาคม 2558 ต่อมาเขาได้รับการพระราชทานอภัยโทษตามมาตรา 8 (3) ของพระราชทานอภัยโทษพระราชกฤษฎีพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งได้ลดวันต้องโทษ 1 ใน 4 ของโทษที่เหลือ เมื่อ 7 กันยายน 2559

 

 

สำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้ น้องเพลง ชนม์ธิดา อัศวเหม บุตรสาวของ 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' ผู้เป็นทายาทที่จะสานต่อทางการเมืองของบิดา ได้มีรายชื่อเป็นว่าที่ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับต้นๆ ของพรรคภูมิใจไทยด้วย

 

 

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

 

logoline