ข่าว

'ทีมชาติไทย U23' มีเฮ -บิ๊กหยิม การันตีตบรางวัลอันดับ 4  โดฮาคัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอล "ทีมชาติไทย U23" เจ้าของผลงานอันดับ​ 4​ ในการแข่งขัน ฟุตบอลโดฮาคัพ 2023 ​ที่ประเทศกาตาร์​ จากผลการแข่งขัน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ได้รับสัญญญาณที่ดีจากผู้อำนวยการทีมชาติไทย "ยุทธนา หยิมการุณ" ที่ส่งสัญญาณพร้อมมอบเงินอัดฉีดให้กับทีม เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

"ทีมชาติไทย U23" ภายใต้การดูแลของ "ยุทธนา หยิมการุณ"  อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   และผู้อำนวยการฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   ซึ่งทีมชาติไทยชุดนี้ จบผลงานการแข่งขันฟุตบอลในรายการ  DOHA CUP 2023 : "โดฮา คัพ 2023"  ที่ประเทศกาตาร์  ด้วยอันดับ 4  โดยทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน   23 ปี นี้จะได้รับเงินสนับสนุน จากผู้อำนวยการทีมชาติไทย 

 

 

 


 
ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   และผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  เปิดผยว่า จะมอบเงินสร้างขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาและทีมงาน​ หลัง​จากฟุตบอล "ทีมชาติไทย U23" ทำผลงานอันดับ​ 4​ ในการแข่งขัน ฟุตบอลโดฮาคัพ 2023 ​ที่ประเทศกาตาร์​  ทั้งนี้ทีมชาติไทย U23   ซึ่งมีอิสระ  ศรีทะโร   ทพหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน พาทีมลงแข่งขัน ได้ผลการแข่งขันคือ เสมอ​ ซาอุดีอาระเบีย U23 2-2. ชนะ​ กาตาร์ U23 1-0ในรอบแบ่งกลุ่ม   และแพ้ ต่อ​ คูเวต 0-1​ ในรอบชิงอันดับ​ 3 ส่งให้ทีมชาติไทย  จบอันดับ 4 ไปครอง

 

 

 

"ภาพรวมของทีมชาติไทย U23 ปี ในครั้งนี้ ถือว่าน่าพอใจ เราได้พบกับชาติที่แข็งแกร่งกว่า แต่น้อง ๆ ก็ทำผลงานได้ดีด้วยการคว้าอันดับ 4 จากทั้งหมด 10 ชาติ ที่เข้าร่วมแข่งขัน ประสบการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าจะช่วยต่อยอดให้กับ นักกีฬา รวมถึงผู้ฝึกสอนและทีมงานทุกๆ คน ก่อนเข้ารวมแข่งขันในรายการสำคัญๆ ต่อไป  สำหรับทีมชุดนี้เรามีแผนสร้างทีมระยะยาว และมีรายการสำคัญๆ รออยู่ทั้ง ซีเกมส์ ที่กัมพูชา ในช่วงเดือนพ.ค. ต่อด้วย AFC U23 ASIAN CUP QUALIFIERS ช่วงปลายเดือนส.ค. ถึง ก.ย.  และฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ในช่วงเดือนต.ค. โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส" ยุทธนา  ระบุ

 

 

 

อนึ่งทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  มีทัวร์นาเมนต์ต่อไปคือ เข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ  แข่งขัน  30 เม.ย.-17  พ.ค.

 

'ทีมชาติไทย U23' มีเฮ -บิ๊กหยิม การันตีตบรางวัลอันดับ 4  โดฮาคัพ  'ทีมชาติไทย U23' มีเฮ -บิ๊กหยิม การันตีตบรางวัลอันดับ 4  โดฮาคัพ  ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี "ทีมชาติไทย U23" จบผลงานการแข่งขันฟุตบอลในรายการ  DOHA CUP 2023 : "โดฮา คัพ 2023"  ที่ประเทศกาตาร์  ด้วยอันดับ 4   จาก 10 ชาติที่ร่วมการแข่งขัน

 

.

ขอขอบคุณภาพ จากฟุตบอลทีมชาติไทย 

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ