ข่าว

‘ประชาธิปัตย์’ เตรียมรถบัส EV ไปสมัครสส. กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประชาธิปัตย์' เชิญว่าที่ผู้สมัครสส. กทม. ทั้ง 33 เขต กางแผนเลือกตั้ง ซักซ้อม พร้อมเตรียมรถบัส EV เดินทางไปสมัคร มี 'จุรินทร์' นำทัพ ย้ำจุดยืนแก้ปัญหาฝุ่นPM2.5 หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะผลักดันให้ กทม. มีอากาศที่สะอาด

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ กทม. พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ได้เชิญว่าที่ผู้สมัครสส. กทม. และ ผอ.ศูนย์เลือกตั้ง กทม. ทั้ง 33 เขต มาร่วมประชุมเพื่อวางแผนการเลือกตั้ง และซักซ้อมความเข้าใจก่อนถึงวันที่ 3 เม.ย. 2566  ซึ่งเป็นวันสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต

โดยก่อนเริ่มการประชุม นายองอาจ ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 3 เม.ย. 2566 แกนนำพรรคประชาธิปัตย์และว่าที่ผู้สมัครของพรรคจะเดินทางออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยรถบัสพลังงานไฟฟ้า EV เพื่อเดินทางไปยังอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) 

 

โดยระบุถึงสาเหตุที่ใช้รถ EV เดินทางนั้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์จริงจังในการแก้ไขปัญหาฝุ่นPM2.5 ซึ่งหากพรรคได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็จะทำการผลักดันให้ กทม. มีอากาศที่สะอาด 

ซักซ้อม ก่อนสมัครสส. กทม.

ซักซ้อม ผู้สมัครสส. กทม. ก่อนวันรับสมัคร 3-7 เม.ย.2566

จากนั้นเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการสมัครรับเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว แกนนำพรรคจะได้พาผู้สมัครฯ ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และองค์พระหลักเมือง ที่ศาลหลักเมือง และเดินเท้าไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

 

'จุรินทร์' นำทัพผู้สมัครสส. กทม.

สำหรับวันที่ 31 มี.ค. ในเวลาประมาณ 9.30 น. ว่าที่ผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อที่ผ่านการรับรองทั้ง 100 รายชื่อ จะมารวมตัวกันเพื่อสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนถึงวันสมัครสส.แบบบัญชีรายชื่อในวันที่ 4 เมษายน โดยในวันดังกล่าว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค จะได้นำว่าที่ผู้สมัครฯ ไปยื่นสมัครด้วยตัวเอง

 

ส่วนเรื่องกระแสตอบรับของพรรค หลังจากได้จัดกิจกรรม “รถโชว์ โพลิซี” นั้น นายองอาจ กล่าวว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งพรรคได้พยายามหาช่องทางที่จะนำนโยบายให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด กิจกรรม “รถโชว์ โพลิซี” นั้น เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ ฟัง คิด ทำ คือการฟังประชาชน คิดร่วมกับประชาชน จึงต้องออกไปขอโอกาสพี่น้องประชาชน เพื่อเราจะได้มีโอกาสได้ลงมือทำ

ติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัครสส. กทม.

 

ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ขึ้นเวทีพบปะประชาชนวานนี้นั้น ช่วยให้กระแสพรรคดีขึ้นหรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า บุคลากรของพรรคล้วนแล้วแต่มีคุณค่า มีความหมาย ดังนั้นท่านใดก็ตามที่เข้ามามีส่วนช่วยก็ถือว่า ได้ช่วยเพิ่มความนิยมในพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้นและถือว่าเป็นเรื่องดี ไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ทุกท่านล้วนแล้วแต่มีผู้สนับสนุน หรือมี FC ของท่าน จึงมีแต่บวก มีแต่เพิ่ม ไม่มีลดแน่นอน

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เคียงข้างผู้สมัครสส. กทม.

 

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์กังวลต่อกรณีที่ศาลปกครองจะมีการวินิจฉัยเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ขัดต่อ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะอาจส่งผลต่อการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่นั้น นายองอาจ กล่าวว่า ไม่ได้กังวล และไม่ได้ติดตามอะไรเป็นพิเศษ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ซึ่งศาลจะมีความคิดเห็นอย่างไรหรือวินิจฉัยอย่างไร คงต้องรอดู และพรรคก็พร้อมปฎิบัติตามคำสั่งศาล หรือคำสั่งของ กกต.

ปชป. เตรียมพร้อมนำรถไฟฟ้า EV นำผู้สมัครสส. กทม. เดินทางไปสมัครสส.ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ