ข่าว

'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตหัวหน้า"พรรคประชาธิปัตย์" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดตัวเวทีปราศรัยช่วยปชป.หาเสียง เปิดใจมีหลายพรรคทาบทามให้ไปร่วมงานแต่ปฏิเสธ เพราะอยู่กับ"ประชาธิปัตย์"มาร่วม 30 ปี ด้าน"องอาจ คล้ามไพบูลย์" มั่นใจเลือกตั้งรอบนี้ พลิกสถานการณ์ปักธงสส.กทม.ได้แน่

"โรดโชว์ โพลิซี"  (Roadshow Policy)  ที่ใต้สะพานพระรามแปดสุดคึกคัก  " พรรคประชาธิปัตย์" เปิดตัวอดีตหัวหน้าพรรค "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ร่วมหาเสียงกับพรรคเป็นครั้งแรก  ร่ายความรู้สึกมีหลายพรรคการเมืองมาทาบทามให้ไปร่วมงานด้วย  แต่เพราะเลือดเป็นสีฟ้า จึงยึดพรรค"แม่ธรณีบีบมวยผม"เป็นเรือนตาย  ขอประชาชนเชื่อมั่นในพรรคกาทั้ง 2  บัตร  ด้านรองหัวหน้าพรรรคประชาธิปัตย์  องอาจ คล้ามไพบูลย์ มั่นใจเลือกตั้งเที่ยวนี้ ประชาธิปัตย์กลับมาแจ้งเกิดมี สส. กรุงเทพฯ

 

 


ที่ใต้สะพานพระรามแปด  สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เชื่อมเขตพระนครกับเขตบางพลัด และถนนคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี  "พรรคประชาธิปัตย์"ได้จัดกิจกรรม "โรดโชว์ โพลิซี"  (Roadshow Policy) นำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ,น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. , พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร,นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกอกน้อย บางพลัด  กทม.  โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมปราศรัยหาเสียงเป็นเวทีแรก 

 

 

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชน เข้าร่วมฟังปราศรัยเต็มพื้นที่  นอกจากนี้ ยังมี บรรดาแกนนำ"พรรคประชาธิปัตย์" อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค รัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ว่าที่ผู้ สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ร่วมให้กำลังใจ  โดยทันทีที่ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาถึง นายเฉลิมชัย ได้เข้าไปทักทายพูดคุย

 

  • ผูกพันกับปชป.ร่วม 30 ปี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีว่า    แม้ครั้งนี้ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ยังคงอยู่กับพรรคและเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้มาด้วยความเต็มใจ ขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ มาอย่างยาวนานต่อเนื่อง ซึ่งตนมีโอกาสทำงานให้พรรคมากว่า 30 ปี เคยเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งถือว่าเป็นเวลายาวนานพอสมควร  แต่มีคนที่อยู่มายาวนานก่อนตน คือ นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์  และเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่มาตลอด ถือว่า เป็นแบบฉบับของนักการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์นำมาเสนอให้กับประชาชน และประชาชนเป็นคนสร้างขึ้นมา  รวมถึง ดร.รัชดา ธนาดิเรก  ที่ทำงานเป็นทีมมาอย่างต่อเนื่อง  

 

 

 

 

ขณะที่นายชนินท์  รุ่งแสง เคยเป็น สก. รับใช้มาตั้งแต่ปี 2537 ตนเป็นคนโทรศัพท์หาหัวหน้าพรรคเดิม คือนายสมัคร สุนทรเวช ที่นายชนินท์ สังกัดอยู่ขณะนั้น คือพรรคประชากรไทย เพื่อขอให้นายชนินทร์ มาร่วมงานด้วย แต่สมัยนี้ไม่มีใครทำกันแล้ว ที่ย้ายกันไม่มีใครโทรไปขอใคร  พรรคประชาธิปัตย์ มีสมาชิกที่มีคุณภาพ แบบรุ่นสู่รุ่น รวมทั้งคนใหม่ที่มีอุดมการณ์ตรงกับพรรค   ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคต่อไป

 

 

ส่วนตนนั้น 4 ปีที่ผ่านมา มีคนจาก พรรคการเมืองนั้น พรรคการเมืองนี้ มาชักชวนไปร่วมงาน แต่ก็จะทราบดีว่า "ไอ้มาร์ค กรีดเลือดออกมาเป็นสีฟ้า" ดังนั้นยืนยันได้ว่าไม่ไปไหน แม้ไม่ลงสมัคร แต่ก็ยืนยันกับผู้บริหารพรรคไปแล้ว ว่าจะทำงานอย่างเต็มกำลัง ขอให้เชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบัน 

 


" มาวันนี้ขอให้เชื่อมั่นในพรรค และคนที่ประชาชนสร้างโอบอุ้มขึ้นมาเอง เพื่อให้ทำงานรับใช้ประชาชนต่อไป และขอให้ทุกคนช่วยเลือกผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ และเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ในบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ  "  นายอภิสิทธิ์  ระบุ

 

 

  • มั่นใจปชป.กลับมาปักธงสนามกทม.

นายองอาจ   คล้ามไพบูลย์   รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ได้กลับมาเขตบางพลัด-บางกอกน้อย อีกครั้ง ถือโอกาสมาขอบคุณประชาชนทุกคน เพราะประชาชนที่นี่คือผู้ให้กำเนิดตนในทางการเมืองเมื่อปี 2539 ทุกคนได้ไปลงคะแนนกาบัตรเลือกตั้ง เลือกให้ได้เป็น สส. กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้แม้ว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มี สส. ในพื้นที่ กทม. แม้แต่คนเดียว แต่เชื่อว่าปีนี้เหตุการณ์จะไม่เหมือนกับปีเมื่อ 2562 เพราะในปี 2566 พรรคประชาธิปัตย์จะแจ้งเกิดใน กทม. โดยจะมี สส. ทั่ว กทม. อย่างแน่นอน 

 

 

 


พล.ต.ต.วิชัย  สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำ โครงการ "ฟัง คิด ทำ" ที่ได้ไปสัมผัสกับประชาชนกทม.หลายเดือน พบว่า ปัญหาลำดับแรกที่ประชาชนอยากให้พรรคประชาธิปัติย์ แก้ไขปัญหา คือ Pm2.5 เป็นอันตรายต่อเด็ก และคนชรา รวมถึงคนทั้งประเทศ  อันดับ 2 คือ เรื่องยาเสพติด ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ประกาศไปแล้วว่า ไม่เอากัญชา ยาบ้า ยาเสพติด ปราบทุจริต ที่เป็นวิกฤติชาติ เพราะมีแนวทางการแก้ไข สกัดยาเสพติดจะชายแดนเพื่อนบ้านทั้งหมด ให้ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน เข้าไปตรวจสอบอย่างใกล้ชิด ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น นอกจากนี้นโยบายปราบทุจริต โดยต้องให้โทษเท่ากันทั้งผู้กระทำความผิดและผู้ที่ให้การสนับสนุน ด้วยโทษสูงสุดประหารชีวิตเท่านั้น 

 

 

  • ชูยุทธศาสตร์แก้น้ำท่วมเบ็ดเสร็จ


ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม.   กล่าวว่า  บางพลัด ,บางกอกน้อย ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกน้ำทะลักเข้าท่วม และทุกวันนี้ กทม.ก็ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วม การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่การเลือกแบบแบ่งข้าง แบ่งฝ่าย แต่นโยบายถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้ผ่านกระบวนการ " ฟัง และ คิด" จึงขอโอกาสครั้งนี้ให้ประชาธิปัตย์มีโอกาสได้ "ทำ"  ซึ่งวันนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเดียวที่ประกาศ แก้ปัญหาน้ำท่วมเบ็ดเสร็จ ให้กับคน กทม. รวมถึงนโยบายประกาศทำสงคราม กับฝุ่นพิษ pm2.5 และนโยบายด้านการศึกษา 

 

 

 

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม.     กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ปักธงเฉพาะ สก.เท่านั้น แต่จะมี สส. ด้วย  ตนเชื่อว่าเหตุผลที่ทุกคนยังสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่เป็นเสาหลักให้กับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และระบบรัฐสภาของประเทศไทยมาตลอด 77 ปี พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของ  เป็นพรรคเดียวที่ไม่มีกลุ่มทุนคอยชี้นำ เชื่อว่าเสียงของบางกอกน้อย บางพลัด จะเป็นเสียงที่ดังที่สุด และเป็นสิ่งที่ทุกคนมั่นใจได้ว่าเมื่อทุกคนเลือก สส. ของพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปในสภาแล้ว จะเป็น สส.ของประชาชนอย่างแท้จริง  สิ่งที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ยังคงอยู่คู่กับสังคมไทยนั้น นอกจากอุดมการณ์ คือ ประสบการณ์ของพรรคที่มีมายาวนาน 77 ปี ที่อยู่คู่คนไทย 

 

 

 

"นโยบายกองทุนไอเดียหนึ่งหมื่นล้านบาท โดยพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพ มีความคิดสร้างสรรค์ พรรคประชาธิปัตย์จึงคิดจัดตั้ง มีกองทุนไอเดียหนึ่งหมื่นล้านบาท เพื่อให้ทุกคนได้นำความคิดสร้างสรรค์มาเปลี่ยนเป็นเงิน สร้างรายได้ให้กับตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ  " น.ส.  วทันยา ระบุ

 

 


นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขตบางกอกน้อย บางพลัด  กทม.    กล่าวว่า ตนเข้ามาเป็น สส. พรรคประชาธิปัตย์ เพราะ นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้ชักชวนเข้ามา  โดยเป็น สส. ปี 2550 และ 2554 ครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ให้เกียรติมาเป็นแขกพิเศษ ตนจะขอเป็น สส. ให้ได้ เพื่อเรียกศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจอีกครั้ง 

 

'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป.

'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป. 'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป. 'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป. 'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป. 'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป. 'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป. 'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป. 'พรรคประชาธิปัตย์'เปิดตัว อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลุยหาเสียง -ร่าย 30 ปี รักปชป.

 "พรรคประชาธิปัตย์"จัดกิจกรรม "โรดโชว์ โพลิซี"  (Roadshow Policy) นำโดย องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ,น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. , พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร,ชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกอกน้อย บางพลัด  กทม.  โดยมี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมปราศรัยหาเสียงเป็นเวทีแรก 

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ